- Hàng ngàn người đang đổ về khu vực công viên Lê Văn Tám - TP.HCM chào đón ngày hội sách lần thứ 8.

Ngày đầu tiên và ngày thứ hai của Ngày hội sách (24 & 25/3) cũng chưa phải là ngày đông nhất. Theo kinh nghiệm của những người tham gia từ nhiều năm, càng về cuối tuần lượng người đổ về sẽ càng đông, cũng là lúc các đơn vị kinh doanh sẽ "xả hàng" với chính sách giảm giá lên tới 50% cho bạn đọc.

Có thể thấy khá rõ nét sự khác biệt giữa Hội sách thường niên TP.HCM và những hội sách diễn ra tại HN. Theo cảm nhận của người tham quan, Hội sách TP.HCM không chỉ là dịp để các công ty sách tiếp cận bạn đọc và tung ra những tựa sách hấp dẫn nhất trong năm, mà còn là lúc để họ mang tới những hình ảnh thú vị và thân thiện nhất. 

Hội sách TP.HCM chính xác là những ngày hội với rất nhiều niềm vui và những trò chơi thú vị trong khuôn viên rộng lớn của công viên Lê Văn Tám được trang hoàng bằng những lâu đài bóng bay và những nhân vật hoạt hình từ sách bước ra. 

{keywords}
Cosplay tại Ngày hội sách

160 gian hàng của các đơn vị xuất bản đang tung ra những cuốn sách quan trọng nhất của mình bởi cả truyền thông báo chí lẫn bạn đọc đều đặc biệt quan tâm. Tổng lượng sách được đưa ra lên tới hơn 200.000 tựa, tương đương 20 triệu bản sách được trưng bày. NXB Trẻ là đơn vị bung ra nhiều ấn bản mới nhất - với gần 90 tựa sách mới. 

Phải kể đến những cuốn sách khoa học lớn và mất nhiều công phu biên tập và dịch thuật như:  Khát vọng tới cái vô hạn (Tác giả Trịnh Xuân Thuận), Thiên tài kỳ dị & đột phá toán học của thế kỷ (Tác giả Masha Gessen), Dữ liệu lớn (Tác giả: Viktor Mayer-Schöenberger và Kenneth Cukier), Tiền không mua được gì? (Tác giả: Michael J.Sandel), Sống sao trong thời đại số? (Tác giả: Eric Schmidt & Jared Cohen), Tương lai hậu nhân loại (Tác giả: Francis Fukuyama). Nhã Nam tình cờ góp mặt trong danh sách này với tác phẩm nổi tiếng "Zarathustra đã nói như thế" của Nietzsche.

{keywords}
Mua sắm tấp nập

Liếc qua các tựa sách Văn học mới sẽ xuất hiện trong Hội sách, ta cũng bắt gặp nhiều tên tuổi lớn của trên thế giới, như Victor Hugo với "Chín mươi ba", Sự im lặng của bầy cừu (Thomas Harris), "Con chim khát tổ" của Robert Gailbraith (bút danh khác của J.K.Rowling), Đời tôi (Marcel Reich - Ranicki), Ở quán café của tuổi trẻ lạc lối (Patrick Modiano),  Lão già mê đọc truyện tình của Luis Sepúlveda (tác giả nổi tiếng với Con mèo dạy hải âu bay), cuốn "Hồ" của Banana Yoshimoto, Cách mạng kiến – Bernard Werber, Ba sai lầm của đời tôi – Chetan Bhagat, "Điệu vũ bên lề: của Stephen Chbosky...

Các tác giả trong nước cũng rầm rộ ra mắt sách nhân dịp này, ồn ào nhất là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với thông tin hơn 50.000 bản sách "Chúc một ngày tốt lành" đã được in, kế đến là tác giả trẻ Anh Khanh với 40.000 bản in cuốn "Buồn làm sao buông". Nguyễn Ngọc Tư ra mắt tuyển tập "Đảo", Bùi Ngọc Tấn trở lại với "Biển và chim bói cá", Vi Thùy Linh sẽ quảng bá tùy bút "Hộ chiếu tâm hồn". Đợt này, nhà văn Hồ Anh Thái ra tới 4 tựa sách quan trọng của ông, trong đó có tác phẩm "Tiếng thở dài qua rừng kim tước" đã từng gây chú ý cho báo chí nước ngoài. 

Dưới đây là clip buổi khai mạc hội sách vào tối ngày 24/3


{keywords}

 NXB Trẻ thử nghiệm máy bán sách tự động, dự tính đến tháng 06/2014 sẽ triển khai tại các khu vực nhà ga, bệnh viện, trường học để người dân có thể mua một cách tiện dụng và nhanh chóng.


{keywords}

{keywords}

Các gian hàng ngày càng đẹp mắt và hiện đại


{keywords}
Gian hàng sách nghệ thuật

{keywords}
Một ngày hội đúng nghĩa với rất nhiều không gian vui chơi cho người lớn và trẻ em

{keywords}

Hình nộm lớn của các nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Việt Nam "Thần đồng đất Việt"


{keywords}

Xếp hàng dài vài chục mét để nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kí tặng sách "Chúc một ngày tốt lành"


{keywords}
Cây bút người Canada Joe với cuốn sách "Ngược chiều vun vút" và "Tớ là Dâu" được các bạn trẻ Việt Nam rất yêu thích

Bài và ảnh: Hồ Hương Giang
Clip: Ngọc Trinh - Mai Yến