- Một loạt đĩa hài Tết đang chuẩn bị ra mắt. Theo đó, những vấn đề thời sự gây bức xúc dư luận trong năm 2013 được hư cấu đi nhưng khán giả vẫn nhận ra một "Bà Tưng" và một "Bác sĩ Cát Tường" đầy châm biếm.

Là đạo diễn trung thành với thể loại hài dân gian dựa trên những câu chuyện cười xưa, đạo diễn Phạm Đông Hồng tiếp tục "mặc áo mới" những câu chuyện cười của mình bằng cách đưa vào đó những yếu tố hiện đại, những sự kiện nóng hổi của đời sống xã hội trong "Chôn nhời" và "Cổ tích thời @".

Ở đó, khán giả sẽ được thấy "Bác sĩ Cát Tường" như một thầy lang thời đại mới, chuyên dùng cao dán để thẩm mỹ hay câu chuyện về một "bà Tưng" ở nông thôn đầy châm biếm. Thậm chí là việc "cấm ngực lép lái xe máy" được ví von bằng hình ảnh đo ngực con trâu, con bò cho đủ tiêu chuẩn.

{keywords}
Nghệ sĩ Hồng Vân bên cạnh bạn diễn Xuân Hinh

Tham gia diễn xuất có những gương mặt hài: Quang Thắng (Thắng Vẹo), NSƯT Kim Oanh (Oanh Cong), NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Quốc Anh, nghệ sĩ Thành Trung, NSƯT Hán Văn Tình, NSƯT Công Lý và hai nghệ sĩ đến từ TP.HCM: Nhật Cường, Lan Phương.

Nhạc sĩ Tiến Minh - người gây sự chú ý làng nhạc năm qua với ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" cũng tiếp tục góp mặt trong đĩa hài Tết với một vai diễn. Trước đó, nhạc sĩ Tiến Minh cũng từng tham gia diễn xuất trong một vài đĩa hài Tết và gây được thiện cảm lớn đối với khán giả bởi cách diễn tự nhiên.

{keywords}
Thành Trung và Oanh Cong trong "Chôn nhời"

Nghệ sĩ Xuân Hinh sau một năm khá "im hơi lặng tiếng" cũng tái xuất dịp Tết năm nay trong đĩa Tết để yêu thương. Anh sẽ kết hợp với nghệ sĩ Hồng Vân trong một tiểu phẩm hài hiện đại mang tên "Hàm răng của ai?". Ngoài ra, Xuân Hinh còn thể hiện ca khúc "Nỗi niềm Thị Nở" của nhạc sĩ Phú Quang.

Xuân Hinh cho biết trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, bão lũ hoành hoành, kinh tế suy thoái... những người nghệ sĩ như anh cố gắng đưa vào hài nhiều tâm huyết, làm hài bằng cả trái tim. Xuân Hinh nói: "Ở tuổi của tôi, giọng cũng đã yếu đi rồi nhưng vẫn hát cho những khán giả yêu mến mình".

{keywords}
Nghệ sĩ Lan Phương trong "Cổ tích thời @"

Sơn Hà