- Giám khảo khó tính đã có những câu bông đùa khó mà cười nổi với thí sinh Lâm Ngọc Đức.


Đêm hội ngộ thứ 3 của Nhân tố bí ẩn vẫn chưa tìm thấy một gương mặt thực sự nổi trội. Những ca sĩ như Dương Đình Nguyên, Giang Hồng Ngọc có chất giọng tốt, tuy nhiên cách thể hiện không thực sự gây ấn tượng, nhất là Nguyên. Nhờ lợi thế ngoại hình, phần trình diễn của Giang Hồng Ngọc bắt mắt hơn một chút nhưng cách cô nhả chữ và xử lý bài hát "Đừng ngoảnh lại" chưa ra được chất riêng, chỉ dừng lại ở mức độ nghe được và cũng dễ quên.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc có tiềm năng hơn cả trong số các thí sinh đã là ca sĩ

Nguyên thì quá căng cứng và không tiết chế khi hát Deliah.

Hai ca sĩ Pha Lê và Dương Đình Nguyên tạo nên một bản nhạc buồn về cảm giác thất bại và bất lực trong nghề nghiệp. Không thể tiến thêm dù đã vào nghề rất nhiều năm, họ đứng ở vị trí thí sinh, hồi hộp và run rẩy so với những đồng nghiệp không lớn tuổi hơn mình bao nhiêu.

Giám khảo Dương Khắc Linh từ chối cho cả hai đi tiếp vào vòng trong không phải không có lý do, nhưng 3 giám khảo còn lại đồng ý cho họ những cơ hội làm mới lại mình.

{keywords}

Việc Pha Lê xuất hiện ở X-factor gây bất ngờ.

Thú vị và hấp dẫn nhất ở đêm Hội ngộ thứ 3 là giọng ca Lâm Ngọc Đức. Anh là trường hợp điển hình cho một giọng hát có tố chất và có nhạc cảm tốt, dù lên cao bị bí và giọng hát cũng đã bị thui chột bởi thời gian. Nhưng trên hết, anh hát bằng cả trái tim mình. Phần trình diễn của anh rất ấm áp. Sự mộc mạc, chất tình ca và tính tự sự trong giọng hát Lâm Ngọc Đức cũng khiến người ta gợi nhớ đến những danh ca bolero Sài Gòn một thuở.

Không chỉ có giọng hát và trái tim chân thành, thí sinh Lâm Ngọc Đức còn có một gia đình nhỏ đáng yêu và dường như rất hạnh phúc. Người vợ dù rõ ràng xa lạ với đời sống sân khấu nhưng không ngại hết mình ủng hộ chồng. Lâm Ngọc Đức trước khi lên sân khấu không quên nói "Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cho vợ và con tôi được tự hào".

{keywords}

Thí sinh Lâm Ngọc Đức và hình ảnh đẹp bên gia đình

 

{keywords}

 Sau ba phút trình diễn để lại những cảm xúc lắng đọng trong lòng khán giả, giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã bỏ nhỏ vài câu bông đùa thiếu duyên khi vợ và con thí sinh bước lên sân khấu. Cô hỏi "Anh còn nợ em" là nợ cô này hay cô nào?". "Sao vợ dại thế, để cho chồng đi thi hát như thế này không sợ mất chồng à?" Dù lựa chọn cách thể hiện tự nhiên, nhưng Hồ Quỳnh Hương nên biết tiết chế hơn, để ý những xúc cảm có thể có của thí sinh và gia đình họ, cũng như khán giả.

{keywords}

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương nên tế nhị hơn, khi trò chuyện với thí sinh.

Thí sinh Bùi Khánh Bình không có chất giọng đẹp và hát nhiều chỗ không tròn tiếng, nhưng lựa chọn cách thể hiện hai giọng nữ-nam trong ca khúc "Sông quê", anh trở thành một nhân tố lạ chưa có từ đầu chương trình tới giờ. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cười đến chảy nước mắt và Đàm Vĩnh Hưng thì vô cùng thích thú. Chấp nhận cho anh đi tiếp, các giám khảo cũng hết sức tò mò vì không biết anh sẽ làm mới mình như thế nào ở vòng sau.

{keywords}

Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà lên sân khấu cùng thí sinh hai giọng

 Hút mắt công chúng là Cindy V, cô gái 16 tuổi với ca khúc Bang Bang. Cindy xinh đẹp, trẻ trung và hết sức quyến rũ, phong cách biểu diễn cũng tự tin, tuy nhiên giọng hát của cô bé khô và thiếu tính giai điệu, cách xử lý không ấn tượng.

{keywords}

Thí sinh ấn tượng về ngoại hình - Cindy V

Có một chút đáng tiếc với Đồng Thủy Tiên, cô gái xử lý Lady Marmalade khá ấn tượng, nhưng giọng của Tiên yếu và cách trình diễn mờ nhạt. Nhóm nhạc X-file của Xuân Sơn là một lựa chọn tốt hơn, dù trong cả 3 giọng hát, Sơn vẫn là người nổi trội nhất. Hai giọng ca còn lại không vững khi hát các quãng cao và xử lý các đoạn phiêu còn rất bản năng, không tròn tiếng.

Hồ Hương Giang

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng