- Các fan phim bom tấn sẽ phải thốt lên, cảm thấy không thể chờ đợi được trước "bữa tiệc" bom tấn thịnh soạn bậc nhất lịch sử được Hollywood tung ra trong năm nay.

300: Rise of an Empire

{keywords}

Vẫn sẽ rất nhiều máu, rất nhiều cảnh khỏa thân, cảnh sex, lời thoại bạo lực. 300: Rise of an Empire (Sự trỗi dậy của đế chế), tập tiếp theo của bom tấn "300 chiến binh" (tập đầu chiếu năm 2007), xứng đáng bị xếp hạng cấm trẻ em. Nhưng điều đó không có nghĩa sẽ cản được bộ phim trên đường đốt cháy phòng vé vào tháng 3 tới.

Tác giả truyện tranh mà bộ phim chuyển thể Frank Miller tiết lộ tập này sẽ kể những chuyện xảy ra khoảng 10 năm trước những sự kiện trong tập đầu tiên. Nhưng tin buồn là anh chàng đẹp trai Gerard Butler sẽ không xuất hiện trong tập này. Bù lại, bộ phim có nội dung khiến chính quyền Iran giận dữ này tiếp tục làm mới lại cuộc chiến của người Hy Lạp chống lại đế chế Ba Tư bằng cách để nó diễn ra trên biển.

Divergent

{keywords}

Được chờ đợi bởi chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên cực kỳ ăn khách hồi năm 2011 của tác giả Veronica Roth. Phim kể chuyện Beatrice Prior, một thiếu nữ thuộc nhóm người có khả năng đặc biệt trong một xã hội được duy trì bởi sự phân chia giai cấp và đàn áp những kẻ đối kháng. Họ phải vận dụng mọi kỹ năng sinh tồn để chống lại lệnh truy sát của chế độ độc tài. Ra mắt ngày 21/3, phim này đáng lưu ý còn vì sự góp mặt của người đẹp mang dòng máu Việt Maggie Q và nữ diễn viên từng đoạt Oscar Kate Winslet.

Noah

{keywords}

Chỉ cái tên đạo diễn Darren Aronofsky trở lại màn ảnh sau tuyệt phẩm "Thiên nga đen" đủ khiến bạn phải háo hức với bộ phim này. Câu chuyện mà bộ phim chuyển tải, được trích từ phần cựu ước trong kinh Thánh, có tầm vóc lớn lao hoàn toàn phù hợp với thể loại bom tấn.

Quá đau buồn trước sự suy đồi của loài người, thiên chúa làm ra một trận lụt quét sạch mọi thứ trên trái đất và ngài chỉ báo mộng cho mỗi ông Noah - người công chính để ông đóng một chiếc thuyền, lùa vào đó một con đực và một con cái thuộc mỗi giống loài khác nhau. Phim ra mắt ngày 28/3 với sự góp mặt của một dàn sao Oscar: Crussell Crowe, Jennifer Connelly, Anthony Hopkins.

Captain America: The Winter Soldier

{keywords}

Trong siêu phẩm The Avengers, bạn đã biết anh chàng Steve Rogers, tức Thuyền trưởng nước Mỹ với diễn xuất của Chris Evans, trở lại cuộc sống lặng lẽ và cố gắng hòa nhập với thế giới hiện đại. Tập phim thứ hai riêng về anh sẽ kể chuyện anh không thể khoanh tay đứng nhìn khi một lần nữa trái đất lại có nguy cơ bị... tiêu diệt (mỗi năm diễn ra trên màn ảnh khoảng chừng chục lần). Giúp đỡ anh trong nhiệm vụ mới là Góa phụ đen (Scarlett Johansson) và kẻ thù nguy hiểm của họ Winter Soldier (chiến binh mùa đông).

Phim dự kiến công chiếu tại VN và toàn cầu vào ngày 4/4.

The Amazing Spider-man 2: Rise of Electro

{keywords}

Nhìn qua trailer, bộ phim tiếp theo về người nhện với tựa "Sự trỗi dậy của người điện" hứa hẹn sự bùng nổ xứng đáng của nó để mở màn cho mùa phim hè vào ngày 2/5 tại VN và trên thế giới. Nối tiếp phần một, Peter Parker đã trở thành người hùng giấu mặt dùng siêu năng lực để thực thi công lý ở thành phố New York. Nhưng điều đó có nghĩa, cậu sẽ phải đối đầu với nhiều kẻ thù mạnh hơn (tập này có Electro, Rhino và đặt biệt à Green Goblin), khiến những người yêu thương gặp nguy hiểm.

X-men: Days of Future Past

{keywords}

Tập tiếp theo của loạt phim về dị nhân (X-men) có cái tựa gây tò mò "Ngày cũ của tương lai". Kết thúc của tập gần đây nhất cho thấy sự chia rẽ của các dị nhân theo những con đường riêng. Tập mới công chiếu toàn cầu ngày 23/5, được nói là cuộc chiến khủng khiếp nhằm thay đổi quá khứ để cứu lấy tương lai, thế nên các dị nhân sẽ phải tham gia vào đội quân tinh nhuệ cùng với chính bản thân họ khi còn trẻ (trong tập phim X-men: First Class).

Khán giả sẽ gặp lại ngôi sao phim "Bắt lửa" Jennifer Lawrence trong phim này với vai Mystique, bên cạnh James McAvoy và Michael Fassbender.

Maleficent

{keywords}

Thêm một cái nhìn khác từ Hollywood về kho tàng truyện cổ tích nhân loại. Lần này là Sleeping Beauty (Người đẹp ngủ trong rừng) với câu chuyện cô công chúa Aurora bị lời nguyền chìm vào giấc ngủ mãi mãi. Nhưng như cái tên phim (Ác tâm), bộ phim tập trung khai thác nhân vật phản diện, tức bà tiên đã buông ra lời nguyền để nhìn thấy những điều tăm tối có thể khiến một trái tim thuần khiết, nhân hậu trở nên độc ác thế nào.

