Léa Seydoux trở lại màn ảnh trong vai người đẹp Belle sau bộ phim gây chấn động thế giới 2013 về đồng tính nữ.

{keywords}

Dù tham gia khá nhiều phim đình đám của hollywood như Midnight in Paris, Mission: Impossible – Ghost Protocol... nhưng nữ diễn viên người Pháp này chỉ thực sự gây bão sau vai Emma trong Blue Is the Warmest Colour (Xanh là màu ấm nhất). Bộ phim gây bão không chỉ bởi nó giành Cành cọ vàng danh giá tại Cannes 2013 mà còn bởi cảnh sex đồng tính giữa hai nhân vật nữ chính mà Emma là 1 nửa trong đó.

{keywords}

Sắp tới nữ diễn viên sinh năm 1985 này sẽ trở lại màn ảnh với một vai diễn khác lạ. Léa Seydoux vào vai Belle trong "Người đẹp và quái vật", bộ phim Pháp phiên bản người đóng của hoạt hình Disney cùng tên cách đây hơn 20 năm. Bộ phim này vừa được chọn chiếu mở màn LHP Bắc Kinh. 

{keywords}

Trong "Người đẹp và quái vật", người đẹp giành Cành cọ vàng cho Nữ chính xuất sắc tại Cannes 2013 nói cô may mắn được mặc rất nhiều bộ cánh dạ hội lộng lẫy khác nhau. "Tôi nghĩ đến cảm giác của những khán giả, đặc biệt là các bé gái, chắc chúng sẽ rất thích phục trang của phim".

{keywords}

Sinh năm 1985, Seydoux gia nhập làng điện ảnh năm 2006 và từ đó đến nay đã tham gia rất nhiều dự án phim với thể loại và quy mô rất đa dạng. Năm 2009, cô được đề cử giải Cesar (được coi là giải Oscar của Pháp) cho danh hiệu "Nữ diễn viên triển vọng" với vai diễn trong La belle personne. Rính đến nay, cô đã ba lần được đề cử ở giải thưởng điện ảnh danh giá này.

{keywords}

Song song với nghiệp diễn, Léa Seydoux còn khá thành công trong vai trò người mẫu vì nét đẹp quý phái kiểu Pháp và thân hình hoàn hảo (chiều cao 1m68, số đo: 85-60-90). Léa từng là gương mặt đại diện cho Prada và thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí như Elle, Vogue, Numero… Cô được ví như một Kate Moss của làng thời trang thế giới đương đại.


Léa Seydoux là cháu gái của Jérôme Seydoux, chủ tịch tập đoàn điện ảnh Pathé với tổng tài sản ước tính lên tới khoảng 1 tỉ bảng Anh. Đây cũng chính là hãng tham gia sản xuất "Người đẹp và quái vật".

 Linh Anh