- Bộ phim có kinh phí 21 tỉ "Sống cùng lịch sử" vừa ra mắt với những hình ảnh đặc biệt từ đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Là bộ phim làm hoàn toàn từ kinh phí Nhà nước, "Sống cùng lịch sử" được đặt hàng để chiếu trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-2014).

Được ưu tiên thực hiện để kịp chiếu trong dịp 7/5, "Sống cùng lịch sử" có chi phí thực hiện gấp đôi bộ phim chiến tranh "Những người viết huyền thoại" cũng của hãng này.

"Sống cùng lịch sử" tái hiện lại một phần của chiến dịch Điện Biên Phủ, những số phận và sự khốc liệt của chiến tranh thông qua chuyến đi phượt tới các địa danh lịch sử ở Điện Biên của ba người trẻ.

{keywords}

Diễn viên Lâm Tùng (ảnh) được đạo diễn Nguyễn Thanh Vân chọn vào vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tổng tư lệnh của chiến dịch Điện Biên Phủ huyền thoại 60 năm trước.

Tuy nhiên, vào thời điểm phim sắp đóng máy, thông tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời đã làm thay đổi cái kết của phim bởi trong kịch bản của nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn trước đó không thể có chi tiết này.

Chính vì vậy, ê kíp làm phim đã quyết định bổ sung thêm sự kiện này vào phim. Ngoài việc sử dụng hình ảnh và những đoạn phim tư liệu ghi lại cảnh người dân đến viếng nhà Đại tướng, 3 diễn viên chính của phim còn hòa vào đoàn người dài bất tận đến viếng căn nhà số 30 phố Hoàng Diệu. Đoạn phim này được chọn để khép lại bộ phim "Sống cùng lịch sử".

{keywords}

"Sống cùng lịch sử" được chọn là tâm điểm của đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ kéo dài từ 25/4-20/5 trên cả nước.

Linh Anh