- "Đúng là tôi có bơm một tí cằm (hiểu nôm na là chất làm đầy) nhưng giờ thì cũng hết rồi. Mọi người hỏi thì tôi cũng khai thật vì các fan của tôi cũng nhiều người biết điều này nên tôi cũng chả giấu giếm làm gì".

An lạc trong khổ đau

Mùa Valentine năm nay, Ngọc Anh đã có bờ vai vững chắc nào để dựa vào chưa?

- Chưa chị ạ! Vẫn cô đơn. Buồn thế! Trong khi nhiều cô gái khác đang đếm từng ngày, từng giờ để chờ đợi những món quà, những bữa ăn mà người yêu, người tình, người chồng dành tặng ngày Valentine thì tôi lại tìm đến một niềm vui khác. Tôi có dự định cùng gia đình mình đi hội Phủ Dầy ở Nam Định sau đó tôi phải bay vào TP.HCM để chuẩn bị cho những công việc trong đó.

{keywords} 

Có câu nói "hạnh phúc trong ràng buộc, an lạc trong khổ đau", với Ngọc Anh thì thực sự đang ở vế nào của câu này?

-  Đúng là hiện tại tôi đang an lạc trong khổ đau, bởi cho đến giờ phút này, tôi vẫn chưa có người đàn ông thực sự của tôi. Mặc dù tôi cũng có sự thành công nào đó trong sự nghiệp, được bạn bè, gia đình yêu mến, nhưng những ngày Tết vừa qua, tôi cũng cảm thấy chạnh lòng, cũng cảm thấy cô đơn và buồn khi không bờ vai, cánh tay rắn chắc cho mình ngả vào. Và mấy năm nay, tôi chưa có tình yêu nào nên cũng cảm thấy quen.

Có khi nào Ngọc Anh nhìn lại và thấy rằng mình quá cầu toàn, hay khó tính trong tình yêu không bởi tìm một "người tình" thời buổi này đâu phải là quá khó?

-  Trong tình yêu của tôi, từ khi tôi biết yêu đến bây giờ luôn luôn không trọn vẹn. Kể cả hồi tôi có chồng rồi, thì tình yêu giữa tôi và chồng vẫn có một gì đó không tròn đầy được. Tôi không nghĩ mình quá khó tính, mà tôi nghĩ đây là do số phận của mình phải chịu như vậy.

Đối với tôi, về cuộc sống tôi không thiếu thứ gì, từ nhà cửa, sự thành công nhất định trong nghệ thuật, đến những người bạn tốt luôn sát cánh cùng mình. Bên cạnh tôi lại có một gia đình với bố mẹ yêu thương và được ở bên cô con gái yêu quý của mình. Như vậy là tôi quá đầy đủ, nhưng có thể vì thế mà ông trời để tôi khuyết một chút về tình yêu chăng?

Ở tuổi tôi, yêu không còn để chơi nữa!

Bạn có công nhận với tôi một điều rằng đại đa số đàn ông khi chấm dứt một cuộc tình hay cuộc ly hôn họ rất dễ để có một tình yêu mới, thậm chí là một cuộc hôn nhân mới. Chồng cũ đã có cuộc hôn nhân mới - có khi nào bạn thấy chạnh lòng?

- Đàn ông là dễ như vậy đó chị. Trước khi chồng cũ của tôi lấy vợ, anh ấy cũng đã muốn quay lại, nhưng khi gặp người đàn bà mới, cũng dễ dàng bước tiếp mà không phải suy nghĩ. Còn bản thân tôi hay bất cứ người phụ nữ nào, khi gặp người đàn ông yêu mình bao giờ cũng phải lựa chọn, suy nghĩ.

{keywords}

Tôi cũng nhận thấy mình là người nhạy cảm và cá tính, khi yêu rất muốn người mình yêu phải nắm bắt và hiểu mình muốn gì, và bản thân tôi cũng là người yêu hết mình, cháy hết mình với tình yêu đó. Gặp người lý tưởng, có thể nói là "đập đầu" vào tường để yêu đấy (cười).

Ngọc Anh đã từng gặp người đàn ông lý tưởng của mình, chỉ có điều người đàn ông mà bạn yêu lại không có hoàn cảnh như mình mong muốn?

