- 70 hiện vật đặc sắc như đồ gốm, đồ đồng cổ đại, nghệ thuật điêu khắc Phật giáo Nhật Bản... đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam.


Sau trưng bày chuyên đề Việt Nam- Câu chuyện vĩ đại tại Nhật Bản năm 2013, sáng 16/1 tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia VN và Bảo tàng quốc gia Kyushu, Nhật Bản tiếp tục giới thiệu với công chúng VN nhiều nét đặc sắc của Văn hóa Nhật Bản cùng những câu chuyện thú vị trên xứ sở hoa anh đào. 

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho hay, là cuộc trưng bày chuyên đề có quy mô lớn thứ hai, Văn hóa Nhật Bản với gần 100 hiện vật đặc sắc được lựa chọn từ hai Bảo tàng quốc gia sẽ tập trung giới thiệu về lịch sử và những nét độc đáo, không trộn lẫn của văn hóa Nhật Bản.

Thông qua hành trình khám phá này, công chúng VN và bạn bè quốc tế sẽ không chỉ biết đến văn hóa Nhật Bản với hoa anh đào, Kimono hay điệu múa Yosakoi truyền thống mà còn rất nhiều điều thú vị khác nữa.

Song song với hoạt động trưng bày, các sự kiện, giao lưu văn hóa với chủ đề Thú vị Nhật Bản cũng đồng thời được tổ chức nhằm mang đến nhiều hơn cơ hội khám phá chân thực, sống động câu chuyện về cuộc sống, con người, văn hóa, lịch sử..., những yếu tố góp phần hun đúc nên bản lĩnh, nhân cách và lối sống Nhật Bản đã được cả thế giới ngưỡng mộ.

Đây cũng là cơ hội để công chúng VN, đặc biệt là giới trẻ được tiếp cận, khám phá nhiều nét độc đáo của các trò chơi truyền thống Nhật Bản như Koma, Hanetsuki, Kenda-ma...

Một số hiện vật đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam (triển lãm sẽ kéo dài trong vòng 2 tháng).

{keywords}

Ngựa đất sét haniwa

{keywords}

Bình rượu sake với trang trí sư tử, tráng men

{keywords}

{keywords}

Tượng Phật đứng trên tòa sen thời Kamakura

{keywords}

Tượng người phụ nữ

{keywords}

{keywords}

Gương tay với họa tiết trang trí cây thông, cây tre, hình đôi chim sẻ, lau sậy

{keywords}

Chuông lắc (Kim cương linh) khắc chữ Sanskrit

T.Lê