- NSƯT Nguyễn Chánh Tín đưa lên mạng đoạn ghi âm cuộc trả lời phóng vấn mà ông cho là đầy đủ, sau khi cho rằng có "một clip cố tình cắt ghép, khiến câu chuyện và những câu trả lời của tôi trở nên lố bịch".

Đoạn ghi âm vừa được tải lên trang facebook mà Nguyễn Chánh Tín xác nhận là của ông trong video ngay đầu trang. Ông nói: "Đây là trang facebook của tôi - 1952. Đây là lời nói chính thức của tôi. Ngoài cái trang này ra, tất cả những lời tuyên bố khác, nói chuyện khác là không phải của Nguyễn Chánh Tín. Tất cả mọi tin tức gì các anh cần hỏi, cần trả lời, thì hãy gửi về trang facebook này của tôi. Và tôi chịu trách nhiệm với lời nói của tôi. Những tin đồn thất thiệt, những bài báo thất thiệt, những cuộc ghi băng bất hợp pháp sẽ được luật pháp của XHCN Việt Nam người ta sẽ nói chuyện. Riêng tôi, tôi là một công dân, một nghệ sĩ, tôi hoàn toàn xin dành cái quyền đó cho Nhà nước, Chính phủ. Hết."

Được biết, cuộc phỏng vấn nói trên được thực hiện giữa Chánh Tín và hơn chục phóng viên tại TP.HCM. Dù đoạn ghi âm này không thể hiện vì sao vài tờ báo lại đăng số tài khoản của ông, tuy nhiên, các tin bài sau đó đã gây ra chỉ trích lớn trong dư luận rằng ông đang "xin tiền khán giả".

Đoạn ghi âm nói trên xuất hiện sau khi ông bày tỏ trên một tờ báo nhằm "nói rõ ba vấn đề": Thứ nhất, thông qua một số báo chí, tôi muốn bày tỏ nguyện vọng cho được ở lại nhà trong thời gian chữa bệnh và thu xếp chỗ ở sau khi thi hành án. Thứ hai, ông chưa hề đi xin tiền của bất cứ ai, từ anh em nghệ sĩ cho đến khán giả. Số tiền 600 triệu là do anh em nghệ sĩ, khán giả yêu mến tình nguyện chia sẻ, gửi vào ngân hàng cho ông. Ông chưa sử dụng đồng nào và có thể sử dụng một số ít nếu bệnh trở nặng, số còn lại ông tính lập quỹ hỗ trợ nghệ sĩ nghèo chữa bệnh. Thứ ba, ông bày tỏ biết ơn các mạnh thường quân đã điều đình với ngân hàng mua lại căn nhà và cho ông được ở lại nhà mình. Cám ơn các cơ quan truyền thông đưa tin bằng thiện chí và chỉ mong được nói rõ những vấn đề này để mọi người hiểu rõ.

Liên quan đến vụ vỡ nợ của NSƯT Chánh Tín, trước đó trên mạng đã xuất hiện đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông và gia đình người bạn quá cố nhằm. Đoạn ghi âm được xác nhận là do ông Quân Anh tung lên mạng để chứng minh nhà của gia đình ông cũng đang bị xiết nợ vì đem đi thế chấp cho Chánh Tín vay tiền. Nghệ sĩ Chánh Tín sau đó đã có lời cáo buộc việc ghi âm là trái pháp luật nhằm lăng mạ người khác và ông sẽ nhờ công an xử lý việc này.

Sáng ngày 3/4, phóng viên VietNamNet đã liên lạc theo số điện thoại mà ông đã dùng để có thêm thông tin về trang facebook và đoạn ghi âm trên, nhưng số này hiện đã khóa máy.

Đăng Khôi