Sau lời nhận xét của một người giàu chuyên môn là đạo diễn Khải Hưng, nhiều khán giả có những bình luận thiếu thiện chí về Mỹ Tâm. Dường như trong mắt họ, Mỹ Tâm là một... tội đồ của điện ảnh.


Những phán xét…


Mỹ Tâm trong phim "Cho một tình yêu"


Trong và sau khi bộ phim “Cho một tình yêu” phát sóng, diễn xuất của Mỹ Tâm đã gây ra nhiều dư luận trái chiều. Trong đó, số người phản đối Mỹ Tâm đóng phim không ít nhưng hầu hết chỉ nhẹ nhàng nhận xét rằng diễn xuất của Mỹ Tâm chưa đủ tiêu chuẩn hoặc cụ thể hơn thì cho rằng cô diễn “đơ”, “không có hồn”…

Thế nhưng kể từ sau nhận xét mang tính trò chuyện vui vẻ của đạo diễn Khải Hưng, nhiều khán giả đổ xô bình luận về Mỹ Tâm. Theo đó, họ đưa ra những suy luận có phần xét đoán về “Họa mi tóc nâu”.


Có người cho rằng Mỹ Tâm “muốn lấn sân sang điện ảnh để phòng hờ một khi tuổi tác không còn thích hợp với ca hát nữa”. Thực tế Mỹ Tâm năm nay 30 tuổi, chưa phải là già so với một ca sĩ. Và là một nghệ sĩ có tài năng thực sự thì ngay cả khi rời sân khấu ca nhạc, cũng không khó để có những công việc liên quan đến âm nhạc. Một người ý thức được về tài năng của mình như thế thì có lẽ sẽ không quá thiếu cân nhắc cho những quyết định của mình.


Lại có ý kiến cho rằng Mỹ Tâm không thể ngồi yên "thua chị kém em" khi các ca sĩ bạn bè mình đang có xu hướng đi đóng phim. Nếu như vậy, có lẽ Mỹ Tâm đã phải đi đóng phim từ khi mà cô bắt đầu trở thành hiện tượng của làng nhạc. Cũng có ý kiến cho rằng Mỹ Tâm đi đóng phim ở thời điểm này là vì cô không còn giữ được địa hạt âm nhạc của mình nữa khi lần lượt Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà lên ngôi.

Nhận định này chưa hẳn đã chính xác vì lượng fan của Mỹ Tâm tương đối trung thành dù Mỹ Tâm không phát hành đều đặn các sản phẩm âm nhạc như nhiều ca sĩ khác. Nếu Mỹ Tâm cần tranh chấp trên mảnh đất âm nhạc với Hồ Quỳnh Hương và Hồ Ngọc Hà thì có lẽ càng phải tập trung cho âm nhạc nhiều hơn.

Đạo diễn Khải Hưng nói gì khi chê Mỹ Tâm?


Thực ra, đoạn trò chuyện của đạo diễn Khải Hưng có ý chê trách Mỹ Tâm không nặng nề như nhiều người nghĩ. Trong đoạn video, đạo diễn trình bày quan điểm về việc người mẫu, ca sĩ đóng phim. Ông muốn minh chứng cho một ý của mình rằng: không phải ai, dù có tài trên các lĩnh vực khác cũng có thể làm diễn viên được. Và ông lấy Mỹ Tâm ra làm một dẫn chứng.


Đạo diễn Khải Hưng nhắc đến Mỹ Tâm không phải cách PR quá lố của nghệ sĩ trẻ là nhằm “gây sốc". Mà trước hết, đạo diễn này dựa trên thiện cảm khi ông nghe cô hát và lại vô tình khi xem cô đóng phim. Hai là vì đạo diễn muốn lấy một tài năng thực sự để minh chứng cho lời nói của mình. Đạo diễn Khải hưng không dẫn chứng những người đẹp khác là bởi ông chưa thực sự công nhận họ có tài. Hoặc cũng có thể là vì ông không quá chú ý đến những bộ phim mà các người đẹp khác đóng.


Thử sức một lần không phải là cái tội



Mỹ Tâm và Tuấn Hưng trong một cảnh phim


“Cho một tình yêu” là bộ phim đầu tiên của Mỹ Tâm, lại là bộ phim ca nhạc, với những yếu tố mới mẻ mà không phải khán giả nào cũng dễ dàng đón nhận. Nếu chỉ vì một vai diễn đầu tiên như thế, người ta phán xét Mỹ Tâm, coi Mỹ Tâm là một “tội đồ” điện ảnh thì có phần quá đáng.

Nếu “tham” như một số ca sĩ khác, Mỹ Tâm đã đóng phim từ lâu. Nếu cô "chai mặt" như nhiều người đẹp khác thì số lượng các bộ phim của cô ắt hẳn sẽ là con số không nhỏ. Bởi chỉ cái tên Mỹ Tâm thôi cũng đủ để bảo chứng cho độ hút khách dù khả năng diễn xuất của cô có hạn chế thế nào.


Nhưng Mỹ Tâm đã không nhận bất kỳ một lời mời đóng phim nào cho tới khi đó là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Tranh – người đã sát cánh cùng cô trong các video clip. Chính Nguyễn Tranh cũng đã từng thừa nhận, Mỹ Tâm đóng phim vì tri ân với anh chứ không vì lý do gì khác. Hơn nữa, vai diễn trong “Cho một tình yêu” đã viết dành cho cô thì còn ai hợp hơn là Mỹ Tâm? Một phần khiến Mỹ Tâm gật đầu là vì ở trong phim, cô được hát và được là một đạo diễn âm nhạc.


Sau “Cho một tình yêu”, dưới những luồng dư luận khen chê trái chiều, Mỹ Tâm chưa lên tiếng. Người đẹp không lên báo phản biện : “nhiều khán giả yêu mến tôi, nhiều người xem phim tôi nghĩa là diễn xuất của tôi không tệ…” vì ý thức được về khả năng của mình và không đặt nặng chuyện trở thành một diễn viên chuyên nghiệp hay ý kiến phê bình. Nhưng, có lẽ vai Linh Đan sẽ là kỷ niệm điện ảnh duy nhất trong cuộc đời của Mỹ Tâm.


Trường hợp như của Mỹ Tâm không phải là của hiếm trong showbiz Việt. Có nhiều người đẹp đã thử sức với điện ảnh nhưng họ cũng như Mỹ Tâm, nhanh chóng nhận ra rằng mình không thích hợp với lãnh địa nên này đã rút lui trong âm thầm. Nếu như không có câu nói của đạo diễn Khải Hưng thì có lẽ Mỹ Tâm cũng đã yên phận như nhiều người đẹp thông minh khác. Thế nhưng tiếc rằng vị đạo diễn này đã lỡ lời khiến “Họa mi tóc nâu” mang họa.


Theo 2sao