- Nhạc sĩ Anh Quân thậm chí còn dự đoán luôn Nhật Thủy sẽ là người chiến chắng năm nay.



Là thí sinh khép lại đêm Gala 4 với chủ đề Sống hết mình, Nhật Thủy đã vượt qua được những áp lực của người hát cuối cùng để mang đến một phần trình diễn vô cùng thành công. Với Unconditionally của Katy Perry, Thủy đã khoe được hết những ưu điểm của mình. Đó là một giọng hát đầy nội lực, một bản lĩnh sân khấu đáng nể và một ngoại hình rất ăn ánh sáng. 

{keywords}

Nhật Thủy chinh phục được Anh Quân


Sau phần thể hiện này, ngay cả một người khó tính như nhạc sĩ Anh Quân cũng phải đứng dậy dành tặng cho Nhật Thủy những tràng pháo tay. Anh bảo mình vốn là người làm nhạc lâu năm nên rất khó để xúc động trước một phần trình diễn. Tuy nhiên, Nhật Thủy đã làm được điều đó. Anh cũng không ngần ngại dự đoán giọng ca này sẽ là người chiến thắng năm nay.

Phấn khích không kém nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Tâm cho rằng Nhật Thủy thực sự là một "cơn ác mộng" đối với các thí sinh khác. Mặc dù vậy, với “họa mi tóc nâu”, người xứng đáng trở thành Idol của mùa giải 2014 lại là… Đông Hùng.

Biểu diễn ngay trước phần thi của Nhật Thủy, chàng trai từng hai lần lọt vào top nguy hiểm đã khiến cho cả hội trường không thể ngồi yên với bản rock Nhìn lại. Không những thế, Đông Hùng còn khiến nhiều bất ngờ khi xử lý rất nét ở những nốt cao.

{keywords}

Mỹ Tâm kết Đông Hùng

“Không phải ai cũng có thể hát ở những nốt cao như vậy mà không khiến người nghe cảm thấy khó chịu. Nhưng em làm rất tốt. Thậm chí, chỉ trong một bài hát mà em có thể làm đi làm lại 3 lần như vậy mà khán giả vẫn không thấy nhàm chán. Chị không hiểu sao em có thể làm được như vậy.” Mỹ Tâm hào hứng nhận xét.

“Thực sự, chị có linh cảm em sẽ là Idol năm nay!” cô ca sĩ người Đà Nẵng kết luận chắc nịch.

Không thua kém Mỹ Tâm và Anh Quân, thành viên còn lại trong ghế nóng là đạo diễn Quang Dũng cũng tìm thấy ứng cử viên nặng ký cho mình trong đêm Gala vừa kết thúc. Người đã lọt vào mắt xanh của Dũng “khùng” là Minh Thùy, cô gái đến từ Quảng Bình.

Với Chơi vơi tôi ru tôi, thí sinh này tiếp tục chinh phục cả giám khảo lẫn khán giả bằng một giọng hát lạ cùng phong cách trình diễn hồn nhiên và máu lửa. Trong khi nhạc sĩ Anh Quân thừa nhận Minh Thùy là một “ca” đặc biệt của mùa Idol năm nay thì ca sĩ Mỹ Tâm lại khẳng định đây sẽ là một đối thủ rất đáng gờm.

{keywords}

Minh Thùy là sự lựa chọn của Quang Dũng

Về phần mình, đạo diễn Quang Dũng đã nhanh chóng đưa ra nhận định rằng Minh Thùy nhiều khả năng sẽ giành ngôi quán quân. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh lại hài hước chia sẻ: “Những năm trước, tôi cũng đã hai lần dự đoán nhưng chưa lần nào chính xác cả.”

Trái ngược với Nhật Thủy, Đông Hùng, Minh Thùy, ba thí sinh còn lại là Tiến Việt, Phú Hiển và Phương Linh đều không chứng tỏ được nhiều. Là người mở màn đêm Gala, Tiến Việt dù đã cho thấy được đôi chút sự tiến bộ so với những đêm thi trước, nhưng chừng đấy là chưa đủ để giọng ca này gây được ấn tượng với khán giả.

Với Phú Hiển, sau khi được BGK ra tay cứu, thí sinh này lại cho thấy một phong độ phập phù. Chọn ca khúc Nếu chỉ sống một ngày của MTV cho đêm Gala 4, Hiển bị nhạc sĩ Anh Quân nhắc nhở tiết mục này chỉ phù hợp với một chương trình của sinh viên. Đạo diễn Quang Dũng cũng cho rằng đây là một lựa chọn không mang tính thời đại.

{keywords}

Phú Hiển lại gây thất vọng

Riêng trường hợp của Phương Linh, trong nội bộ BGK đã nảy sinh hai luồng ý kiến. Nếu như nhạc sĩ Anh Quân không nhận thấy được sự kết nối của thí sinh này với ban nhạc thì Mỹ Tâm và Quang Dũng lại tỏ ra thích thú với nét biểu cảm trong lối trình diễn của Linh.

Đã có một chút thay đổi trong cách thức bình chọn kể từ vòng Gala 4. Theo đó, mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 15 phút để khán giả bình chọn. Thời gian 15 phút được tính từ lúc thí sinh đó bắt đầu phần thi của mình. Với sự thay đổi này, mỗi thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất để thuyết phục khán giả nhắn tin bình chọn cho mình, đó chính là phần trình diễn xuất sắc trên sân khấu trong đêm thi chính thức.

Phong Vũ