– Sau đêm Gala đầu tiên, các cô gái đang tỏ ra nhỉnh hơn một chút so với các chàng trai.  

Đêm Gala trực tiếp đầu tiên của Vietnam Idol 2014 với chủ đề Tôi là ai đã kết thúc với sự xuất sắc của các giọng ca nữ. Nổi bật trong số đó là hai cái tên Ngân Hà và Nhật Thủy.

Từng gây được nhiều ấn tượng từ những tập trước, Ngân Hà tiếp tục duy trì được một phong độ ổn định cho đến vòng này. Với Mưa nhớ của Trần Văn Tuấn Long, một ca khúc có tiết tấu trúc trắc và không hề dễ hát nhưng bà mẹ một con vẫn có thể xử lý đầy tinh tế. Không những thế, Hà còn cho thấy một bản lĩnh sân khấu rất cứng khi làm chủ hoàn toàn khoảng không gian trình diễn của mình.

Nhận xét về bài thi của Ngân Hà, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định đây là một trong những tiết mục tốt nhất chương trình. Về phần mình, nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ: “Anh chắc rằng, con gái em sẽ cảm thấy tự hào về em sau phần thể hiện này.”

{keywords}

Ngân Hà tiếp tục duy trì được phong độ ổn định

Trong khi đó, là người khép màn đêm Gala, Nhật Thủy đã thực sự tỏa sáng. Dù chưa từng được đào tạo bài bản về thanh nhạc nhưng cô gái đến từ Nam Định vẫn sở hữu một nền tảng kỹ thuật tương đối tốt và một giọng hát vô cùng tình cảm. Và với Vết mưa của Vũ Cát Tường, Nhật Thủy đã chinh phục toàn bộ khán giả cũng như BGK khi biết cách dung hòa giữa kỹ thuật và cảm xúc để mang đến một tiết mục trọn vẹn.

Theo Mỹ Tâm đánh giá thì phần trình diễn này là “hoàn hảo”, không có một điểm nào để chê trách. Còn cả đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Anh Quân đều thừa nhận rằng Nhật Thủy đã mang đến một cái kết không thể đẹp hơn cho đêm liveshow đầu tiên.

Với những cô gái còn lại, ngoại trừ Nguyễn Khánh Phương Linh tỏ ra tương đối nhạt nhòa thì cả Yến Lê và Minh Thùy cũng đều ít nhiều để lại dấu ấn. Nếu như Yến Lê khiến người nghe nhớ đến cô qua lối hát thủ thỉ rất nịnh tai thì Minh Thùy lại ghi điểm nhờ một chất giọng cũng như ngoại hình hồn nhiên, trong sáng.

{keywords}

Nhật Thủy mang đến một cái kết đẹp cho đêm Gala

Về phần các thí sinh nam, người có màn thể hiện đáng xem nhất là Đông Hùng. Với This Love, giọng ca từng biết đến qua Sao mai Điểm hẹn 2010 đã khoe được một giọng hát tròn đầy cùng lối xử lý đầy ngẫu hứng. Dám làm mới một bản “hit” đình đám của Maroon 5, chàng trai người Hà Nội đã khiến cho nhạc sĩ Anh Quân không thể ngồi yên trên ghế.

“Đây là bài hát đầu tiên của Maroon 5 mà tôi được nghe, chính vì thế mà tôi có một ấn tượng khá mạnh về nó. Tuy nhiên, những gì mà em hát khiến cho tôi có một cảm nhận khác hẳn về bài hát này, thậm chí tôi còn thấy hay hơn cả khi lần đầu được nghe nó”, ông xã của Mỹ Linh cho biết.

Nếu như Đông Hùng nhận được không ít lời có cánh từ phía BGK thì ngược lại, chàng trai từng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả ở đêm thi trước là Phú Hiển lại có một phần thể hiện không được tốt.

Chọn Tình về nơi đâu cho đêm chào sân của Top 9, giọng ca sinh năm 1995 đã mắc khá nhiều lỗi cơ bản ở những nốt cao. Bên cạnh đó, Phú Hiển còn bị Mỹ Tâm nhắc nhở vì không biết cách tập trung lấy hơi ở những đoạn cao trào, dẫn tới việc thiếu sự bùng nổ cần có.

{keywords}

Đông Hùng là thí sinh nam có phần trình diễn tốt nhất

Hai thí sinh nam cuối cùng của Top 9 là Tiến Việt và Anh Quân cũng không có được một đêm thi như ý. Cả hai đều mắc chung một lỗi là thiếu điểm nhấn. Dù gây được ấn tượng ở ngay những câu đầu tiên, thế nhưng sau đó họ lại khiến cho ca khúc mà mình thể hiện nhanh chóng trôi tuột khỏi tai người nghe vì không có gì mới.

Kết thúc đêm Gala đầu tiên, các thí sinh đều đã phần nào bộc lộ được những ưu nhược điểm của mình. Và nhìn chung, các cô gái đang tỏ ra nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, chặng đường còn dài và cơ hội để cho các chàng trai lấy lại vị thế mình vẫn còn ở phía trước. Đêm Gala tiếp theo sẽ trở lại với khán giả vào ngày 19/1 tới.

Linh Phạm