- Không nằm ngoài dự đoán của VietNamNet, 3 cái tên: Tùng Dương, Đỗ Bảo và Cát Tường đã giành chiến thắng trong giải thưởng Cống Hiến 2014 với 5 hạng mục, trong đó Tùng Dương và Đỗ Bảo cùng đoạt 2 giải.


Đêm trao giải thưởng Cống Hiến do báo Thể thao Văn hóa tổ chức diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 22/4 với sự tham gia của hơn 500 khán giả, nghệ sĩ.

Hạng mục "Bài hát của năm" được nhạc sĩ Nguyễn Cường công bố đầu tiên. "Tình yêu màu nắng" (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang - rapper Big Daddy) đã giành chiến thắng khi vượt qua 3 ca khúc nặng ký khác "Vết mưa", "Bác làm vườn và con chim sâu" và "Chạy mưa".

{keywords}
{keywords}
Phạm Thanh Hà và Đoàn Thúy Trang nhận giải thưởng.

Nếu như các năm trước Tùng Dương được xướng tên ở các hạng mục như "Ca sĩ của năm", "Bài hát của năm", "Album của năm" thì năm nay trước đêm trao giải, Tùng Dương không giấu giếm sự kỳ vọng vào "Chương trình của năm" đối với "Độc đạo". Quả thực điều mong muốn của Tùng Dương đã thành sự thật.

Không những thế, Tùng Dương còn vượt những cái tên ghi dấu ấn trong năm 2013: Hà Trần, Mỹ Tâm, Nguyễn Đình Thanh Tâm để ''rinh" thêm giải "Ca sĩ của năm". Vì vướng chuyến lưu diễn tại Mỹ, Tùng Dương đã nhờ nhạc sĩ Doãn Nho nhận thay.

Trong giây phút xúc động, nhạc sĩ Doãn Nho Lên cho biết ông như được trẻ thêm 10 tuổi.  Tác giả ca khúc "Chiếc khăn Piêu" không quên dành những lời ngợi khen cho Tùng Dương và theo ông cần trao giải "Người đàn ông hát cho Tùng Dương".

{keywords}

Nhạc sĩ Doãn Nho nói cần trao giải "Người đàn ông hát cho Tùng Dương"

{keywords}
Nhạc sĩ Doãn Nho (ngoài cùng bên phải) nhận thay Tùng Dương 2 giải thưởng.

Bên cạnh Tùng Dương, nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng gây ấn tượng khi đoạt hai giải "Nhạc sĩ của năm" và "Album của năm". Sự run rẩy trong giọng nói khi chia sẻ cảm xúc của Đỗ Bảo trong lễ trao giải khiến khán giả cảm nhận rõ vẻ hạnh phúc, bối rối đang ngập tràn trong con người nhạc sĩ trẻ tuổi tài năng này.

Sự vinh danh dành cho Đỗ Bảo được khán giả tại đêm trao giải hoàn toàn đồng cảm và chia sẻ bởi album "Chuyện của mặt trời - chuyện của chúng ta" và liveshow "Cánh cung" đều là sản phẩm âm nhạc chất lượng.

{keywords}
Đỗ Bảo nhận giải "Nhạc sĩ của năm" từ tay nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Khoảnh khắc trao giải đầy cảm xúc đến từ cô ca sĩ Giọng hát Việt Cát Tường, khi được xướng danh là Nghệ sĩ của năm. Nhận chiếc cúp từ tay cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Cát Tường bày tỏ sự trân trọng tới các nhà báo đã ghi nhận những sáng tạo của cô trong năm qua. Cô đặc biệt cảm ơn mẹ vì đã luôn đồng hành trong nghệ thuật.

Cuối cùng, với hạng mục Chuỗi chương trình của năm, Rock Stom chiến thắng các chương trình Bài hát Việt, Đồ Rê Mí, Giọng hát Việt, Luala Concert. Lên sân khấu nhận giải, đại diện đơn vị tổ chức Mobifone nói lời cảm ơn đến khán giả và toàn bộ êkíp đã chung tay thực hiện một chương trình ấn tượng.

{keywords}
Đại diện Mobifone nhận giải "Chuỗi chương trình của năm".

Điểm ấn tượng của lễ trao giải Cống Hiến năm nay đến từ MC Trác Thúy Miêu - người mà ban tổ chức giữ kín danh tính đến phút cuối để tạo sự bất ngờ cho chương trình. Màn hỏi đáp, tung hứng của cô với các khách mời trao giải tạo nên không khí vui lạ cho lễ trao giải âm nhạc.

Không chỉ vậy, những màn dẫn dắt phác lại bộ mặt đời sống âm nhạc Việt trong năm qua, nhất là những "hạt sạn" và nét tiêu cực như chuyện khoe hàng hiệu, những giá trị vàng thau lẫn lộn của âm nhạc thị trường và tác phẩm đích thực được đan cài hóm hỉnh khiến nhiều khán giả cười mà thấm thía.

{keywords}
MC Trác Thúy Miêu.

Mỗi cá nhân đoạt danh hiệu tại giải Cống Hiến được nhận bằng khen, cúp danh dự và quà của nhà tài trợ. Giải thưởng hiện kim không nhiều nhưng giá trị tinh thần của giải được người chiến thắng đón nhận với sự trân trọng. Bởi sự kiện này đã được ban tổ chức nỗ lực gìn giữ sự chỉn chu trong khâu dàn dựng và sự minh bạch, công khai trong quá trình bầu bán.

Các hạng mục giải thưởng của Cống hiến 2014 được 100 phóng viên mảng văn hóa - nghệ thuật trong cả nước bình chọn. 50% số phiếu bầu được kiểm tra công khai với sự giám sát của 5 nhà báo chiều 22/4 và 50% số phiếu còn lại ban tổ chức tự kiểm để bảo mật đến phút chót. Ngày 23/4, toàn bộ 100 lá phiếu của nhà báo được scan và công bố trên website của giải.

Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng