Thầy giáo tiếng Đức chỉ kém họa mi Hà Nội có 1 điểm và hiện đang là thí sinh nam sáng giá nhất. 

Nathan Lee đã không còn nhận được sự ưu ái của giám khảo Ivaylo Mihaylov trong đêm thi thứ 5 của cuộc thi Chinh phục đỉnh cao tối 23/2. Lần đầu tiên ông dành cho anh điểm 9 mặc dù phần thể hiện của Lee so với những đêm thi trước không tệ hơn.

Lee hát Belle (nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà) khá êm tai và mạnh dạn thử sức với 3 nhân vật: Quasimodo, giám mục Frollo và viên đại úy Phoebus. Tuy nhiên trong toàn bài, do hạn chế của quãng giọng và hơi thở, Lee không biến báo được nhiều, về cảm xúc cũng chưa thể hiện được sắc thái vốn rất khác nhau của 3 người. Không hiểu sao giám khảo Ivaylo lại đột ngột xuống tay với anh, trong khi từ đầu mùa, ông liên tục chấm cho Lee 10 điểm.
{keywords}

Nathan Lee trong vai Quasimodo, bên cạnh người đẹp Esmeralda


Kasim Hoàng Vũ thực sự có nhiều tiến bộ về kiểm soát giọng hát của mình, nhả chữ nuột nà hơn, liền nốt hơn. Hát Music of the Night (nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát) trong đêm 23/02, Kasim không tạo ra những âm thanh thô và quá lớn như trước. Anh nhẹ nhàng, trường sức và điềm tĩnh, diễn xuất cũng không tồi. Phần tiếng Việt được hát tốt hơn phần tiếng Anh (vấp váp và bị chẻ câu), lúc đó Kasim vẫn còn trong trạng thái kiểm soát được làn hơi, nhịp thở và nhả chữ. 

Hai nhân vật mở đầu liveshow là Kasim và Ngọc Anh đều có chút ngắc ngứ quên lời. Ngọc Anh đã đánh rơi phong độ bốc lửa và biến hóa so với 2 đêm thi trước. Chọn hình tượng nữ tính nhẹ nhàng cho ca khúc Wishing you were somehow here again, cô bộc lộ những nhược điểm của giọng pop khi chuyển qua hát thính phòng như yếu hơi, thiếu sức, quãng trung có thể hát trong trẻo nhưng lên cao bị bạc màu. 

{keywords}

Ngọc Anh rơi phong độ


Hát tốt nhất vẫn là Khánh Linh và Võ Hạ Trâm. Tuần này Trâm không bứt hẳn lên so với "Hallelujah" tuần trước. "I could have danced all night" được hát tròn trịa nhưng thiếu điểm nhấn, diễn xuất của Trâm cũng tương đối đơn giản. Cô biểu hiện thú vị hơn nhiều trong clip giới thiệu trước khi vào bài. Lúc hóa thân vào cô nàng "cá viên chiên", Trâm đã khiến khán giả cười no bụng vì khả năng diễn cảm, vẻ mặt lí lắc rất đỗi tự nhiên. Trâm đã ghi điểm rất nhiều trong lòng người xem với những phút giây ngoài bài thi như thế.

{keywords}
Khánh Linh

Khánh Linh lại là một trường hợp ngược lại. Linh làm quá tốt, tốt nhất so với 4 đêm thi từ trước tới giờ. Giọng hát mềm, nhẹ, trong và bay, không bị những nốt thô, nốt xước. Linh cũng pha được một ít màu blue jazz khá đáng yêu. Summertime (nhạc kịch Porgy and Bess) đẹp cả về bối cảnh, biên kịch và hóa trang nhân vật. Linh khác lạ, đẹp với nhân vật người mẹ trẻ da màu Clara. Một phần thể hiện để đời của họa mi Hà Nội. Đặc biệt, đoạn kết cô đã làm rất tốt.


{keywords}

Võ Hạ Trâm


Việc thay đổi ngoại hình thông qua các nhân vật trong tác phẩm trông vậy mà rất quan trọng, nó giúp các nghệ sĩ có cảm giác hóa thân hơn, dễ nhập tâm/nhập thân hơn.

Đêm thi thứ 5, rốt cục Hồ Trung Dũng cũng có một màn hóa trang lạ lẫm trong vai thi sĩ Pierre Gringoire. Anh trình diễn hấp dẫn, hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải, chịu khó di chuyển sân khấu và biểu cảm. Anh  Mới học phát âm tiếng Pháp một tuần nhưng Lune được hát không tệ. Khi phải hát ở quãng cao ngoài cữ giọng, anh làm mềm đi bằng những phần chuyển giọng nhẹ nhàng, khéo léo giấu đi điểm yếu. 

{keywords}

Chàng thi sĩ Pierre Gringoire và ánh trăng của anh.


Hồ Hương Giang