Không phải chân dài bao giờ cũng thơ ngây và luôn là đối tượng bị săn đuổi. Vì lẽ, chân dài thời bây giờ cũng thông minh và khôn ngoan không kém gì các đại gia.

Những năm trở lại đây, nhiều người không khỏi bất ngờ và trầm trồ trước sự giàu có lạ thường của một vài cá nhân trong giới showbiz. Vô tình hay cố ý, trong những lần công khai tài sản, bao giờ đằng sau câu chuyện cũng kéo theo nhiêu khê lời đồn đại như cô ca sĩ, người mẫu nọ vớ được đại gia không chỉ giàu mà còn làm bầu show giỏi, người mẫu kia, đùng một cái nổi tiếng vì "nhặt" được máy bay bà già, chịu chơi và cũng chịu chi... Miệng đời xưa nay vốn chua ngoa là thế, nhưng chưa hẳn là họ không có con mắt tinh tường trước khi đưa ra những phán xét.

Nhiều người còn nhớ đến hàng loạt phát ngôn trên báo của mẫu nam L.C.T khi chia sẻ về chuyện được đại gia mời đi shopping tại Hong Kong với số tiền 10.000 USD. Nữ diễn viên trẻ tuổi A.P.T cũng thể hiện đẳng cấp không kém khi dõng dạc kể chuyện đại gia muốn bỏ ra 20.000 USD chỉ để gặp mình… Tất nhiên, những con số và hàng loạt câu chuyện đại gia bỏ ra nhiều tiền để chi cho “em út” vẫn chưa dừng lại ở đó. Thế nhưng, điều quan tâm ở đây nhất có lẽ vẫn là sự giàu có tột cùng của các đại gia và sự lệch lạc vô chừng dẫn đến vạ miệng của hàng loạt những chân dài trong showbiz.

Cái bẫy từ đại gia lắm của, nhiều tài

Chân ướt, chân ráo từ miền quê xa xôi bước chân lên Sài Gòn lập nghiệp, nhiều chàng trai, cô gái có vẻ ngoài xinh xắn, dễ gần nhanh chóng gây được cảm tình với các ông bầu, bà hoàng chuyên săn lùng những nhân tố mới có bề ngoài thơ ngây. Họ tìm mọi cách đến gần, bắt chuyện làm quen hay cũng chỉ đơn thuần là mở ra bao cơ hội cho “em út” có được một nghề nghiệp phù hợp và nhanh chóng gặt hái ra tiền. “Dáng em cao, hình thể chuẩn, em hoàn toàn tự tin làm người mẫu. Anh có thể giúp em điều này” hay “Em hát hay, lại điển trai, cứ đầu quân vào công ty anh. Ngại chuyện tiền nong chứ gì, cứ yên tâm, anh lo từ A đến Z”...

{keywords}

Chân dài - đại gia: Mối quan hệ bất tận của showbiz. Ảnh minh họa

Khi cơ hội vừa mở ra với chính mình, chẳng chàng trai, cô gái nào nghĩ dại mà đánh mất nó. Để rồi, khi sa vào tình sâu nghĩa nặng của sự cưu mang, sự biết ơn tưởng chừng khó đền trả với người từng làm cuộc đời mình trở nên xán lạn… Trong nhiều cách đền đáp lại sự cưu mang và sự biết ơn đó, có khối chàng trai, cô gái không do dự đánh đổi lại bằng chính những gì mình đang có.

Cái bẫy từ những chân dài thứ thiệt

Đừng tưởng các em trai, bé gái chân dài bao giờ cũng thơ ngây và luôn là đối tượng để các đại gia săn đuổi. Vì lẽ, các chân dài thời bây giờ cũng thông minh và khôn ngoan không kém gì các đại gia. Nếu không khéo léo, đại gia có khi lại trở thành con mồi của những chân dài thứ thiệt.

Trường hợp của mẫu nam L.T có thể xem là một trong những gạch đầu dòng điển hình về trào lưu săn mồi thời thượng. L.T thuộc lớp người mẫu trẻ, có được chỗ đứng nhất định trong làng thời trang. Dù đã có chút tiếng tăm trong nghề, nhưng vốn là mẫu nam, ít đất diễn hơn so với nhiều mẫu nữ, nên giá cát-xê sau những lần trình diễn thường chưa mấy ấn tượng. Hiểu được thế mạnh bên ngoài và sức hấp dẫn trước những nhu cầu sẵn sàng giúp đỡ mình chỉ sau vài cuộc phiêu lưu tình ái, để có được giàu có như ngày hôm nay, T chấp nhận đánh đổi.

Có hình thể đẹp lại sở hữu gương mặt điển trai, L.T thu hút nhiều ánh nhìn mỗi khi xuất hiện. Mẫu nam này thường lui tới những quán bar, các trung tâm thương mại hay những tụ điểm gặp mặt sang trọng khác ở Sài Gòn. L.T chỉ thích thú xuất hiện ở những nơi luôn có những người đẹp trầm trồ mỗi khi trông thấy mình, những người đẹp ở đây có khi thuộc hàng quá đát.

{keywords}

Phi công trẻ lái máy bay bà già. Ảnh minh họa

Vì ai quen L.T cũng biết, mỹ nam này chính là “phi công” của “máy bay bà già” nọ. Người đàn bà thành đạt từ vựa cá miền Tây mê L.T như điếu đổ. Sau một lần duy nhất hội ngộ chàng người mẫu tại một sự kiện, khi trở về Sài Gòn, con xe Wave của mẫu nam nhanh chóng được bà chị thay bằng con SH mới cáu.

