- CAMA Festival - liên hoan âm nhạc thường niên lớn nhất tại Hà Nội sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5 này. Với sự tham gia của 10 nhóm nhạc quốc tế và Việt Nam, tất cả lợi nhuận sẽ dùng để ủng hộ việc bảo vệ các loài linh trưởng quý.

Nữ nghệ sĩ violin gợi cảm nhất Ngày hội âm thanh
 
Với 10 ban nhạc quốc tế kết hợp với một loạt các tài năng âm nhạc hàng đầu trong nước, liên hoan âm nhạc 2011 hứa hẹn sẽ là lễ hội âm nhạc lớn chưa từng thấy và đem đến một ngày sôi động đầy chất rock với các nghệ sỹ đến từ Việt Nam, Australia, Anh quốc, Nhật, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc trên sân khấu chính và sàn DJ.


Ban nhạc Dengue Fever (Ảnh: Aaron Joel Santos)
 
Các ban nhạc trình diễn tại liên hoan âm nhạc 2011 bao gồm hiện tượng nhạc rock Trung Quốc P.K.14, các ngôi sao của ban nhạc Okamoto đến từ Tokyo, các tay nhạc rock Anh quốc - Thái lan trong ban nhạc The Standards, ban nhạc indie-pop được ưa thích Ball Park Music đến từ Australia, bốn thành viên người Malaysia và Việt Nam trong ban nhạc 6789, cùng với sự kết hợp của các ngôi sao nhạc rock và nhạc điện tử trong nước như Rosewood, Recycle, Gibbon Suburbia, Phương Đặng, Trí Minh và Vũ Nhật Tân.
 
Là những người tiên phong hoạt động độc lập trong lĩnh vực âm nhạc, các nghệ sĩ biểu diễn tại CAMA Festival bao gồm 50 nghệ sỹ, ban nhạc quốc tế từ hơn 10 nước kể từ năm 2005, bao gồm các nghệ sỹ biểu diễn nhạc rock, hip-hop và nhạc điện tử hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Với mong muốn quảng bá các tài năng âm nhạc độc lập trong nước, trong khu vực và trên thế giới, CAMA thường xuyên tổ chức các chương trình âm nhạc trong năm và một liên hoan âm nhạc thường niên. Năm 2011 đánh dấu lần thứ năm liên hoan âm nhạc quốc tế CAMA được tổ chức tại thủ đô.


Ban nhạc Nhật Bản Molice - năm 2010  (Ảnh: Aaron Joel Santos)


Các ban nhạc quốc tế sẽ có mặt tại Hà Nội (Ảnh: Aidan Dockery)

Trong liên hoan âm nhạc năm nay, đội ngũ đã từng thực hiện bốn liên hoan âm nhạc quốc tế tại Hà Nội kết hợp với tổ chức bảo tồn động thực vật quốc tế (Flora & Fauna International – FFI), dành tất cả lợi nhuận được từ sự kiện âm nhạc này để ủng hộ cho các nỗ lực của FFI trong việc bảo vệ một số các loài linh trưởng quý hiếm nhất tại Việt Nam.

Liên hoan âm nhạc CAMA lần thứ năm sẽ bắt đầu vào lúc 1 giờ chiều ngày thứ bảy 28/5 tại địa chỉ 19 – 21 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hồ Hương Giang