Với 24 tác phẩm tranh khổ lớn và 3 tác phẩm tranh sắp đặt đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, người xem thấy được cái nhìn nhân văn sâu sắc của các tác giả về cơn bão Haiyan vừa qua.

Chiều tối ngày 11/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc triển lãm mỹ thuật “Sau cơn bão” (Recovery After The Storm) tưởng niệm nạn nhân siêu bão Haiyan và sự phục hồi sau bão.

Ngài Jerril G.Santos – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc: “Xin chân thành cảm ơn chính phủ Việt Nam đã kịp thời ủng hộ nạn nhân của cơn bão ở đất nước chúng tôi. Cảm ơn các nghệ sĩ đã mang những tác phẩm ý nghĩa đến triển lãm như một “cầu nối” để đất nước Philippines và bạn bè thế giới gần gũi nhau hơn”.

Triển lãm “Sau cơn bão” được thực hiện bởi nhóm nghệ sĩ đa quốc gia Asia Art Link và Đại học Văn hóa Hà Nội. Triển lãm quy tụ những tác phẩm nghệ thuật xoay quanh đề tài sự phục hồi của con người sau siêu bão Hải Yến (Haiyan).

Bên cạnh những ý nghĩa nhân văn và xã hội, triển lãm “Sau Cơn Bão” cũng được mong đợi là sẽ có những đóng góp đáng kể về chuyên môn nghệ thuật.

Triển lãm tập hợp các tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo bởi các họa sĩ có quốc tịch khác nhau, lứa tuổi và sự quan tâm khác nhau, ở trong những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp với những phong cách rất riêng biệt.

Bởi vậy, “Sau Cơn Bão” đem đến cho công chúng những góc nhìn phong phú, những cách giải quyết đa dạng của các nghệ sĩ trước cùng một chủ đề chung. Song song với việc đem các tác phẩm Việt Nam ra nước ngoài để quảng bá, với những triển lãm như “Sau Cơn Bão” nhóm Asia Art Link cũng mời được các nghệ sĩ nước ngoài cùng với các tác phẩm của họ tới Việt Nam để mở rộng tầm nhìn cho công chúng, làm giầu thêm môi trường nghệ thuật trong nước.

Một số tác phẩm trong triển lãm

{keywords}

Sự hồi sinh (tác giả: Ngô Anh Cơ)

 

{keywords}

Hôm nay không phải là hôm qua (Nguyễn Trần Cường)

{keywords}

Đuổi theo giấc mơ (Noel Pama)

{keywords}

Nông trường hy vọng (Phạm Huy Thông)

{keywords}

Khi bão qua (Phạm Tuấn Tú)

{keywords}

Vũ điệu của biển (Trịnh Minh Tiến)

{keywords}

Bão đỏ (Võ Lương Nhi)

{keywords}

Khi cơn bão đi qua (Trịnh Tuân)

{keywords}

Các tác phẩm sắp đặt


T.Lê