- "Hồng Nhung đã phải mổ tay cách đây 9 ngày. Bác sĩ đã cắt chỉ nhưng vẫn cẩn thận băng lại. Hôm nay trông Hồng Nhung không được đẹp từng centimet như mọi khi, mong quý vị thông cảm" - diva Hồng Nhung.

Với tình cảm trân trọng cộng với những kỷ niệm riêng tư có được với nhạc sĩ Thanh Tùng, Hồng Nhung đã đưa khán giả đắm chìm trong nhiều cung bậc cảm xúc thông qua những bản tình ca. 

Dù tay còn đau nhưng nữ diva vẫn nhảy và hát rất "sung" trong ca khúc Giọt sương trên mí mắt. Giọng ca của Hồng Nhung thấm đẫm trải nghiệm nhưng vẫn giữ được sự hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ.

{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 Diva Hồng Nhung chia sẻ vể vết mổ ở tay

Ca khúc Giọt nắng bên thềm được "đóng đinh" với giọng ca Thanh Lam. Nhưng khi nghe Hồng Nhung thể hiện khán giả vẫn dành cho chị những tràng pháo tay không dứt bởi sự tươi trẻ, yêu đời nhưng vẫn lột tả được nỗi buồn man mác, cô đơn trong chất nhạc Thanh Tùng.

Nữ diva bảo hình ảnh "Sỏi đá rêu phong sỏi đá chưa quên chân người" khiến cô nhớ lại buổi tối đầu tiên cô gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại căn biệt thự xây kiểu Pháp của nhạc sĩ Thanh Tùng ở TP.HCM. "Tôi vẫn nhớ anh Trịnh Công Sơn tay bỏ túi quần đi vào nhà Thanh Tùng thi thoảng đá những viên sỏi dưới chân" - Hồng Nhung tâm sự.

Clip: Hồng Nhung với ca khúc "Giọt nắng bên thềm"

Nói Tùng Dương "lên đồng" trong đêm nhạc "Hoa cúc vàng tháng 3" diễn ra tối 6/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội e là hơi quá lời nhưng mặc cho sự tò mò về trang phục vest kết hợp với áo dài chấm gối của một số khán giả, Tùng Dương mải mê nhảy múa vui tươi với ca khúc Lời tỏ tình của mùa xuân. Câu chuyện tình của nhạc sĩ Thanh Tùng cũng vì thế mà trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương nhận được sự tán thưởng lớn của khán giả với những tình khúc của Thanh Tùng.

Hồ Quỳnh Hương được biết đến như giọng hát nhiều cảm xúc cũng đã đầy cố gắng trong việc làm mới mình, không chỉ về hình thức. Khi cô là một cô gái khi có chút nhí nhảnh, trẻ trung với Câu chuyện nhỏ của tôi và có khi đầy tâm sự với Chuyện tình của biển.

Thành công của Hồ Quỳnh Hương là sự mạnh dạn làm mới ca khúc Chuyện tình của biển. Hồ Quỳnh Hương cho biết, dù nhiều ca sĩ đàn anh chị đã hát rất hay ca khúc này nhưng cô vẫn muốn để thể hiện theo cách riêng của mình, bằng tình cảm của một người con gái sinh ra ở miền biển.

{keywords}
Hồ Quỳnh Hương

Từ nhiều năm nay, khi sức khỏe của nhạc sĩ Thanh Tùng ngày càng yếu dần thì NSND Trần Bình đều làm các đêm nhạc cho ông. Nhưng "Hoa cúc vàng tháng 3" với 3 đêm diễn nhân dịp mùng 8/3 so với các năm trước có nhiều tiến bộ. Không còn hạt sạn lạm dụng sử dụng nhóm múa cho các tiết mục, hình ảnh minh họa cũng biểu cảm hơn.

Tất nhiên, vẫn còn những lỗi nhỏ về âm thanh, sự chệch choạc khởi đầu. Ca sĩ góp mặt, người nổi trội, người còn điểm yếu hay sự tiếc nuối vì nhạc sĩ đáng kính - Thanh Tùng (vì bị vết thương ở tay nên ông không thể đến tham dự chương trình - lời của MC Chiến Thắng) nhưng khán giả vẫn chìm đắm trong không gian âm nhạc đậm chất Thanh Tùng, vừa quen vừa lạ.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
Tuấn Phương và Huệ Thương với ca khúc "Hoa cúc vàng"
{keywords}
Tốp ca với "Chuyện cổ Nghi Tàm".
{keywords}
Phút giây phiêu linh của Hồ Quỳnh Hương
{keywords}
Nữ ca sĩ Uyên Linh cũng góp mặt trong đêm nhạc.
Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng