- Đạo diễn Lê Cung Bắc nói việc Diễm Hương có trở lại với phim "Mỹ nhân Sài Thành" do ông đạo diễn hay không đều phụ thuộc vào quyết định của nhà sản xuất.

{keywords}
Diễm Hương mong có cơ hội trở lại với bộ phim cô đã đồng hành 3 tháng.

Cách đây đúng 1 tuần, vai diễn của Diễm Hương bất ngờ bị cắt khỏi bộ phim dài 45 tập 'Mỹ nhân Sài Thành' dù phim đã quay được gần 1 nửa. Là 1 trong 3 vai nữ chính của phim, tổng thời lượng các cảnh mà Diễm Hương đã thực hiện trong bộ phim này đã được khoảng 6 tập phim. Tuy nhiên, việc cô bất ngờ nhận lệnh cấm diễn từ Cục Nghệ thuật biểu diễn đã khiến Diễm Hương bị loại khỏi phim dù đã theo đoàn quay được hơn 3 tháng.

Song, trong một diễn biến bất ngờ khác, cuối ngày 31/3 vừa qua, Cục NTBD cho hay sẽ sớm thu hồi công văn “cấm cửa” hoa hậu Diễm Hương tham gia vào các buổi biểu diễn nghệ thuật ngay trong ngày 1/4. Lý do là sau khi làm việc, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ tư Pháp khẳng định công văn trên có sai sót và cần phải thu hồi.

Liên lạc với đạo diễn Lê Cung Bắc vào sáng 2/4, ngay trước khi đoàn phim bấm máy, ông cho hay việc Diễm Hương có trở lại với "Mỹ nhân Sài Thành" hay không không nằm trong quyết định của ông mà ở nhà sản xuất. Bởi, nhà sản xuất là người đã lựa chọn Diễm Hương, chọn người thay thế cô trong phim này là Ngân Khánh. Chính vì vậy, việc có để Diễm Hương trở lại với "Mỹ nhân Sài Thành" hay không đều nằm ở quyết định của nhà sản xuất.

Đạo diễn Lê Cung Bắc cũng cho hay Ngân Khánh, người thế vai Diễm Hương mới chỉ quay được 1 ngày. Chính vì vậy, nếu để Diễm Hương trở lại thì không chỉ nhà sản xuất giảm được chi phí phải quay lại toàn bộ những cảnh có Diễm Hương mà còn giảm bớt khó khăn cho toàn bộ ê kíp, đặc biệt là việc phải dựng lại những bối cảnh vốn đã không còn khi quay lúc trước. Tuy nhiên, cũng không thể bất ngờ hủy hợp đồng với Ngân Khánh khi cô đã dừng nhiều công việc khác để theo đoàn làm phim "Mỹ nhân Sài Thành".

Trước câu hỏi Với tư cách là đạo diễn, ông thấy phương án nào tốt hơn, để Diễm Hương trở lại với đoàn phim để khỏi phải quay lại 20 tập phim hay quay lại toàn bộ những cảnh có Diễm Hương với diễn xuất của Ngân Khánh? Đạo diễn Lê Cung Bắc né tránh khi trả lời: "Tôi chỉ có thể nói là khi quay lại 20 tập phim thì sẽ cực kỳ khó khăn vì dính vào rất nhiều bối cảnh, số tiền phải bỏ ra cũng rất lớn. Trong khi đó phim lấy bối cảnh thập niên 1950, nhiều bối cảnh khi quay xong mình đã bỏ, giờ lại phải dựng lại vô cùng mất công".

Như vậy có thể nói quyết định vội vàng và thiếu cơ sở của Cục NTBD về việc cấm Diễm Hương tham gia mọi hoạt động biểu diễn đưa ra hôm 7/3 không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân Diễm Hương mà còn gây hệ lụy cho rất nhiều người liên quan, trong đó có nhà sản xuất và ê kíp lên đến 60 người của 'Mỹ nhân Sài Thành'.

Không chỉ ra lệnh cấm biểu diễn với Diễm Hương, Cục NTBD còn gửi Công văn tạm dừng biểu diễn với cô đến Cục Điện ảnh, yêu cầu ngừng mọi hoạt động đóng phim của người đẹp. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Cục Điện ảnh chỉ có thể can thiệp ở mảng phim truyện điện ảnh, kiểm duyệt phim ra rạp chứ không có quyền can thiệp đến nội dung của các phim truyền hình. Việc "Mỹ nhân Sài Thành" có lên sóng hay không là do giám đốc các đài truyền hình quyết định và chịu trách nhiệm. Và việc cắt vai, đổi vai hoàn toàn do đạo diễn và nhà sản xuất quyết định.

Hoàng Vy