- Tiêu chí của cuộc thi hoàn toàn không rõ ràng, không xác định được điểm cân bằng giữa tính giải trí và nghệ thuật.

Tiếng là cuộc thi hướng tới nghệ thuật opera, nhưng Chinh phục đỉnh cao đang ngày càng xa rời bộ môn nghệ thuật này khi không thực sự tự tin vào sức hấp dẫn của cổ điển, phải cố thêm nếm quá nhiều gia vị. Đáng thất vọng nhất là đêm thi thứ 6 với chủ đề opera rock. Ban giám khảo đã cho điểm rất cao với những màn trình diễn màu mè nhưng bộc lộ nhiều điểm yếu trong giọng hát.

{keywords}

Nathan Lee với "We're the champions" và "We will rock you"


Màn trình diễn của Nathan Lee và Ngọc Anh dành điểm số chót vót với 39 và 39.5 trên điểm tuyệt đối 40. Đáng buồn là ngay cả giám khảo Ngọc Tuyền - người từng tuyên bố sẽ chấm điểm chặt chẽ - cũng dần trở nên không chắc tay. Nathan Lee đáng được cộng điểm so với các thí sinh khác ở việc chịu khó đầu tư hình thức nhưng anh hát thiếu nội lực ở "We're the champions" và đến "We will rock you" thì lại làm quá, không giống rock mà cũng chẳng giống opera.

Muốn khai thác thế mạnh gợi cảm nhưng Ngọc Anh đã làm không thành công so với liveshow 3 cô từng thể hiện. Được kì vọng sẽ bùng nổ vào phần lời hai của "Habanera" (opera Carmen) nhưng ở phần này cô lại hát như đọc, biểu hiện hình thể cũng không mấy ấn tượng.

 

{keywords}

Ngọc Anh hát "Habanera"


Khánh Linh, Hạ Trâm, Kasim Hoàng Vũ có thể nói là ba cái tên làm tốt nhất và gần nhất với cái gọi là kết hợp opera và rock. Hạ Trâm hát "Walking in the air" tương đối sạch, giọng trong, gần ra chất gothic. Nếu là một bản thu thì phần thi của Hạ Trâm nghe sẽ dễ chịu, nhưng là một bài thi trên sân khấu thì hơi thiếu điểm nhấn. Tuy vậy số điểm của cô lại thấp đến mức vô lý so với các thí sinh kể trên. Hạ Trâm bị loại thực sự là một điều đáng tiếc và có phần thiệt thòi bởi cách chấm điểm không hiểu nổi của BGK.

Mạnh mẽ hơn Hạ Trâm là Khánh Linh với "Hòn vọng phu" (Lê Thương). Linh làm khá rõ sự khác biệt trong xử lý giọng óc và gằn tiếng. Cô đảm bảo được cao độ, kết bài ấn tượng và có kinh nghiệm về phân bổ sức trong 6 phút trình diễn. Chỉ tiếc là tạo hình lần này chưa được hấp dẫn lắm. Dù sao Khánh Linh cũng rất chịu khó thay đổi hình tượng và dám thử sức với những điều lạ lẫm. Có thể nói cô là thí sinh chắc chắn nhất và nếu không có gì bất ngờ xảy ra, người ta sẽ thấy Linh có mặt ở vòng chung kết.

{keywords}

Võ Hạ Trâm bị loại trong liveshow 6


 

{keywords}

Khánh Linh với "Hòn vọng phu" (Lê Thương)


Có thể dự đoán trước việc Hồ Trung Dũng bị loại. Sở hữu một chất giọng không tồi, xuất phát điểm còn tốt hơn cả Nathan Lee lẫn Kasim Hoàng Vũ, nhưng Dũng quá an toàn khi chọn bài, ngại mạo hiểm hoặc thể hiện hình thể, tạo hình nhân vật cũng kém thú vị. Trong khi đó Kasim đã như cá gặp nước tối 9/3. Anh thoải mái, di chuyển sân khấu rộng, thể hiện đa dạng. Tuy rằng hát không liền nốt nhưng phần thi của anh đã ra được tinh thần của bản nhạc bất hủ "Bohemian Rhasody".

{keywords}

Hồ Trung Dũng quá an toàn trong chọn bài và thể hiện


 

{keywords}

Kasim Hoàng Vũ với "Bohemian Rhasody" (Queen)


  • Hồ Hương Giang