- "Đó là người có thể yêu cả những ưu điểm và khuyết điểm của tôi. Nhưng các bạn nữ đừng tìm người yêu theo hình mẫu phim Hàn Quốc nhé, sẽ bị ế đó" - Minh Hằng cười. 


Phụ nữ trong showbiz rất mạnh mẽ


Sau một "Ngôi nhà hạnh phúc" rất thành công, "Vừa đi vừa khóc" của Hằng lại sắp ra mắt. Hằng có thể bật mí nụ hôn trên màn ảnh khác nụ hôn ở ngoài đời thực thế nào không?

- Khác chứ. Nụ hôn ở trong phim vốn không có cảm xúc nên mình phải tự tạo cảm xúc cho nhân vật làm sao để khán giả thấy được nó. Còn nụ hôn ngoài đời với người mình yêu thương thì cảm xúc tự nhiên đến. Nụ hôn trong phim khó còn nụ hôn ở ngoài đời thì dễ hơn. 

Nụ hôn vốn là một cái gì đó rất riêng tư. Vậy nên hôn trước mặt mọi người rất là khó và ngượng ngùng. Nụ hôn lần đầu tiên của Hằng trên màn ảnh phải quay đi quay lại rất nhiều lần, không đạt. Nhưng về sau thì quen dần, mình biết điều tiết nó và có thể làm chủ được nó. 

{keywords}
Minh Hằng và Lương Mạnh Hải trong  "Vừa đi vừa khóc".

Một người phải lo toan nhiều công việc đa dạng, mà lại là con gái nữa, thì chắc hẳn cũng rất mạnh mẽ. Minh Hằng thấy mình có thực sự mạnh mẽ không? 

- Sau bao nhiêu năm lăn lộn với showbiz, Hằng thấy để hoạt động trong lĩnh vực này như hầu như các chị nghệ sĩ trong giới đều tiềm ẩn sự mạnh mẽ. 

Tại sao? Bởi vì họ phải làm việc và di chuyển rất nhiều, và phải có sự quyết đoán. Đương nhiên các nghệ sĩ sẽ có một ê kíp hỗ trợ nhưng người quyết định vẫn là chính bản thân họ. Họ phải tự quyết định làm sao để cảm xúc của họ, cá tính âm nhạc của họ, sản phẩm của họ... đến được với khán giả và được mọi người đồng lòng đón nhận. 

Để làm được điều đó, với người phụ nữ, sức chịu đựng phải rất cao. Càng làm lâu ngày, sức chịu đựng càng trở thành thói quen và tạo cho họ sức mạnh vô cùng lớn. 

Vậy chắc là mệt lắm!

- Được làm công việc mà mình yêu thích thì không thấy mệt. Hằng thấy bên ngoài có nhiều người không được làm công việc mình yêu thích mà phải làm vì cuộc sống mưu sinh. Còn bản thân Hằng được làm công việc mình yêu thích mà không phải lo về vấn đề kinh tế thì là một trong những niềm hạnh phúc. Nhiều khi làm việc với ê kíp Hằng cũng phải to tiếng, mọi người đều tranh luận rất nhiều thì mới có thể mang đến những sản phẩm tốt cho khán giả.

Về một người đàn ông tuyệt vời

Sắp tới Hằng sẽ hát với Noo Phước Thịnh trong "Tôi tỏa sáng". Noo trông vẻ ngoài rất trẻ trung, nói chuyện với fan cũng tinh nghịch nhưng trả lời phỏng vấn với báo chí lại rất chững chạc. Hằng thấy Noo trẻ con hay người lớn?  

- Nghệ sĩ vốn rất giàu cảm xúc, buồn vui gì đều hay thể hiện ra bên ngoài nên mới tự nhiên giống như bạn nói đó. Hằng với Noo chơi với nhau rất thân, thường đi du lịch cùng nhau  giống như người nhà vậy, nên bọn mình hát chung rất là thoải mái. 

Đối với Hằng thì Noo vẫn rất trẻ con vì Noo nhỏ tuổi hơn Hằng và khi đi chơi với Hằng thì luôn kêu Hằng là chị. Noo thường hỏi chị Hằng chuyện làm đẹp và Hằng cũng chỉ cho Noo nữa. 

{keywords}
Minh Hằng và Noo Phước Thịnh

Nhưng trong bộ ảnh hai người mới chụp thì Noo lại rất lịch lãm và thường đứng ở phía sau đỡ cho Hằng...


- Ừ, Noo cũng bảo "Chị ơi, lần đầu tiên em chụp hình trông đàn ông và lịch làm như thế". Hằng cũng bảo, "Đứng kế bên chị, chị rất cần một người đàn ông nên em hãy làm người đàn ông của chị".

Ở trong showbiz, Hằng có tìm thấy mẫu người lý tưởng của mình không? 

- Thực ra, sau bao nhiêu năm làm việc và trải qua nhiều cảm xúc, Hằng nghĩ mình không nên đặt ra mẫu người đàn ông lý tưởng. Vì thật ra trên đời này không có một khuôn mẫu nào hết. Tất cả đều xuất phát từ cảm xúc và mình thì không thể điều khiển cả cảm xúc, trái tim của mình lẫn một người khác được. 

