- Không chỉ sở hữu giọng hát đặc biệt, có nhiều bài hát nổi tiếng mà danh ca Chế Linh còn có cuộc sống gia đình nhiều thăng trầm bên 4 người đàn bà ông đã yêu, sống cùng.

Đàn ông đa tình hạnh phúc hay bất hạnh?, với câu hỏi này, Chế Linh từng trả lời rằng việc có nhiều người đàn bà, nhiều cô gái tới với mình là điều rất vui nhưng cũng chính vì như thế nên ông làm khổ mình không ít lần.

Danh ca bảo hai người vợ đầu không cùng ông kéo dài hạnh phúc, nhưng ông và họ vẫn tôn trọng nhau. Người vợ thứ 3 không may mất sớm. Còn người thứ 4 thì có lẽ nằm xuống ông mới biết. Nhưng đến thời điểm này ông thấy mình làm mình khổ nhiều quá chỉ bởi trái tim mở quá rộng.

 {keywords}

Chế Linh nói rằng, đời ông hạnh phúc nhất là có được người vợ đã hi sinh và yêu ông bằng cả trái tim. Sự ra đi đột ngột của người vợ ba Thúy Hằng từng khiến Chế Linh phải đối diện với nhiều lời đồn thổi và sức ép từ dư luận lúc bấy giờ.

Họ cho rằng, chính Chế Linh là người dẫn đến cái chết bất ngờ của bà Thúy Hằng. Nhưng chỉ đến sau này khán giả mới có câu trả lời rõ nhất khi sự thật được làm rõ, bà Thúy Hằng chọn cái chết vì không chịu được sự hành hạ của bệnh tật.

Số phận của danh ca Chế Linh trải qua với 4 mối tình nhưng bền chặt nhất là với bà Vương Nga - người vợ thứ 4. Đây cũng chính là người mà ông phải mất nhiều công để chinh phục nhiều nhất. Bởi khác với Chế Linh, bà Vương Nga khi đó còn quá trẻ, lại chưa từng kết hôn lần nào.

{keywords}
Chế Linh và bà Vương Nga.

Theo danh ca Chế Linh, khi biết ông tán tỉnh Vương Nga, gia đình cô ra sức ngăn cản, cấm đoán. Nhưng trước sự gan lỳ của Chế Linh, gia đình đành phải chào thua để chấp nhận hôn nhân của hai người. Đám cưới của họ diễn ra vào cuối năm 1975.

Chế Linh bảo, làm vợ một nghệ sĩ, bà Vương Nga hiểu những khó khăn của chồng. Ngay từ khi lấy ông, bà Vương Nga đã ý thức được rằng, chồng mình không chỉ là của riêng mình mà còn là của công chúng. Chính vì thế, không ai bị buồn phiền vì ai hết.

Có thể thấy cuộc sống của Chế Linh và bà Vương Nga gần 40 năm qua là minh chứng cho tình yêu của danh ca dành cho người vợ trẻ. Ngược lại, bà Vương Nga là người hỗ trợ tinh thần cho ông về mọi mặt và cũng là người động viên ông về nước để làm liveshow cống hiến cho khán giả.

Chế Linh nói rằng, điều tuyệt vời mà cuộc đời đã ban tặng cho ông là các bà vợ, dù khi đã chia tay nhưng không ai oán thán, trách móc ông. Ông cũng luôn sòng phẳng, khi đã chia tay người này rồi mới đến với người sau, chính vì sự rõ ràng ấy mà các bà vợ không ghen tuông hay thế này thế khác.

Dù chia tay nhưng ông và các bà vợ vẫn liên lạc, vẫn là bạn của nhau. Và cũng bởi chia tay trong hòa bình, tình cảm chấm dứt do duyên phận chỉ được đến thế, nên Chế Linh đã biết gửi gắm thật chân tình những đứa con của mình cho các bà mẹ để họ nuôi dạy các con nên người.

Chế Linh có tất cả 14 người con, trong đó có 7 nam và 7 nữ. 7 người con trai đều theo nghề bố, sáng tác và hát dù chưa nổi tiếng nhưng cũng khiến ông tự hào. Hai con trai ông là Chế Phong và Chế Phi đã từng về Việt Nam biểu diễn một vài lần hồi năm ngoái. 

{keywords}
Chế Linh và 3 người con trai trên sân khấu biểu diễn tại Thủ đô cách đây 2 năm.

Trong đó, người con đầu của ông và bà Vương Nga đã tốt nghiệp kỹ sư tại Canada, nhưng chỉ thích nghiên cứu, hát các loại nhạc đạo và thiền. Người con trai út tên là Chế Đăng Quang đang học nhạc viện tại Canada nhưng lại nghiên cứu và hát nhạc Việt.

"Các con tôi ở Việt Nam không ai giàu nhưng đều có cuộc sống căn bản. Còn cuộc sống để nhờ vả vào người khác, ngay cả cha mình là điều tôi không muốn thế. Tôi nghĩ sống như thế sẽ thấy cuộc sống nhiều ý nghĩa hơn.

Tôi không giúp con hằng ngày nhưng tôi quan tâm tới các con bằng những việc khác mà có thể con không cần biết, tôi tác động từ những người thầy để con có điều kiện học tập tốt hơn, thành ra nói rằng không giúp nhưng tôi cũng đã làm nhiều việc" - Chế Linh trải lòng.

Anh Phương