"Đứng dưới sân khấu diễn hàng tiếng đồng hồ mà chỉ nhận được vài trăm nghìn trong khi ca sĩ chỉ hát vài phút có ngay cả vài chục triệu. Đúng là chua xót: người nhặt trăm ngàn, kẻ tiêu trăm triệu", độc giả Bình than.

 

Có thể mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng khi chứng kiến gia cảnh nghèo khó của các nghệ sĩ gạo cội, cả đời cống hiến cho nghệ thuật với cuộc sống xa hoa của một số nghệ sĩ bây giờ khiến nhiều độc giả không thể cầm lòng.

Độc giả Vũ Quang viết: "Đọc xong mà rớt nước mắt thay những con người cống hiến giá trị nghệ thuật chân chính được cả xã hội đón nhận nồng nhiệt, thì sống bần hàn còn kẻ sống dựa vào thân xác, scandal , vênh váo xã hội nhiều khi căm phẫn thì lại sung túc coi đồng tiền như cỏ như giấy".

{keywords} 

Đồng quan điểm, độc gải Ho Thu comment: "Người trẻ cống hiến chưa nhiều thì giàu, người già cống hiến nhiều thì nghèo. Nhìn mà đau xót quá! Chao ôi! Những con người cống hiến cả đời cho nghệ thuật... Phải chi những người giàu có kia giúp đỡ những người nghèo khó phần nào".

"Sao các thế hệ cha anh họ diễn hay đến thế, tài năng là vậy và họ cống hiến đến thế, tham gia nghề nhiều năm như thế mà lại vẫn nghèo khổ...! Có lẽ chỉ có mông đùi, lộ ngực, chích chòe nói bậy gào bạ mới phù hợp với thế giới nghệ thuật!", độc giả Banh15 bức xúc.

Độc giả Tony Vu viết: "Cống hiến cả cuộc đời nhưng chỉ nhận được có bấy nhiêu... nhưng không vì đồng lương ít ỏi mà các ông, các bác...bỏ nghề mà ngược lại còn gắn bó với nghề tới hơi thở cuối cùng, cháu thật sự ngưỡng mộ và tự hào về diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt".

Tuy nhiên, độc giả lại có góc nhìn khác về cuộc sống đối lập trong làng nghệ: "Không thể trách ai được trong trường hợp này bởi như thế mới là xã hội. Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay, lớp trẻ lại ùn ùn kéo nhau đi làm ca sĩ chứ không phải là diễn viên. Các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc thì nhan nhản mà các cuộc thi tìm kiếm tài năng diễn xuất lại không thể nhiều hơn một. Tôi chỉ thấy thương cảm cho những nghệ sĩ già và ước mơ xã hội của chúng ta sẽ công bằng hơn, công bằng về vật chất, công bằng về cách đối xử giữa con người với con người..."

G. Huy (tổng hợp)