Vào đầu những năm 2000, bùng nổ số lượng tạp chí màu và những show diễn thời trang ca nhạc, người hâm mộ có cơ hội xích gần hơn nữa tới biểu tượng đẹp của mình. Người mẫu thời trang trở thành nghề thời thượng. Và Trương Ngọc Ánh là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực này.


Nhóm tứ ca Ngẫu nhiên xuất hiện, đánh dấu cột mốc đầu tiên cho hiện tượng người mẫu hát. Trương Ngọc Ánh trở thành gương mặt được nhớ nhất trong bốn thành viên sau khi nhóm tan rã và nhất là khi ba chân dài còn lại đã "theo chồng bỏ cuộc chơi".

Trương Ngọc Ánh còn gây ấn tượng bởi so với rất nhiều người mẫu cùng cô còn là một trong những người đẹp dám phiêu lưu sang lãnh địa điện ảnh chứ không chịu dừng ở sự nghiệp ở sàn catwalk. Cặp mắt hút hồn, giọng nói êm ái, những vai diễn số phận éo le là duyên cớ để khán giả nhớ đến Trương Ngọc Ánh nhiều hơn.

{keywords}
Trương Ngọc Ánh.

Tuy nhiên theo thời gian, hình ảnh một Trương Ngọc Ánh với gương mặt bầu bĩnh với chiếc mũi to đã dần được thay đổi bởi chiếc mũi thon gọn và gương mặt chữ V dần lộ diện. Trương Ngọc Ánh ăn mặc ngày càng sành điệu, cô cũng biết trang điểm trở nên nổi bật giữa đám đông.

Nhưng với những người đã chót yêu vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của Trương Ngọc Ánh thuở ban đầu hoạt động lĩnh vực người mẫu thì việc thay đổi diện mạo dù ít nhiều khiến cho nữ diễn viên trở nên sắc sảo hơn nhưng họ vẫn tiếc có chút nuối tiếc, giá như...

Anh Phương