- Không dễ dàng để các ca sĩ luôn hát theo phong cách đơn giản hoặc sang trọng có thể đột ngột biến thành những cô nàng gợi cảm và sử dụng nhiều ngôn ngữ của cơ thể.

Đêm thi thứ 3 của cuộc thi Chinh phục đỉnh cao (tối 19/01) đã diễn ra với bầu không khí hoàn toàn khác hẳn hai đêm thi trước: sôi nổi và không còn căng thẳng. Một phần vì yêu cầu hát lần này đơn giản hơn: phong cách musical chứ không phải opera; một phần vì thí sinh đã dạn dĩ trong kinh nghiệm; và một phần quan trọng: phục trang và sân khấu hoàn toàn bắt mắt.

Nhưng đêm thi cũng bộc lộ một số nhược điểm của các thí sinh khi đứng trên sân khấu - và đây cũng là nhược điểm chung của nhiều ca sĩ Việt hiện nay: khả năng diễn xuất, biểu cảm cũng như khả năng cháy hết mình và đào sâu vào tác phẩm còn rất nhiều hạn chế. 

{keywords}
Ngọc Anh khiến khán giả bất ngờ với hình tượng sexy

Làm tốt nhất trong đêm thi tối qua là Ngọc Anh. Khán giả đã quen với hình tượng trữ tình trên sân khấu của Ngọc Anh chắc chắn sẽ bất ngờ vì những gì cô đã thể hiện: nóng bỏng và quyến rũ, phần vũ đạo hoàn toàn ổn. Ngọc Anh nhảy rất ăn nhịp với dàn vũ công. Biểu cảm và diễn xuất rất hút hồn trong vai Lady Marmalade.

Bên cạnh đó, hỗ trợ đọc rap của Hà Okio cũng hòa quyện tốt làm tăng thêm sự sôi động trong phần trình diễn này. Không yêu cầu cao về cách hát cổ điển nên phần thể hiện của Ngọc Anh rất tròn trịa, cách hát nhạc nhẹ không phải là vấn đề đối với cô. Và quan trọng nhất, cô là người đã cháy được hết mình, lôi cuốn toàn bộ người nghe trong một bài thi.


Khánh Linh và Kasim Hoàng Vũ là những cái tên đáng được nhắc đến tiếp theo. Hóa thân thành cô thợ may Maria trong vở nhạc kịch Câu chuyện phía Tây (West Side Story), Khánh Linh rất nhí nhảnh và hồn nhiên, di chuyển sân khấu tốt, khoe được giọng hát trong sáng và kỹ thuật thanh nhạc ổn định. Chỉ thiếu chút nữa để cô hoàn toàn nhập vai và đẩy hết năng lượng cho phần diễn xuất của mình.
{keywords}
Khánh Linh hồn nhiên và làm tốt trong vai diễn cô thợ may Maria (nhạc kịch Câu chuyện phía Tây)

Kasim Hoàng Vũ đã gây bất ngờ cho toàn bộ khán giả tối qua. Hoàn toàn lột xác được khỏi sự khô cứng, Kasim đã có rất nhiều cố gắng để hóa thân vào nhân vật Samson (đứa con của mặt trời). Anh thể hiện ca khúc Dedilah khá đúng tinh thần, đầy kịch tính và liền mạch, và đáng biểu dương nhất là cách hát đã gần hơn với phong cách cổ điển, bớt phần thô vụng trong nhả chữ. 

{keywords}
Kasim Hoàng Vũ gây bất ngờ với diễn xuất đầy kịch tính

Cạnh tranh với Ngọc Anh trong việc "lột xác" và là cô gái nhỏ Võ Hạ Trâm. Tuy nhiên Hạ Trâm chưa được hoàn toàn tự nhiên và thuần thục như Ngọc Anh khi sexy hóa bản thân để thể hiện ca khúc "All that jazz" của vở nhạc kịch Chicago. Dù vậy, nỗ lực của Trâm cũng được ban giám khảo đánh giá cao. Đúng như lời Ngọc Anh nói, không dễ dàng để các ca sĩ luôn hát theo phong cách đơn giản hoặc sang trọng có thể đột ngột biến thành những cô nàng gợi cảm và sử dụng nhiều ngôn ngữ của cơ thể.

{keywords}
Hạ Trâm cũng sexy hóa trong vai nàng Velma (nhạc kịch Chicago)

Những cái tên được kì vọng về xử lý tác phẩm như Hồ Trung Dũng hay Ngọc Khuê đã không gây được ấn tượng mạnh mẽ. Mặc dù có lẽ đã có nhiều cố gắng nhưng hai giọng ca này chưa sử dụng hết 100% năng lượng dồn cho tác phẩm, chưa giải phóng được hình thể và tinh thần dồn cho bài hát. Giọng ca trẻ Bùi Anh Tuấn mặc dù đã có những nỗ lực vượt trội so với bản thân mình những đêm thi trước, nhưng anh còn một quãng rất xa trước khi bắt kịp các thí sinh trong cuộc thi về khả năng diễn xuất, biểu cảm cũng như độ linh hoạt trên sân khấu.

{keywords}
Ngọc Khuê chưa đẩy hết lửa trong vai cô nàng vũ nữ Tây Ban Nha nóng bỏng

Mặc dù là người cho điểm chặt chẽ nhất và nhận xét khá sát sao các thí sinh, thế nhưng giám khảo Ivaylo Mihaylov đang tỏ ra quá ưu ái Nathan Lee khi tiếp tục cho anh điểm 10 trong một bài thi chỉ dừng ở mức độ dễ thương, làm tròn bài và nhảy chân tay tương đối ra động tác. Có thể ông không đòi hỏi nhiều ở Lee và tinh thần học hỏi của một giọng ca không được đào tạo bài bản khiến ông xúc động, nhưng dù sao sự ưu ái riêng tư cũng là một điều không công bằng với tất cả các thí sinh còn lại của cuộc thi.

{keywords}
Nathan Lee trong Singing in the Rain. Anh luôn có tinh thần học tập cao và hết mình với tác phẩm

Hồ Hương Giang