- Khoảng từ mùng 1 tháng Giêng tới qua rằm, đền Bà Chúa Kho lúc nào cũng đông đúc khi khách thập phương về vay, xin lộc đầu năm. Nhiều cảnh bi hài, phản cảm đang diễn ra tại đây.

Một năm kinh tế buồn vừa trôi qua, năm mới ai cũng mong cầu làm ăn phát đạt, tiền bạc rủng rỉnh nên nườm nượp đến đền Bà Chúa Kho để xin lộc. Khung cảnh đông đúc năm nào cũng như năm nào. Dù Ban quản lý đền có cố gắng chấn chỉnh tình trạng lộn xộn nhưng xem ra,những lời hô hào đó vẫn chưa có hiệu quả.

Một vài hình ảnh phóng viên ghi lại được tại đền Bà Chúa Kho đầu năm

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Dòng người tấp nập đổ dồn về đền Bà Chúa Kho từ sớm.

{keywords}

Ai ai cũng đội một mâm vàng như thế này để dâng lên Bà Chúa

{keywords}

{keywords}

Dù Ban tổ chức nói rằng đã làm khá tốt và quyết liệt để tình trạng lộn xộn không diễn ra nhưng không hiểu sao khách thập phương vẫn có thể lên tận cổng đền đặt vàng hương nghi ngút để khấn vái.

{keywords}

Đội ngũ khấn thuê vẫn hoạt động như không nghe thấy lời cảnh báo từ Ban quản lý. Bạo hơn,  những người khấn thuê còn ngồi chình ình tại hai bên lối đi vào nơi thờ Bà Chúa Kho mặc cho khách thập phương khác bức xúc vì lễ đặt vào đền không có lối nào vào để lấy ra.

 {keywords}

Những thanh niên này luôn túc trực tại nơi hóa vàng mã để săn đón khách thập phương hóa vàng. Chỉ cần cầm lễ dù nhỏ hay lớn đưa vào lò hóa, những thanh niên này đều xin khách thập phương ít nhất là 5 nghìn đồng, không cho không được.

{keywords}

Tiểu cảnh ở sân đền ngập vàng mã, hoa, rất mất mỹ quan

{keywords} 

Hai bên lối lên đền Bà Chúa Kho đã ngập hàng quán bán vàng mã, nhưng ngay tại sân Đền, sát với hàng dài Ban quản lý Đền đang ngồi để viết phiếu công đức thì hàng quán bán xúc xích nướng cũng ê hề. Mùi nướng xúc xích lẫn với mùi hương khói gây nhiều bức xúc cho khách thập phương.

{keywords} 

Chỉ sau vài tiếng, những núi vàng núi bạc như thế này ngập đền Bà Chúa Kho.

 T.Lê