- Một người hâm mộ diễn viên Chánh Tín sẵn sàng cho ông mượn nhà mà không cần bất cứ điều kiện gì.

{keywords}
Có một thời rất nhiều cô gái vì hâm mộ mà để ảnh Chánh Tín trong ví

Những đại gia sao im tiếng thế?

Sau khi có thông tin diễn viên Chánh Tín lâm cảnh nợ nần vì gán nhà cho ngân hàng lấy tiền làm phim "Dòng máu anh hùng", bạn bè trong giới làm phim cũng như nhiều khán giả yêu mến ông một thời đã lên tiếng ủng hộ và kêu gọi giúp đỡ.

Bạn Vũ Đức Quang thông tin về VietNamNet cho biết: "Hiện nay tôi đang sinh sống ở Đức. Tôi còn 1 căn nhà ở Sài Gòn hiện đang bỏ trống không ai ở. Nghệ sĩ Chánh Tín có thể sử dụng căn nhà đó của tôi để ở và không cần có điều kiện gì vì tôi là người rất ngưỡng mộ Chánh Tín".

Nhiều người cùng lên tiếng kêu gọi chung tay ủng hộ ông. "Tôi mong muốn tất cả những ai trân trọng và yêu quý Chánh Tín đã từng một thời hâm mộ thần tượng Nguyễn Thành Luân trong 'Ván bài lật ngửa' hãy chung tay góp sức giúp đỡ người nghệ sỹ qua cơn hoạn nạn này", bạn Trần Xuân Thành viết.

Bạn đọc Thu Uyên đồng tình: "Mong sao giới văn nghệ sĩ và những mạnh thường quân ra tay hào hiệp, cứu giúp cho Nguyễn Chánh Tín lúc này thì hay biết mấy! Một người đã được hâm mộ từ mấy chục năm nay, vì gặp nạn chứ không phải đi lừa đảo nên nông nỗi này!".

"Các văn nghệ sĩ tiền nhiều như nước, chung tay hỗ trợ anh Tránh Tín chút ít đi. Đọc bài này tôi thấy xót cho anh quá...", bạn Hà Nguyên chia sẻ. Quyết liệt hơn, độc giả Toàn Nguyễn kêu gọi: "Không lý trong ngành điện ảnh VN lại ngoảnh mặt làm ngơ với Chánh Tín. Bạn bè đâu, hội điện ảnh đâu? những người thành danh nhờ Chánh Tín đâu?".

Một số bạn đọc đề xuất một cách khá hay để ủng hộ Chánh Tín. "Mình không có khả năng giúp chú nhưng nếu hệ thống rạp chiếu lại phim Dòng máu anh hùng, mình sẽ ủng hộ mua vé cho toàn thể gia đình mình đi xem", bạn Trần Hoài Nam viết. Độc giả Nguyễn Văn Hùng có chung ý kiến: "Tổ chức chiếu lại phim Dòng máu anh hùng ở tất cả các rạp để ủng hộ Chánh Tín".

"Một nghệ sỹ tài năng có tâm thật đáng tiếc bị sa cơ nhưng sao không thấy có ai giúp. Những đại gia sao im tiếng thế? Tin là Chánh Tín sẽ khỏi bệnh và sẽ vượt qua để lấy lại những thứ đã gây dựng được", bạn Phúc Hiệp viết.

{keywords}

Thương cho Nguyễn Thành Luân!

Thông qua mặt báo, đa phần người hâm mộ gửi lời động viên Nguyễn Thành Luân hào hoa của một thời. "Trông chú nay thần sắc xuống quá. Can đảm lên chú! Cháu tin là chú sẽ vượt qua khó khăn hiện tại". Còn bạn Lưu Anh Đông than: "Nào có ai ngờ con người tài hoa phong độ như thế mà gặp cảnh bĩ cực như vậy. Thương cho Nguyễn Thành Luân!", độc giả Lê Phong.

Bạn Bùi Kim Xuyến viết: "Khổ thân vậy sao? Sao thần tượng màn bạc một thời lại có kết cục lận đận như vậy?". Độc giả Lê Thành Trung kêu gọi: "Xin mọi người hãy chung tay giúp chú ấy. Thần tượng 1 thời của điện ảnh Việt Nam".

Bạn đọc lấy tên Lili viết: "Thương quá người nghệ sỹ chân chính, người đã làm rạng rỡ điện ảnh nước nhà một thời và làm rung động bao người hâm mộ. Tiếc thay những người lao động nghệ thuật chân chính thì bị ăn cắp và nghèo khó, còn những ca sỹ/nghệ sĩ bất tài hiện nay thì lại nổi tiếng và kiếm bội tiền nhờ các vụ xì căng đan. Thật buồn!".

