- “Cục kết hợp với Unicorp cấp phép cho Diễm Hương đi thi. Chỉ có Cục mới có thẩm quyền cấp phép thì Cục phải trả lời vụ việc, sao lại đẩy cho Sở?".

{keywords}

Thông tin Hoa hậu Diễm Hương kết hôn trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2012 khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó cô luôn khẳng định chưa hề lập gia đình. 

Việc một Hoa hậu đã lấy chồng nhưng vẫn dự thi Miss Universe là vi phạm quy định của cuộc thi.

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: ‘Hiện Cục đang xác minh lại những thông tin xung quanh việc Diễm Hương có chồng trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe mà báo chí nhắc tới trong mấy ngày gần đây”.

Theo ông Chương, hiện tại Cục chưa có kết luận gì, cũng chưa thể nói gì về việc Diễm Hương có bị phạt hoặc tước vương miện hay không mà phải có quá trình làm việc với Sở VH TT&DL TP. HCM để xác minh và đưa ra hướng giải quyết. 

Tuy nhiên, theo ông Chương, trong hồ sơ của Unicorp -  đơn vị cử Diễm Hương tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2012, chỉ có thư mời của tổ chức Miss Universe cùng các giấy tờ khác, không có giấy chứng nhận độc thân nên Cục khó xác minh.

Ông Võ Trọng Nam, Phó GĐ Sở VH TT&DL TP.HCM lại cho rằng việc Diễm Hương có chồng mà vẫn tham gia cuộc thi thuộc trách nhiệm của Cục NTBD. “Cục kết hợp với Unicorp cấp phép cho Diễm Hương đi thi. Chỉ có Cục mới có thẩm quyền cấp phép thì Cục phải trả lời vụ việc, sao lại đẩy cho Sở?", ông Nam nói.

Theo ông Nam, Sở chưa nhận được văn bản nào từ phía Cục nên chưa thể thông tin gì. “Cuộc thi này tổ chức tại Nha Trang, lại có cả A83 (Cục An ninh Chính trị Nội bộ - pv) tham gia, Sở không tham gia nên không biết. Nếu có văn bản từ Cục, Sở sẽ nghiên cứu phối hợp cùng làm rõ”, ông Nam nói thêm.

Diễm Hương sinh năm 1990, đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Ngay sau khi đăng quang, cô được cử đi tham dự Hoa hậu Trái đất 2010 và lọt vào bán kết đồng thời đoạt giải Miss Bikini.

Năm 2012, cô là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe nhưng không có được thành tích nào.

H.K