-Chọn 'Nơi tình yêu kết thúc' để thể hiện, Anh Quân cũng chính thức kết thúc luôn hành trình của mình tại Vietnam Idol.

Anh Quân là một trong những giọng ca đã gây được chú ý ngay từ những vòng ngoài của Vietnam Idol năm nay. Sở hữu giọng hát dịu dàng, giàu cảm xúc, chàng trai đến từ Hà Nội thường xuyên ghi điểm bằng những bản ballad ngọt ngào.

Tuy nhiên, ở đêm liveshow đầu tiên của vòng Gala diễn ra tối 19/1, Quân lại không chứng tỏ được gì nhiều. Giọng ca này hoàn toàn chìm nghỉm khi phải đứng chung sân khấu với một loạt những thí sinh rất sáng còn lại của Top 9.

Dù vẫn chọn dòng nhạc ballad quen thuộc nhưng với một phong cách nhạt nhòa cùng lối hát thiếu đột phá, Anh Quân đã rơi vào Top nguy hiểm. Người đồng cảnh ngộ với Quân là Đông Hùng, một trong những gương mặt nổi bật nhất tuần trước.

{keywords}

Anh Quân

Đã có một chút thay đổi về thể lệ ở mùa giải năm nay. Nếu như ở những mùa trước, thí sinh có số bình chọn thấp nhất sẽ phải trình diễn một mình trên sân khấu đề thuyết phục BGK dùng quyền giải cứu thì với Vietnam Idol 2014, hai cái tên trong Top nguy hiểm sẽ hát để chinh phục khán giả thêm một lần nữa.

Người được đi tiếp sẽ là người có tổng lượt bình chọn của cả hai lần (bình chọn trong tuần và bình chọn trong ngày công bố kết quả) cao hơn. Trong khi đó, giọng ca còn lại vẫn có cơ hội đi tiếp nếu BGK sử dụng quyền cứu thí sinh duy nhất của mình.

Đến với phần thi đối đầu đầy áp lực này, Anh Quân đã chọn thể hiện ca khúc 'Nơi tình yêu kết thúc', một bản “hit” gắn liền với tên tuổi của Bùi Anh Tuấn. Trước khi Quân hát, MC Huy Khánh đã đùa một câu: “Hy vọng với ca khúc này, bạn sẽ không những không kết thúc tại đây mà còn bắt đầu một chặng đường mới.”

Mặc dù vậy, dường như là một cái điềm đối với Quân khi mà Nơi tình yêu kết thúc cũng chính là ca khúc đánh dấu sự kết thúc cho hành trình của thí sinh này tại cuộc thi Vietnam Idol. Bởi không chỉ thua kém Đông Hùng về tổng lượt bình chọn của khán giả, Anh Quân còn không được BGK ra tay cứu vớt.

{keywords}

Đông Hùng mạnh mẽ với 'Tìm lại'

Nói về anh chàng chỉ hát ballad này, nhạc sĩ Anh Quân cho biết: “Em chọn đúng một thể loại nhạc quá an toàn và không gây ra nhiều bất ngờ cho khán giả. Trong tất cả các cuộc thi, người khôn ngoan là người biết chọn bài vì ai cũng đều sở hữu những giọng hát hay như nhau”.

Đó cũng chính là lý do mà BGK quyết để giành quyền lực cuối cùng của mình cho một thí sinh khác xứng đáng hơn. Một thí sinh đủ tỉnh táo trong việc chọn bài nhưng cũng sẵn sàng mạo hiểm để thể hiện bản thân.

Về phần Đông Hùng, việc lọt vào Top nguy hiểm lần này có lẽ cùng giúp cho Hùng có thêm nhiều bài học quý giá. Bởi với một cuộc thi như Vietnam Idol thì để chinh phục được khán giả thì chỉ hát hay thôi dường như vẫn chưa đủ.

{keywords}

Giây phút chia tay Anh Quân

Như vậy, sau liveshow công bố kết quả đầu tiên, Vietnam Idol 2014 còn lại 8 giọng ca. Chương trình sẽ tạm ngưng trong 2 tuần và chính thức trở lại trong đêm Gala tiếp theo với chủ đề "Đêm tình yêu", được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối Chủ nhật ngày 9/2 tới.

Linh Phạm