Ngoài tạo hình ấn tượng của Angelina Jolie trong vai bà tiên độc ác mà khán giả đã biết, trailer bộ phim còn hé lộ hình ảnh cô con gái Vivienne của Jolie và Brad Pitt trong vai công chúa Aurora lúc nhỏ. Phim dự kiến phát hành ngày 30/5.

Transformers 4: Age of Extinction

{keywords}

Những chê bai nặng lời của giới phê bình không thể nào cản nổi sức càn quét phòng vé của loạt phim này. Phần 4 với tựa "Thời diệt vong" tái lập cuộc chiến giữa loài người với những con robot ngoài hành tinh kéo đến xâm lăng, có thêm nhiều cảnh quay tại Trung Quốc. Đạo diễn Michael Bay thay đổi gần như toàn bộ dàn diễn viên, bên cạnh tài tử gạo cội Mark Wahlberg là hai ngôi sao trẻ Nicola Peltz và Jack Reynor. Phim dự kiến công chiếu toàn cầu ngày 27/6.

Dawn of the Planet of the Apes

{keywords}

Phần đầu tiên đã từng là ngạc nhiên lớn của năm 2011. Đoạn trailer nghẹt thở mà phần hai Sự khởi đầu của hành tinh khỉ vừa tung ra để chào đón ngày phát hành 11/7, dự báo nó sẽ làm được điều tương tự trong mùa hè năm nay. 15 năm sau thời điểm kết thúc phần một, quốc gia mới của loài khỉ đột biến và có trí tuệ như con người đã bắt đầu hình thành. Trong lúc đó, loài người chỉ còn một nhóm nhỏ sống sót sau khi thứ virus hủy diệt lan tràn. Thỏa thuận hòa bình rất mong manh giữa hai nhóm người và khỉ, một cuộc chiến có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Guardians of the Galaxy

{keywords}

Đây là lần đầu tiên hãng Marvel đưa loạt truyện tranh Đội bảo vệ ngân hà, xuất bản từ năm 1969, lên màn ảnh rộng. Trong thế giới truyện tranh của Marvel, những người hùng trong nhóm "The Guardians" có liên hệ qua lại nhất định với nhóm "The Avengers" và hãng hi vọng chuyện này sẽ xảy ra trên màn ảnh khi khởi động tập phim đầu tiên này.

Phim ra mắt ngày 1/8, với Chris Pratt trong vai Star-Lord trưởng nhóm, Zoe Saldana (phim Avatar) vai nữ sát thủ Gamora...

Interstellar

{keywords}

Mọi tác phẩm của đạo diễn bộ ba phim Người dơi Christopher Nolan đều được chờ đợi. Thế nhưng, như mọi lần ông lại tiếp tục giữ kín những thông tin về bộ phim mới nhất của mình Interstellar (Giữa các vì sao), trừ vài dòng giới thiệu ngắn gọn nó sẽ là bộ phim khoa học viễn tưởng khám phá giả thuyết lỗ đen vũ trụ và sự cong của thời gian.

Và cũng như mọi lần, phim của ông luôn tụ tập những ngôi sao sáng nhất trong thế giới điện ảnh: Matthew McConaughey, Jessica Chastain, Michael Caine, Anne Hathaway.... Interstellar dự kiến ra mắt ngày 7/11.

The Hunger Games: Mockingjay Part 1

{keywords}

Không lý gì tập phim thứ ba trong loạt phim Đấu trường sinh tử này lại không ăn khách khi mà hai tập đầu của nó đã thu về gần 1,5 tỷ USD trên toàn thế giới. Thế nên, cuốn sách cuối có tên Húng nhại, nằm trong bộ sách ba phần rất ăn khách của Suzanne Collins, đã trở thành một thương vụ béo bở khiến nhà sản xuất quyết định tách thành hai tập phim.

Tập đầu tiên ra mắt ngày 21/11, sẽ nối tiếp sự kiện đã diễn ra trong tập Bắt lửa, khi Katniss (Jennifer Lawrence) làm nổ tung huyết trường tứ phân. Cô thấy mình và gia đình được cứu bởi phe nổi dậy nhưng cảm giác không an toàn trên bàn cờ chính trị mà các phe đều muốn sử dụng cô như một biểu tượng để tập hợp lực lượng.

The Hobbit: There and Back Again

{keywords}

Lại là phim phần tiếp! Tập này dự kiến ra mắt ngày 17/12, khép lại bộ ba phim về những chàng người lùn Hobbit trong thế giới trung địa của nhà văn Tolkien, gồm những sự kiện xảy ra 60 năm trước khi truyện Chúa tể những chiếc nhẫn bắt đầu. Nhưng khác với loạt phim trước, cũng do đạo diễn Peter Jackson thực hiện, loạt phim này thành công về doanh thu hơn là được công nhận thành tựu nghệ thuật.

Night at the Museum 3

{keywords}

Ben Stiller trở lại vai diễn nhân viên bảo vệ bảo tàng Larry Daley, nhưng lần này chuyến phiêu lưu Đêm ở bảo tàng của anh không còn ở thủ đô nước Mỹ, mà đã được chuyển tới London, nước Anh. Robin Williams tiếp tục vào vai tổng thống Roosevelt còn Dan Stevens thủ vai Lancelot, kẻ thù của Larry. Hai phần trước đã rất ăn khách vào dịp giáng sinh, nên phần này hứa hẹn làm được điều tương tự, bởi sự hài hước kỳ khôi của nó. Phim dự kiến ra mắt ngày 25/12.

Minh Chánh