Những món quà giá trị hơn cũng được chu cấp ngay sau đó. Không chỉ riêng trường hợp của T, nhiều chân dài trẻ cũng mạnh dạn dấn thân theo các ông bầu, hoặc tự mình tìm kiếm "đối tác" để sớm đổi đời.

Chẳng ai cho không ai cái gì

Hiểu được và nắm bắt đúng xu thế của thời đại, nhiều chân dài (trong đó có cả nam lẫn nữ) đã không tiếc da thịt khi phải chấp nhận đánh đổi tất cả, cốt sao chỉ để nhanh có danh tiếng và hiển nhiên bên cạnh phải thật nhiều tiền.

Từng bị đánh giá là không ổn về đạo đức khi dám tuyên bố sống bám vào đại gia, người mẫu N.T vẫn thản nhiên: “Ơ, em chả thấy có gì là không ổn cả. Nhiều đàn ông nói cũng thích lo lắng cho phụ nữ mà. Em nghĩ sống nhờ bạn trai chẳng có gì xấu xa. Bản thân bạn trai cũng muốn lo cho mình, không lẽ mình từ chối? Nói điều này lại ngại bị “đập” nữa, nhưng em thấy có nhiều người con gái cũng mơ ước được sống bám như em”.

Có thể dễ dàng không chấp nhặt suy nghĩ đơn giản của cô người mẫu trên vì nhiều lẽ. Thứ nhất, trong mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, các đối tác hoàn toàn ý thức và chấp nhận đánh đổi. Thứ hai, kẻ chấp nhận bỏ tiền chỉ mong có được tình cảm, còn người trao thân với hy vọng túi lúc nào cũng đầy ắp bạc tiền, đấy vốn là quy luật của một cuộc chơi sòng phẳng.

Vì cứ nghĩ là sòng phẳng vậy nên mới đây, một đại gia ở Sài Gòn cũng khẳng khái bật mí về mối quan hệ chằng chịt giữa mình và các nam người mẫu có tiếng đương thời: “Có ba trường hợp xảy ra: thứ nhất, nếu như cậu ta có tiền, hãy mang đến cho tôi và muốn gì cũng được, xuất hiện trên bao nhiêu tờ báo, muốn thi siêu mẫu... tôi sẽ lo hết.

{keywords}

Chân dài luôn có những sức hút đặc biệt. Ảnh minh họa

Thứ hai, nếu không có tiền sẽ là quan hệ tình cảm. Bản thân cậu ta tự tìm đến tôi, dĩ nhiên đã hiểu tôi thuộc giới nào rồi. Mối quan hệ thứ ba là tôi sẽ bỏ tiền ra, “mua đứt” sự tự do. Khi đó, cậu ta phải ký hợp đồng và nghe theo mọi sự sắp đặt của tôi trong công việc”.

Và rồi những cuộc vuông tròn, toan tính trên sẽ không bị chết yểu nếu như không có sự xuất hiện của những kẻ lạ mặt: những bóng hồng mới sở hữu đôi chân siêu dài và hàng loạt gã đại gia sẵn sàng vung tiền như cỏ rác.

Khi cuộc vuông tròn bất tử trở nên tam giác

Khi cuộc vuông tròn của mối quan hệ chân dài - đại gia bất ngờ phải rạn nứt, nhiều người trong cuộc đã chọn cách trả quà, chia tay để chấm dứt mối quan hệ, nhưng số còn lại thì mang nhau lên báo, hoặc thậm chí ra tòa…

Vào thời điểm đang nổi lên nhờ bộ ảnh khỏa thân vì môi trường, chân dài N.Q tiết lộ về chuyện tình không có hậu với một thiếu gia. Đó là khi mới 16 tuổi, cô gặp và yêu một chàng trai giàu có hơn 1 tuổi. Trong khoảng thời gian yêu nhau, N.Q được người yêu tặng chiếc điện thoại Vertu có giá trị lớn để cô sử dụng.

Nhưng cũng kể từ đó, cô thường xuyên bị bạn trai nhờ đặt vé máy bay cho mỗi lần gặp nhau. Thấy không ổn, N.Q cắt đứt tình cảm và trả lại điện thoại cho anh này. Không lâu sau, chân dài mới hay thiếu gia kia chỉ là kẻ lừa đảo và chiếc điện thoại Vertu chỉ là… hàng rởm.

Vụ ly dị ồn ào giữa siêu mẫu N.T và Việt kiều A kéo dài vài năm gần đây đang được dư luận quan tâm. Kết hôn từ năm 2007, có với nhau 2 cô con gái, vợ chồng N.T đã ly dị vào năm 2009. Một năm sau đó, ông A đã gửi đơn kiện lên tòa án quận ở TP. HCM yêu cầu vợ cũ phải hoàn trả lại số tài sản trị giá 288 tỷ đồng mà ông nhờ cô đứng tên khi còn là vợ chồng.

Đầu tháng 3 năm nay, thông tin hoa hậu D.H đã có chồng xuất hiện trên một vài trang mạng và nhanh chóng được loan truyền. Đầu tiên, chỉ là tin đồn. Về sau, D.H buộc phải thừa nhận mình từng đăng ký kết hôn, tuy nhiên, cô cho biết “hiện tôi đang làm thủ tục để ly dị”.

Trong mối quan hệ hết yêu thành hận của hoa hậu D.H, người lên báo tố lừa tình, trong khi kẻ thì hô hào mình bị lừa gạt. Thật khó có từ nào chính xác để miêu tả về mối quan hệ của chân dài và đại gia sau khi họ thôi chung sống, thôi thành chồng thành vợ.

Trong “cuộc đua” giữa chân dài và đại gia, giữa kẻ tám lạng người nữa cân, liệu ai mới là người bị cám dỗ?

(Theo Zing.vn)