- Hãng phim Marvel vừa tung những hình ảnh đầu tiên về dàn người hùng thuộc nhóm "Vệ dinh dải ngân hà", dự báo sẽ là phim đối thủ của Iron Man, Thor và Captain American.

Dù ra đời từ năm 1969 và rất nổi tiếng trong thế giới truyện tranh của Marvel, nhóm người hùng trong Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà) lại chưa từng lên màn ảnh rộng. Đoạn trailer của bộ phim đầu tiên mang tên nhóm tập trung thỏa mãn sự tò mò của người hâm mộ về việc họ sẽ trông ra sao. Giống như tên gọi, nhóm gồm những nhân vật kỳ lạ đầy tiềm năng, được tập hợp lại từ mọi ngóc ngách của dải ngân hà.

Trong lần đầu tiên bước vào thế giới điện ảnh, nhà thám hiểm vũ trụ tưng tửng có biệt danh chúa tể ngôi sao Quill sẽ được diễn xuất bởi Chris Pratt (ngôi sao vừa góp giọng cho phim hoạt hình Lego The Movie đang chiếu tại VN). Nam diễn viên được đề cử Oscar 2 năm liên tiếp Bradley Cooper sẽ lồng tiếng cho Rocket Raccoon, chú gấu trúc Mỹ biết xài súng.

Gây tò mò không kém là ngôi sao phim hành động Vin Diesel (Fast and Furious) sẽ lồng tiếng cho Groot, một sinh vật giống người có hình dạng một khúc gỗ mục. Người đẹp phim Avatar Zoe Saldana vào vai nữ người hùng duy nhất của nhóm, một sát thủ nguy hiểm có nước da xanh bị truy nã khắp dải ngân hà. Và cuối cùng là Drax Kẻ hủy diệt (Lee Pace).

Câu chuyện về cuộc tập hợp và bùng nổ sức mạnh chống những tên ác ôn của họ bắt đầu khi Quill đánh cắp quả cầu bí ẩn mà Ronan, một tên xấu xa có khả năng đe dọa toàn vũ trụ, đang thèm muốn. Để trốn tránh,Quill buộc phải chấp nhận thỏa thuận với một nhóm gồm bốn thành viên không giống ai nói trên. Nhất là sau khi anh khám phá ra sức mạnh thực sự của quả cầu và hiểm họa mà nó mang đến, anh buộc phải dùng hết sức để tập hợp chiến hữu cho trận chiến cuối cùng cứu số phận của dải ngân hà đang chênh vênh.

Sự có mặt của Vệ binh dải ngân hà trên màn ảnh được cho là củng cố thêm đế chế hùng mạnh của Marvel trong thế giới điện ảnh. Phim dự kiến ra mắt toàn cầu ngày 1/8 năm nay, sau khi loạt người hùng khác của Marvel là Captain America, Người nhện, các dị nhân X-men sẽ tung hoành màn ảnh trong suốt hai tháng tư và năm. 

Các người hùng của Marvel sẽ lên màn ảnh sắp tới sẽ có nhóm 6 thiếu niên anh hùng trong phim hoạt hình Big Hero 6 vào tháng 11.2014, người kiến trong bom tấn Ant-Man vào tháng 7.2015 và loạt người hùng khác đang nằm trong kế hoạch như Black Widow, Hawkeye...

Khải Trí