- Không riêng gì điện ảnh Việt, các thể loại hài nhảm, "bom tấn" triệu đô thành "bom xịt" phòng vé thường thống trị danh sách những bộ phim tệ nhất mà Hollywood cho ra lò năm 2013.

Một danh sách như vậy vừa được chuyên trang phim của Yahoo đưa ra hôm 18/12. Dưới đây là những bộ phim "may mắn" lọt vào bình chọn của Yahoo. Có đến 7/10 phim trong danh sách này đã được chiếu ở thị trường VN, trừ The Canyons, Oldboy Movie 43.

10. The Hangover Part III

The Hangover (Ba chàng ngự lâm 3) có lẽ là bài học điển hình cho các phim hài khác nếu muốn nối dài thành công của phần một. Khi đã "hết phép" với mô hình ba anh chàng cùng trên một chuyến ăn chơi ngất trời đến mức đổ đốn mất kiểm soát, phần 3 của phim bất ngờ chuyển sang màu sắc hành động hài hước đen. Khán giả đã phải cảm ơn khi đạo diễn Todd Phillips cho kết thúc loạt phim của mình ở phần 3 này, bởi rõ ràng phim càng dài càng dở.

9. Oldboy

Đạo diễn Spike Lee kết hợp với nam diễn viên gạo gội Josh Brolin làm phim này từ kịch bản bộ phim Oldboy (Trai già) của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-Wook từng gây chấn động thế giới vì cách mô tả bạo lực. Nhưng có lẽ do sai sót trong chuyển ngữ, nên thay vì là một câu chuyện khám phá nơi tầng sâu nhất những khía cạnh tăm tối của bản tính tự nhiên và bản năng sống sót của con người. Người xem chỉ thấy Oldboy Mỹ là một phiên bản nhạt nhòa, nông cạn, và giả tạo.

8. Grown Ups 2

Dù kiếm được tới 246 triệu USD ngoài phòng vé toàn cầu, không có nghĩa Grown Ups (tựa Việt: Những đứa trẻ to xác 2) của danh hài Adam Sandler là một phim hay. Việc tái hợp những anh chàng thô tục mà Sandler cầm đầu để xông lên phần tiếp, có lẽ là ý tưởng kinh khủng nhất mà khán giả nghiêm túc không muốn nghĩ tới.

7. The Canyons

Công bằng mà nói Lindsay Lohan và James Deen diễn đủ hay ở mức cần thiết, cộng thêm dàn diễn viên phụ dễ thương. Nhưng viết kịch bản và đạo diễn có lẽ là hai công việc quá sức chịu đựng đối với Bret Easton Ellis và Paul Schrader. Cuối cùng, bộ phim nằm ở lưng chừng của sựdở, dù chưa đi xa tới mức "thảm họa".

6. Machete Kills

Những ai lỡ yêu thích phần 1 với tựa Machete hẳn sẽ phải thất vọng nặng nề với những gì mà đạo diễn khét tiếng về làm phim bạo lực Robert Rodriguez đã làm trong phần 2. Những trò giết tróc cố gắng tỏ ra tàn bạo, không khoan nhượng và lạ lùng nhưng nhìn chung chỉ làm khán giả chán ngán vì tính cường điệu đến lố bịch.

5. Hansel & Gretel: Witch Hunters

Nằm trong xu hướng xào nấu lại những câu chuyện cổ tích theo hướng hành động giật gân, Hansel & Gretel: Witch Hunters (tựa Việt: Thợ săn phù thủy) có doanh thu lên tới 225 triệu USD so với kinh phí chỉ 50 triệu USD. Điều đáng tiếc là phim được làm cẩu thả tới mức khán giả gần như có thể nhìn thấy những dây kéo giúp các nhân vật phù thủy có thể "bay" trên màn ảnh.

4. The Lone Ranger

The Lone Ranger (Kỵ sĩ cô độc) khiến khán giả chờ đợi vì có sự tái hợp giữa đạo diễn Gore Verbinski và tài tử Johnny Depp, cả hai từng làm chung loạt phim Những tên cướp biển vùng Caribbean. Nhưng người từng là một thuyền trưởng Jack Sparrow sinh động và độc đáo trên màn ảnh, nay chỉ còn là một chiến binh da đỏ tẻ nhạt trong một chuyến phiêu lưu nhàm chán nơi cùng viễn tây. 

3. After Earth

Bố con Will Smith tái hợp diễn chung trên màn ảnh sau những lần hợp tác thành công của họ. Nhưng không may đây là một thất bại nặng nề cả về nghệ thuật lẫn doanh thu. Phim cố gắng khai thác Jaden Smith như một người hùng hành động ở tuổi thiếu niên, dù vậy, cậu quá yếu để có thể làm được điều này. Chưa kể, câu chuyện khoa học viễn tưởng pha trộn kinh dị và hành động được xem là quá nhạt nhẽo.

2. Movie 43

Ngay cả sự góp mặt của nữ diễn viên từng đoạt Oscar Halle Berry cũng không cứu bộ phim thoát khỏi công án "thảm họa" điện ảnh. Giới phê bình chỉ trích phim thậm tệ khi cho rằng phim muốn chọc cười nhưng không ai cười nổi, xem khán giả là những gã ngốc...

1. A Good Day to Die Hard

Bất chấp những vũ khí vào loại hàng "khủng" có sức thổi tung màn ảnh, phim vẫn không thể làm khán giả quên đi được một câu chuyện gượng ép, lỏng lẻo. Phần 5 này được đánh giá là đã làm "vấy bẩn" danh tiếng của loạt phim hành động gắn liền với tên tuổi của tài tử Bruce Willis.

Khải Trí