Ryan Gosling, Catherine Deneuve, Ken Loach, Meryl Streep, Gerard Depardieu, Woody Allen, Robert Pattinson và Jean-Luc Godard đã xác nhận có mặt tại Cannes mùa hè này.

{keywords}
Ryan Gosling

BTC Cannes vừa công bố tên hàng loạt ngôi sao sẽ có mặt trên thảm đỏ năm nay. Danh sách phim tranh Cành cọ vàng sẽ được tiết lộ trong tuần này. Sẽ chỉ có 20 phim được vào vòng tranh giải chính thức trên tổng số 1800 phim được gửi tới.

Ken Loach, đạo diễn danh tiếng từng giành Cành cọ vàng năm 2006 được kỳ vọng sẽ trở lại Cannes năm nay với bộ phim "Jimmy's Hall". "How to Catch a Monster", phim đầu tay do tài tử Ryan Gosling đạo diễn cũng dự kiến trở lại Cannes năm nay.

LHP Cannes 2014 sẽ diễn ra từ 14-25/5. "Grace of Monaco", phim làm về nữ diễn viên huyền thoại hollywood Grace Kelly và đám cưới thế kỷ với hoàng tử Rainier năm 1956 được chọn mở màn Cannes năm nay. Trong phim Nicole Kidman sẽ vào vai Grace Kelly còn diễn viên người Anh Tim Roth vào vai hoàng tử Rainier.

{keywords}

Dù không tranh giải Cành cọ vàng nhưng "Grace of Monaco" được dự báo sẽ gây tranh cãi và bị hoàng gia Monaco tảy chay. Các con của Grace là hoàng tử Albert cùng hai công chúa Caroline, Stephanie đều đã lên tiếng chỉ trích bộ phim làm về cha mẹ mình. Bộ phim này sau đó đã tiến hành biên tập lại với 2 phiên bản khác nhau.

Các phim được dự đoán sẽ tranh giải Cành cọ vàng năm nay còn có "The Homesman" với diễn xuất của Tommy Lee Jones, Meryl Streep và "Maps to the Stars" cùng John Cusack, Julianne Moore và Robert Pattinson. Hai anh em đạo diễn người Bỉ  Jean-Pierre và Luc Dardenne có phim "Two Days, One Night" (với diễn xuất của Marion Cotillard) trong khi Pháp có "Clouds of Sils Maria" với sự tham gia của Juliette Binoche và Kristen Stewart.

{keywords}

"Serena", đại diện cho điện ảnh Mỹ cũng được kỳ vọng sẽ tranh Cành cọ vàng. Đây là phim mới nhất đánh dấu sự tái hợp màn ảnh giữa Bradley Cooper và Jennifer Lawrence. "L'Homme que l'on Aimait Trop" của đạo diễn Andre Techine thì có sự tham gia của huyền thoại Catherine Deneuve. Các ứng viên còn lại có khả năng tham gia là đạo diễn Alejandro Gonzalez  với "Birdman" và Fatih Akin với "The Cut".

 Ứng viên đến từ châu Á đang được đề cử có các đạo diễn Nhật Bản : Tetsuya Nakashima ("Kawaki"), Sono Sion ("Tokyo Tribe"), Naomi Kawase ("Still the Water") và Isao Takahata ("The Tale of the Bamboo Cutter"). Eric Khoo - Singapore ("The Charming Rose"), Trương Nghệ Mưu - Trung Quốc ("Coming Home"), Hầu Hiếu Hiền - Đài Loan ("The Assassin") và Apichatpong Weerasethakul - Thái Lan ("Cemetery of Kings"). 

Linh Anh