Bạn Lê Cao Nhàn chia sẻ: "Một nghệ sĩ tài ba và lịch lãm mà tôi mến mộ. Tôi không có gì để giúp bác cả. Tôi chỉ mong bác tìm cách để vượt qua lúc khó khăn này. Bác hãy tự xem mình là Thành Luân tài ba ngày nào mà cố gắng tìm cách bác ạ! Nhìn khuôn mặc bác những ngày này trên các báo tôi thấy thật buồn cho hoàn cảnh của bác lúc này".

Trong khi đó, bạn Hoài Trúc cho rằng cần hành động hơn là chỉ nói miệng: "Đề nghị bạn bè các người hâm mộ Nguyễn Chánh Tín ra tay giúp anh. Mỗi người tùy hoàn cảnh có thể giúp anh. Chỉ cần vài trăm người như Quyền Linh, Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân... là đủ tiền để anh vượt qua cơn nguy này. Mong mọi người mở tấm lòng chứ chỉ nói thương chú Tín quá, chú vì đam mê nghệ thuật mà lâm vòng nguy mất nhà... thì vô ích. Chỉ là lời nói thương hại thôi".

{keywords}
Hoàn cảnh hiện tại bi đát của Chánh Tín

Có sức làm thì có sức chịu

Bên cạnh hầu hết các ý kiến chia sẻ, nhiều bạn đọc cũng gửi về những ý kiến không đồng tình. Bạn Châu Uyên viết: "Tôi rất tôn trọng tài năng, nhân cách cũng như những đóng góp của ông cho nền nghệ thuật nước nhà. Nhưng nếu như ai làm ăn thua lỗ đều lên báo mà cầu cứu thì loạn à? Nước ta có cả ngàn nghệ sĩ. Nếu ai cũng như Chánh Tín thì liệu báo chí có giúp được không? Vả lại, đã làm ăn thì có lúc này lúc khác. Khi thành công, anh ở nhà biệt thự. Khi thất bại thì anh ra đường. Đó là qui luật kinh tế. Anh kêu than làm gì! Có sức làm thì có sức chịu thôi, nghệ sĩ Chánh Tín à".

Một độc giả ký tên Kiệt đồng tình: "Tôi rất hâm mộ chú nhưng việc chú lên báo than vãn, xin xỏ mọi người là tôi không chấp nhận. Kinh doanh thành bại là chuyện bình thường. Chú chưa đến đường cùng, vẫn còn con cái, còn hơn rất nhiều người".

 Bạn Minh Tú cũng cùng chung quan điểm: "Kinh doanh nào cũng có giá của nó! chẳng ai muốn thất bại nhưng thật sự tỷ lệ doanh nghiệp thành công rất thấp. Khi đem nhà đi thế chấp thì cũng đã "xác định" rồi. Nếu bộ phim làm anh Chánh Tín mất tài sản là phim "phi thương mại" thì em sẵn sàng ủng hộ".

Còn độc giả Đỗ Quang Đán cảm thán: "Tội cho một nghệ sỹ tài hoa! Ván bài lật ngửa giờ là lật ngửa cuộc đời. Âu cũng là lẽ đời đen bạc! Mới hay cái duyên nghệ sỹ tài hoa với cái lạnh lùng đến rợn người của đồng tiền. Ai chả cần tiền, yêu tiền, càng nhiều như càng ít! Nhưng không thể như thiêu thân đuổi theo cái CHỮ TIỀN bằng mọi giá được đâu? Mất nhà vì vay ngân hàng chả phải chi chuyện lạ! Các ngân hàng cho vay hỏi đòi phải có tài sản thế chấp. Thế chấp rồi thì đành đi thuê nhà ở cho nhẹ lòng. Cuối đời rồi chả còn đủ thời gian làm lại cái gì đâu. Thôi thì cứ mỉm cười trước thói đời, trước cái trò chơi kiếm tiền đầy nghiệt ngã! Nhưng tài năng thì người yêu điện ảnh mãi chả quên được ông đâu".

Bạn đọc có thể chuyển tiền ủng hộ về tài khoản sau

Tên chủ tài khoản: Nguyễn Chánh Tín
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương - Chi nhánh Thái Bình, TPHCM
Số tài khoản VNĐ: 000470406001270
Số tài khoản USD: 000484006000116 (swift code: SBITVNVX)

Hoàng Vy