- Cặp MC, diễn viên quen thuộc đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lễ trao giải Cánh diều vàng sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội tối 15/3.

{keywords}
MC Phan Anh

NSƯT Đỗ Thanh Hải, đạo diễn lễ trao giải Cánh diều 2014 cho hay Phan Anh (phim Lời nguyền huyết ngải) và Thùy Linh (Và anh sẽ trở lại), hai MC quen thuộc trên các chương trình truyền hình của VTV sẽ dẫn sự kiện năm nay.

Bên cạnh đó, một loạt nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã nhận lời công bố trao giải cho các hạng mục với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn, Phương Thanh, Chiều Xuân, Hoàng Dũng, Kiều Anh, Kiều Thanh, Thúy Hằng, Thúy Hạnh, Trọng Trinh, Lan Phương.... Đặc biệt MC Diễm Quỳnh và diễn viên Hồng Diễm vốn rất được khán giả yêu mến qua vai Mộc Miên trong "Cầu vồng tình yêu" cũng sẽ tham gia trao giải.

{keywords}
Phim "Và anh sẽ trở lại" với sự góp mặt của MC Thùy Linh cũng tranh giải Cánh diều năm nay

"Năm nay chúng tôi đã  thuyết phục Hội điện ảnh hạn chế chuyện để cho một cặp nghệ sĩ lớn tuổi và trẻ cùng lên sân khấu trao giải cùng. Điều quan trọng nhất là người được mời đến trao giải phải có sức hút cũng như khả năng ăn nói để thu hút được số đông. Và cuối cùng, kết quả giải thưởng mới là điểm cần quan tâm", Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.

Do chương trình năm nay không tiến hành tường thuật trực tiếp nên không khống chế về thời lượng ghi hình, chủ yếu để các nghệ sĩ nhận giải có thời gian chia sẻ cảm xúc của mình trên sân khấu. Cũng chính vì không can thiệp về thời lượng nên dự kiến lễ trao giải sẽ kéo rất dài do có tới hơn 20 hạng mục được trao.

{keywords}
Diễn viên Trương Ngọc Ánh (phải) tiếp tục nhận lời trao giải năm nay

Ê kíp sản xuất cho hay lễ trao giải sẽ hạn chế các tiết mục ca nhạc, tạp kỹ để tránh rườm rà. Sẽ chỉ có hai tiết mục ca nhạc. Ca sĩ Mai Hoa sẽ hát các ca khúc chính trong phim Chuyện phố phường còn Tùng Dương thể hiện Bài ca trên núi của phim Vợ chồng A Phủ.

Lễ trao giải Cánh diều sẽ được phát sóng trên VTV vào 20h ngày 16/3.

Hoàng Vy