Bản thân Minh Hằng tự thấy mình có rất nhiều khiếm khuyết. Nếu người đàn ông của Hằng chỉ yêu được những ưu điểm mà không yêu những khuyết điểm thì Hằng là một người phụ nữ bất hạnh. Chính vì thế, làm sao cả khiếm khuyết của mình cũng trở nên đáng yêu trong mắt họ thì đó mới là một người hạnh phúc. 

Hằng không đặt ra khuôn mẫu. Một người đàn ông có thể yêu hết con người của Hằng thì chính là người đàn ông tuyệt vời.

Hằng có thích người cùng giới showbiz không?

- Không, Hằng không thích. Vì rất khó khăn. Hằng là người ở trong giới nên biết là thời gian của mình thường không có. Nếu lại yêu một người cùng nghề nữa thì hai người có thời gian để gặp nhau hay không? Mặc dù đúng là nếu làm việc cùng môi trường thì sẽ có những cảm xúc giống nhau, sẽ có nhiều chuyện để nói, nhiều cái để bàn luận, nhưng thời gian dành cho nhau ít. Và đôi lúc hiểu nhau quá lại là một trở ngại. Hằng nghĩ hiểu vừa vừa thôi sẽ có một cái gì đó hấp dẫn hơn.
Hằng chưa chính thức công bố người yêu đúng không?

- Vì chưa có nên chưa công bố.

Đừng tìm người yêu dựa vào phim ảnh

Thời gian khó khăn nhất Hằng đã trải qua trong cuộc đời?

- Trong cuộc sống 10 việc thì đến 8 việc không như ý muốn của mình rồi. Nhưng đến ngày hôm nay, khi ngồi nhìn lại, mình phải cảm ơn những bất hạnh đó. Để có được niềm hạnh phúc như ngày hôm nay mình phải trải qua bất hạnh. Trải qua bất hạnh sẽ khiến mình trưởng thành, có được sự điềm tĩnh và hạnh phúc. Trên đời không có chuyện gì chỉ được mà không mất. 

Một người đến với mình, mang đến cho mình một thứ, nhưng cũng sẽ lấy đi của mình một thứ. Nên cuộc đời này vốn rất công bằng. Giờ đây, Hằng không bao giờ hối hận với những gì mình đã có, và cũng không nuối tiếc vì những gì đã qua. Mình đã sống trọn từng khoảnh khắc mà mình có được.

{keywords}
Hằng không hối hận cũng hối tiếc.

Hằng sợ điều gì nhất trong một mối quan hệ?

- Sợ nhất là những người mình yêu thương rời bỏ mình đi.

Khi nào thì cảm thấy hạnh phúc nhất?

- Có được nhiều người yêu thương bên cạnh mình.

Nhiều người á?

- Ừ. Người thân, bạn bè, gia đình chứ không phải chỉ tình yêu trai gái không đâu. Có nhiều người yêu thương mình sẽ vượt qua được. Hằng vừa mới đi Hàn Quốc về,  chỉ số căng thẳng trong tâm lý người Hàn Quốc và những người sống trong nền công nghiệp hiện đại rất cao. Nghe nói một ngày ở Hàn Quốc có 65 người tự tử. Hằng có hỏi lý do tại sao thì được trả lời là bởi vì người Hàn Quốc bây giờ sống độc thân rất nhiều.

Các bạn trẻ hiện nay không thèm lập gia đình và không hề muốn có con. Họ muốn cuộc sống tự do, nhưng ngược lại, khi cần một bờ vai, cần một sự chia sẻ thì không có. Lúc đó nỗi tuyệt vọng sẽ đẩy họ đến đường cùng rất nhanh. 

Hằng thấy đất nước càng phát triển thì chỉ số người tự tử bị bệnh tâm lý và trầm cảm càng cao, vì mình không có chỗ dựa tinh thần. Chỗ dựa tinh thần là điều quan trọng nhất. Nghệ thuật cũng cần phải có tinh thần, cảm xúc. Một ngày nào đó nếu mình bước ra đường cảm thấy vui vẻ, tự tin thì hiệu quả làm việc rất cao, và ngược lại, nếu buồn bã thì hiệu quả làm việc sẽ rất thấp. Cái gì cũng vậy, luôn cần cảm xúc và tinh thần của mình. Đó là điều quan trọng nhất. 

Hỏi vui một câu, Hằng sang Hàn Quốc có thích anh Do Min Joon không? (tên nhân vật chính trong bộ phim truyền hình "Vì sao đưa anh tới", rất nổi tiếng gần đây - PV) 

- Đó, thích! Hằng là một fan của phim Hàn Quốc. Nó mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, nó nịnh phụ nữ, làm cho tất cả các bạn tuổi teen phải dõi theo. Nhưng mà các bạn xem phim thôi chứ đừng tin quá vào những chuyện đó. Nếu dựa vào những người đàn ông trên phim mà tìm người yêu thì cả đời các bạn sẽ bị ế. Vì trên phim thì người ta luôn hư cấu, ở ngoài đời thiếu cái gì thì họ bỏ thêm vào trong phim cái đó. Thế nên trên phim mọi thứ luôn đẹp đẽ, lung linh. 

Xin cảm ơn Hằng về sự chia sẻ!

Hồ Hương Giang