- Giọng ca từng được biết đến qua vai trò người mẫu đã khiến cho cả BGK lẫn khán giả phải bất ngờ.

Trước khi liveshow đầu tiên của Chinh phục đỉnh cao (Popstar to Operastar) lên sóng, Nathan Lee đã tự nhận mình là một “thảm họa” trên trang cá nhân. Phần đông khán giả cũng không đánh giá cao nam ca sĩ này nhất là khi anh phải thể hiện mình bên cạnh một dàn ca sĩ đã thành danh của làng nhạc Việt.

{keywords}

Nathan Lee đạt điểm tối đa

Tuy nhiên, với La donna è mobile của tác giả Francesco Maria Piave, giọng ca từng được biết đến qua vai trò của một người mẫu đã gây bất ngờ cho toàn bộ BGK cũng như khán giả. Chất giọng trầm ấm đặc trưng của anh khi được hát ở thể loại Opera đã trở nên vô cùng sang trọng và rất đầy đặn. Đoạn chạy nốt đầy kỹ thuật ở câu hát cuối thậm chí còn khiến cho nữ ca sĩ Ngọc Tuyền, một thành viên của BGK phải tấm tắc khen.

Bộ đôi giám khảo quốc tế Ivaylo Mihaylov - thạc sĩ tại Học viện Nghệ thuật Plovdiv, Bulgaria và Evelina - giảng viên thanh nhạc và giám đốc điều hành Hội đồng Nghệ Thuật Bulgaria cũng đều đã dành cho phần trình diễn này của Nathan Lee những lời có cánh. Kết quả cuối cùng, anh đã nhận được số điểm 40 tuyệt đối cho phần thi của mình.

{keywords}

Hồ Trung Dũng cũng tỏa sáng ở đêm thi đầu

Cũng mang về cho mình 40 điểm sau đêm liveshow đầu tiên như Nathan Lee là Hồ Trung Dũng. Với khả năng cảm nhận bài hát sâu sắc cùng nền tảng kỹ thuật chắc chắn, chàng giảng viên đại học đã mang đến cho khán giả một Empty chair's at empty table (ca khúc trong vở nhạc kịch Những người khốn khổ) đầy cảm xúc.

Đặc biệt yêu thích phần trình diễn này, giám khảo Evelina đã nhận xét: “Với Hồ Trung Dũng, bạn toát ra phong thái nghệ sỹ, bài hát bạn thể hiện rất hay và cảm xúc. Từng lời bài hát đã chạm đến trái tim người nghe”. Về phần mình, nhà báo Minh Đức chia sẻ: “Dũng mang lại cảm xúc cho người nghe, bạn biết kiểm soát và bạn đã truyền đạt được nội dung ý nghĩa bài hát".

{keywords}
 Ngọc Anh bất ngờ “đội sổ”

Nếu như những điểm số cao nhất đã thuộc về các nam ca sĩ thì ở chiều ngược lại, bộ đôi Ngọc Anh và Ngọc Khuê đều chỉ nhận được 37 điểm, thấp nhất đêm thi đầu tiên. Nếu như Ngọc Anh để mất điểm ở những nốt trầm khi thể hiện ca khúc Memory (ca khúc trong vở nhạc kịch Cats) thì với Lascia ch’io pianga (bản aria nổi tiếng của vở nhạc kịch Rinaldo) Ngọc Khuê lại bị “khớp” tâm lý ở những câu hát đầu tiên.

Bùi Anh Tuấn dù tham gia với tâm lý học hỏi cũng đã để lại được ấn tượng tốt cho BGK bằng chất giọng sạch và được đánh giá là “dễ chịu” của mình. Trong khi đó, vốn từng được tập hát opera từ khi đi học nên bộ đôi Võ Hạ Trâm và Khánh Linh đều đã mang đến những phần trình diễn tròn trịa. Cả ba đã cùng nhận được điểm số 39 từ BGK.

Người cuối cùng trình diễn trong đêm liveshow là Kasim Hoàng Vũ. Với chất giọng giàu nội lực của mình, nam ca sĩ này cũng đã phần nào thổi được cái hồn cổ điển vào ca khúc Can’t help falling in love và ra về với số điểm 38.

{keywords}

Bùi Anh Tuấn ít nhiều tạo ấn tượng tốt

Kết thúc đêm thi này, mặc dù đã được BGK chấm điểm nhưng sẽ chưa có một ai phải chia tay với cuộc chơi. Số điểm này sẽ được cộng dồn với điểm của đêm thi tiếp theo và lượt bình chọn từ phía khán giả để từ đó tìm ra được ai sẽ bị loại sau liveshow thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 4/1.

Và dù đã có một đêm mở màn tương đối thành công với những phần trình diễn thuyết phục, thế nhưng Chinh phục đỉnh cao vẫn để xảy ra một lỗi vô cùng ngớ ngẩn ngay ở những phút đầu tiên lên sóng. Đó là hình ảnh MC Jennifer Phạm nhăn nhó và lúng túng trên truyền hình khi đọc lời chào dẫn.

Linh Phạm