- Đêm 11/4, trước ngày Giỗ tổ Hùng Vương - mùng 10/3 Âm lịch, cả  thành phố Việt Trì tràn ngập không khí vui tươi với nhiều hoạt động văn hóa và lễ hội, tưng bừng pháo hoa.

“Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3” - câu ca khắc cốt ghi lòng đã truyền qua bao nhiêu thế hệ người dân Việt Nam để nhớ đến ngày giỗ tổ Hùng Vương, ngày mà ở đó như một lời nhắn gửi về tinh thần đại đoàn kết những người con đất Việt.

21h kém 5 phút, con đường sát với trận địa bắn pháo hoa (tầm thấp) đã chật kín người và xe cộ. Tuy đông đúc, nhưng không hề có cảnh chen lấn xô bồ. Người dân đến xem pháo hoa trong niềm vui phấn khởi.

Đúng 21h những loạt pháo hoa đầu tiên được bắn lên
Ai cũng muốn ghi lại cho mình những khoảnh khắc pháo hoa đẹp nhất.

Mọi người bỗng cảm thấy gần nhau hơn trong những tràng pháo tay và tiếng ồ lên khi cả loạt pháo cùng nổ và sáng rực trên bầu trời.

Nhiều gia đình mang theo trẻ nhỏ

Pháo hoa là dịp để đôi bạn trẻ gần nhau hơn

Những khuôn mặt lặng đi trước màn pháo hoa, 15 phút ngắn ngủi đủ để cho bất kì ai cũng quên đi nỗi vất vả hàng ngày.

Những màn pháo hoa lộng lẫy trên bầu trời thành phố

Bên cạnh sự kiến pháo hoa, trải suốt TP Việt Trì là hội chợ và những sân khấu trình diễn nghệ thuật. Từ cầu Việt Trì cho tới dọc đường Hùng Vương, tại các ngã tư luôn có CSGT trực gác nhằm đảm bảo giao thông cho những ngày diễn ra lễ hội được thông suốt.
Thời tiết thuận lợi cộng với ngày nghỉ Giỗ tổ năm nay gần ngày thứ 7, CN nên lượng khách thập phương đổ về đền Hùng theo dự đoán lên tới khoảng 3 triệu người.

Nguyễn Hoàng - Ảnh: Công Khanh