- Hai huấn luyện viên Hồng Nhung và Quốc Trung đã có đêm nhạc "Ru mùa đông" cùng nhau tối 21/12 tại Hà Nội. Song có lẽ thời gian qua dồn sức cho các học trò quá nhiều nên sức khỏe của diva Hồng Nhung giảm sút. Chị để mất phong độ một cách đáng tiếc.

Họa mi hót trong mưa, Đêm đêm nằm mơ phố, Anh đừng đi Hồng Nhung từng thể hiện đôi lần trên các sân khấu ca nhạc lớn nhưng nữ diva đã chưa trình bày thuyết phục trong đêm nhạc lần này. Có thể nhận thấy Hồng Nhung hát bằng lý trí và để lộ cách xử lý hơi chưa tốt bị đứt quãng ở những nốt cao trào.

I don’t know do Hồng Nhung viết lời Việt từng giúp Cát Tường gây sự ấn tượng ở Giọng hát Việt 2013. Tuy nhiên, nó có vẻ quá sức đối với nữ diva ở đêm nhạc "Ru mùa đông". Bài hát này đã làm rung động hàng triệu trái tim của người nghe nhạc bởi ca từ mộc mạc nhưng Hồng Nhung thể hiện nhạt nhòa.

{keywords}
 
Hồng Nhung trong đêm nhạc

Tuy nhiên, màn song ca với Uyên Linh ca khúc Bài hát ru mùa đông của nhạc sĩ Dương Thụ và sáng tác Con chim sâu của nhạc sĩ Quốc Trung hay những ca khúc nhạc Trịnh quen thuộc: Ru em từng ngón xuân nồng, Hạ trắng, Hồng Nhung đã làm chủ được sân khấu hơn. Chị hát cảm xúc và nồng nàn hơn.

Góp mặt trong đêm nhạc, Uyên Linh cũng chưa thực sự thăng hoa và tỏa sáng như nhiều người kỳ vọng. Dòng sông lơ đãng (Việt Anh), Phố mùa đôngNhững ngày xưa ấy của nhạc sĩ Bảo Chấn, Uyên Linh hát được những nốt cao, nhưng cách xử lý bài hát chưa thật sự đem lại nhiều cảm xúc và tinh tế.

{keywords}
 
Uyên Linh

Tự nhận là "ngôi sao sương sương" bên cạnh một "diva" và một "ngôi sao trẻ", Hà Anh Tuấn đã có một đêm diễn khá tốt. Người nghe dễ dàng nhận thấy sự trưởng thành hơn trong anh. Phần lớn các ca khúc được Hà Anh Tuấn biểu diễn bằng thể loại acoustic, tôn trọng tuyệt đối cảm xúc người nghe.

Hà Anh Tuấn đã làm tròn phần xuất hiện của mình với các ca khúc quen thuộc như Để dành (Nguyễn Xinh Xô), Vòng xoay (Võ Thiện Thanh) hay những ca khúc nằm trong dự án âm nhạc mới được sáng tác bởi nhạc sĩ Trần Tiến là Hà Nội ngày ấy, Mẹ tôi và Tiếng trống Paranưng.

{keywords}
 
Hồng Nhung - Hà Anh Tuấn cùng hòa giọng trong đêm nhạc

Trong chương trình, Hà Anh Tuấn cũng tỏ ra duyên dáng khi kể câu chuyện về nhạc sĩ Trần Tiến. Anh bảo nhạc sĩ Trần Tiến là người rất "kinh khủng". Kinh khủng trong cách Trần Tiến uống bia và kinh khủng trong việc Trần Tiến chọn những ca từ "đắt" trong các ca khúc của mình.

"Nhạc sĩ Trần Tiến vốn dĩ gương mặt đã không được đẹp gì. Ấy vậy mà khi ông khóc thì lại càng không thể đẹp được nhưng những bài hát của ông cất lên lại vô cùng rạng ngời. Tôi vô cùng yêu quý, ngưỡng mộ vị nhạc sĩ tài năng này" - ca sĩ Hà Anh Tuấn trải lòng.

Clip Hà Anh Tuấn thể hiện "Hà Nội ngày ấy"

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá, clip: Mạnh Thắng