- Trong cơn say mềm trên sân khấu, Vân Dung đã kể tồng tộc những tồn tại của ngành Y tế trong một năm qua.


Vở hài kịch Táo cười đón xuân của Nhà hát Tuổi trẻ vừa công diễn đã gây ra hiện tượng "cháy vé". Với nhân vật chính là một Táo ông và hai Táo bà, khán giả có dịp thưởng thức nhiều tiểu phẩm hài thông qua cuộc hành trình báo cáo cuối năm của các Táo.

Khác với Táo quân - thường được coi là món độc của Đài truyền hình Việt Nam thì Táo cười đón xuân lại có chu trình khác. Các Táo lên báo cáo Ngọc Hoàng nhưng vì báo cáo láo nên phải về đánh lại... răng.

{keywords} 

Vân Dung với vai Táo bà say rượu

Thay vì việc ngồi trên thiên đình nghe cáo táo báo cáo lại, Nam Tào và Bắc Đẩu đã có chuyến vi hành xuống hạ giới để tận mắt thấy tai nghe những gì đang diễn ra trong đời sống thần dân.

Đó là tình trạng lộn xộn trong đời sống đô thị thường ngày ở tiểu phẩm “Táo say”, là tiếng cười châm biếm thói tiêu pha hoang phí của công trong tiểu phẩm “Táo chùa”, là thói vô cảm trong nghề y của một số nhân viên y tế trong tiểu phẩm “Táo y tế kiểu mẫu”...

Là chương trình hài kịch xen lẫn ca nhạc, nhưng đạo diễn NSƯT Chí Trung có phần hơi tham lam khi đưa hàng loạt màn nhảy múa, đọc rap xen lẫn trong các phần kịch khiến sân khấu rối.

Thêm vào đó, ở mỗi phần kịch, các táo, các diễn viên cũng chỉ liệt kê ra một chuỗi các sự kiện thời sự trong năm mà thiếu đi cao trào, điểm nhấn. Những đúc kết quan điểm hay chính kiến của người thực hiện hầu như không có sau các màn chọc cười, châm biếm.

Trích đoạn trong Táo cười đón xuân

H.G