- Thừa nhận "cái thời của mình đã qua lâu rồi", ở tuổi 58, ông quyết định gật đầu đi đóng phim kiếm tiền nuôi cô con gái bé nhỏ đã đem lại cho ông nhiều xúc cảm, lấy được cân bằng và đam mê trở lại.

Cùng với Chánh Tín, ông là một trong những gương mặt điện ảnh nổi bật khởi nghiệp từ trước 1975 và thành danh sau giải phóng. Trong danh sách hơn 100 phim mà ông đã tham gia và làm việc với nhiều đạo diễn nổi tiếng, có nhiều cái tên khiến khán giả không thể quên như Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Chiến trường chia nửa vầng trăng.

{keywords}
Diễn viên Thương Tín ở tuổi 58.

Suốt hai thập niên 80 và 90, Thương Tín từng là cái tên giúp các rạp bán được vé và một ngày ông phải chạy sô đi đóng 2- 3 phim. Nhưng ở thời điểm này, vào tuổi 58 và đang nuôi cô con gái nhỏ chỉ mới hơn 1 tuổi, ông tâm sự: "Thời của tôi đã qua lâu rồi". Một thời gian dài ông bỏ phim "vì làm nghệ thuật nếu như không có cảm xúc không bao giờ làm được. Sau cái thời hoàng kim đã qua rồi ấy, có đôi lúc tôi không muốn quay lại với điện ảnh".

{keywords}
Ông vào vai phản diện trong phim Đoạt hồn của Hàm Trần.

Điều bất ngờ là ông vừa gật đầu tham gia bộ phim thứ hai của đạo diễn Hàm Trần tại VN có tựa Đoạt hồn, một phim thuộc thể loại kinh dị. Lý do được ông cho biết: "Con bé đã đem lại cho tôi nhiều xúc cảm. Một phần tôi phải làm kiếm sống để nuôi con bé, phần nữa niềm vui khi có con đã giúp tôi lấy lại được cân bằng và đam mê đã trở lại".

{keywords}
Thương Tín và Trần Bảo Sơn trên trường quay Đoạt hồn.

Lần đầu tiên đóng phim kinh dị, Thương Tín vào vai ông Thảo, người đàn ông luống tuổi đáng sợ và nguy hiểm. Đây chính là người đã bày mưu cho nhân vật chính Vương Gia Huy (Trần Bảo Sơn đóng) để đưa cô con gái trở về từ cõi chết. 

Thương Tín tâm sự “ Khuôn mặt tôi khá góc cạnh và lạnh lùng nên mặc dù đã hóa thân rất nhiều vai, chính diện và cả phản diện nhưng chỉ có những vai phản diện thì khán giả lại nhớ tôi nhiều hơn. Với tôi một người diễn viên thì phải biết đóng nhiều vai, nên nếu vai phản diện của tôi mà bị khán giả ghét và sợ thì coi như tôi đã thành công rồi”.

Khải Trí