- "Hội đồng xét xử vụ án cố ý bẻ cong các quy định pháp luật và không đề cập đến 5 sai phạm nghiêm trọng của cuộc thi Nữ hoàng biển mà chỉ thụ lý việc có rút giấy phép, hủy quyết định hay không" - Cục trưởng Cục NTBD Đăng Chương trả lời báo giới sáng 21/3.

Liên quan đến sự việc gây xôn xao báo chí mấy ngày qua về việc Tòa án tỉnh Khánh Hòa quyết định chấp nhận yêu cầu của người khởi kiện là hủy quyết định thu hồi giấy phép cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 do Cục NTBD ban hành, Cục phải hoàn trả án phí cho Công ty Rồng Việt, Cục trưởng Cục NTBD Đăng Chương đã có những chia sẻ rất thẳng thắn.

Theo giải thích của ông Đăng Chương, trong Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, trong luật hành chính, trong luật tổ chức bộ máy đã nêu rất rõ: đơn vị nào cấp giấy phép thì đơn vị đó sẽ thu hồi giấy phép ấy. Điều 2 theo nghị định 79 khoản 4, mục 4 cũng ghi rất rõ trách nhiệm của cơ quan nhà nước về việc thu hồi giấy phép.

{keywords}
Các thí sinh cuộc thi Nữ hoàng biển.

"Tôi có thể nói là Hội đồng xét xử vụ án cố ý bẻ cong các quy định pháp luật và không đề cập đến 5 sai phạm nghiêm trọng của cuộc thi mà chỉ thụ lý việc có rút giấy phép, hủy quyết định hay không và cuối cùng Hội đồng xét xử đưa ra ý là trong các văn bản của nhà nước không quy định rõ là Cục NTBD có thẩm quyền để thu hồi giấy phép. 

Nếu Hội đồng xét xử hiểu như thế thì chắc chắn cả nước này không có cơ quan quản lý nhà nước nào có quyền thu hồi bất cứ giấy phép nào nếu không ghi rõ tên như vậy. Qua tài liệu mà Cục ghi âm và văn bản nháp cùng các vấn đề tranh tụng trước tòa thì báo chí có mặt trong buổi xét xử đều bất ngờ.

{keywords}
 

Có thông tin Công ty Rồng Việt đã khởi kiện ở một tòa án khác đòi tiền thiệt hại hàng tỉ đồng vì những trở ngại ở khâu rút giấy phép đột ngột nên dẫn tới cuộc thi Nữ hoàng biển "đầu xuôi nhưng đuôi không lọt"?, với câu hỏi này ông Chương khẳng định việc đó sẽ không diễn ra.

"Chúng tôi luôn tin tưởng việc làm của chúng tôi là đúng. Trước hết là về mặt trách nhiệm của cơ quan nhà nước. Hai là thực hiện đúng quy định của pháp luật. Ba là chấn chỉnh các bất cập trong nghệ thuật biểu diễn trong thời kì hội nhập, góp phần ổn định xã hội", ông Đăng Chương.

Theo ông Đăng Chương, 6 ngày nữa Cục mới có quyết định dấu đỏ của Tòa án tỉnh Khánh Hòa nhưng phía Cục đang triển khai kháng cáo lên tòa án tối cao. Và không có chuyện Cục NTBD dùng sức ép của cơ quan quản lý nhà nước giải quyết vấn đề này.

"Nếu chúng tôi sai, chúng tôi xin chịu trách nhiệm. Nhưng tôi cũng xin nhấn mạnh: quyết tâm của Cục NTBD là làm sáng tỏ công lý" - ông Chương hào hứng. Cũng theo ông Chương, quan điểm của cục NTBD là cũng sẽ đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra vào việc để khởi tố vụ án này.

Sơn Hà