- Chị nói chính xác, tôi đã gặp người đàn ông với những tính cách đúng như mình mong muốn, nhưng tiếc là người đó đã có gia đình. Và tôi phải dẹp bỏ, gạt tình yêu đó đi. Bởi tôi đã từng trải qua một cuộc hôn nhân, cũng đang đứng  ở vai trò của người mẹ, tôi hiểu khi cuộc hôn nhân đổ vỡ đó là như thế nào. Tôi không tự cho phép mình sống trái đạo đức đó.

Tôi cũng biết và hiểu rằng nếu người đàn ông đó dám bỏ vợ để đến với mình, thì sẽ có một lúc nào đó người đàn ông ấy cũng sẽ bỏ mình để đến với một người đàn bà khác. Bây giờ tuổi này không phải yêu để chơi, muốn có lấy một người để sống dài lâu, chứ làm sao bây giờ mình lại cứ lấy đại rồi lại bỏ được.

Đúng là tôi có bơm cằm

Có thể về năng lực, Ngọc Anh để lại dấu ấn nhất định trong làng nhạc Việt, nhưng có vẻ ở Chinh phục đỉnh cao chưa biết phần thắng nghiêng về ai. Nhưng phần vote biết đâu đó sẽ nghiêng về Bùi Anh Tuấn?

- Không, chương trình này có điểm cộng giữa ban giám khảo và vote. Nếu như Bùi Anh Tuấn mà nhất của phần vote là được 8, nhưng giám khảo chấm chỉ được 1 thì cộng lại cũng không thể cao được. Nên phần thi này có thể nói là rất công bằng. Với Chinh phục đỉnh cao, tôi không đặt nhiều kỳ vọng sẽ là quán quân hay gì đó. Bởi hát opera không phải là sở trường của tôi, là sở đoản thì đúng hơn.

Có ý kiến lo ngại rằng việc Ngọc Anh thường xuyên xuất hiện trong các gameshow nên không toàn tâm để cho ra những sản phẩm âm nhạc có chất lượng lượng. Bạn nói sao về điều này?

- Cách đây một thời gian, nhạc sĩ Đỗ Bảo có nói với tôi rằng: "Anh sẽ làm cho em một album, nhưng phải từ từ để anh tập trung làm album của anh  trước đã. Bởi khi anh làm album của mình, thì anh dừng tất cả mọi dự án âm nhạc khác". Anh Bảo đã nói rất thật với tôi như vậy.

Lúc đầu tôi cũng cảm thấy buồn, nhưng sau đó tôi có chia sẻ với bạn bè và hiểu được rằng, nếu một nhạc sĩ mà nhận nhiều dự án âm nhạc cùng lúc thì họ sẽ làm không thể tốt được. Chắn chắn tôi với nhạc sĩ Đỗ Bảo sẽ có một dự án âm nhạc riêng như anh ấy đã hứa.

Trong khi chờ dự án với anh Đỗ Bảo tôi có thực hiện một album, đã thu xong rồi nhưng vẫn còn những việc phải hoàn thiện nên chưa cho ra mắt. MV "Vì em nhớ anh" được đưa ra dịp 14/2 này, giống như món quà tôi gửi tới các khán giả đang theo dõi và ủng hộ mình.

{keywords} 

Sao bạn "bỏ" đạo diễn Đào Thanh Hưng đẹp trai tài năng - người đã từng hợp tác trong các MV ca nhạc trước để tìm đến ca sĩ Minh Quân - một người rất xa lạ trong vai trò đạo diễn để "trao thân gửi phận" ở dự án âm nhạc mới?

- Tôi và Minh Quân có nhiều dịp đi diễn cùng qua trò chuyện biết ý tưởng của nhau nên cùng hỗ trợ. Chả giấu giếm gì chị ở MV "Vì em nhớ anh", Minh Quân đã "phẫu thuật thẩm mỹ" tôi không thương tiếc. Anh bóp eo, kéo cằm, bóp bắp tay để tôi có được những hình ảnh hết sức lung linh.

Nhân việc bạn nói đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Có ý kiến nói rằng bạn đã đụng đến dao kéo để gương mặt ngày một đẹp hơn. Điều này có đúng?

- Vâng, đúng là tôi có bơm một tí cằm (hiểu nôm na là chất làm đầy) nhưng giờ thì cũng hết rồi. Mọi người hỏi thì tôi cũng khai thật vì các fan của tôi cũng nhiều người biết điều này nên tôi cũng chả giấu giếm làm gì.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà