- Sau khi chứng kiến Vương Khang đóng giả mình, nghệ sĩ Thành Lộc đã phải thốt lên: “Nhờ có bạn mà tôi biết mình khùng như vậy.

Ngoài ba vị giám khảo chính, Gương mặt thân quen tập 5 vừa được phát sóng có thêm một giám khảo khách mời là nghệ sĩ Thành Lộc. Và trong lần đầu tiên ngồi ghế nóng chương trình, anh đã được nhìn thấy một phiên bản khác của mình trên sân khấu.

Người đã vào vai Thành Lộc là thí sinh “nặng ký” nhất mùa thứ hai – Vương Khang. Ngay khi Khang xuất hiện, sự chênh lệch về hình thể giữa bản sao và bản chính đã khiến cho tất cả khán giả bật cười.

Tuy nhiên, sự thú vị không chỉ dừng lại ở đó. Khoác lên mình bộ Kimono đầy màu sắc và thể hiện lại ca khúc Chuyện thần tiên ở xứ phù tang bằng một phong cách thoải mái, vui vẻ, Vương Khang đã mang đến một tiết mục rất giàu tính giải trí.

{keywords}
Vương Khang hóa thân thành Thành Lộc

Sau phần trình diễn này, nghệ sĩ Thành Lộc đã thốt lên rằng: “Tôi phải cảm ơn Vương Khang vì nhờ có bạn mà tôi mới biết mình khùng đến như vậy. Bởi tôi chẳng mấy khi có cơ hội xem lại những gì mình đã diễn trên sân khấu.”

Cũng theo Thành Lộc thì Vương Khang đã có một sự đầu tư rất lớn khi mà bộ trang phục của thí sinh này giống đến… 101% so với bản gốc. “Tiết mục của bạn quá hay” anh nói.

Không chỉ người được đóng giả cảm thấy thích thú mà cả ba vị giám khảo còn lại cũng đánh giá cao phần thi của Vương Khang. Tuy nhiên, với tổng điểm là 35, “chàng mập” chỉ xếp ở vị trí thứ 3.

Người đã chiến thắng trong tập 5 này là một cái tên gây bất ngờ, Mi- A. Kể từ khi chương trình bắt đầu đến giờ, cô ca sĩ trẻ chưa tạo được nhiều ấn tượng và chỉ loanh quanh ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

{keywords}
Mi-A lần đầu tiên chiến thắng

Tuy nhiên, với việc hóa thân thành CL của nhóm 2NE1, Mi- A đã có được phần biểu diễn đáng xem nhất. Chấp nhận nhuộm vàng toàn bộ mái tóc dài, Mi-A giống y chang bản gốc. Không những thế, phong cách trình diễn sôi động cùng những bước nhảy thuần thục của Mi-A cũng hoàn toàn tương đồng với CL.

Nói về màn thể hiện của Mi-A, nữ ca sĩ Mỹ Linh nhận định: “Hôm nay em làm tốt nhất,” còn danh hài Hoài Linh thì chia sẻ: “Rất nhiệt tình, rất giống với phiên bản gốc.” Với điểm số cuối cùng là 40, Mi-A lần đầu tiên đứng ở vị trí thứ nhất và ra về với phần thưởng 100 triệu đồng.

Cũng trong đêm thi này, Minh Thuận tiếp tục cho thấy mình là “ông vua về nhì”. Rất tiếc cho anh khi chỉ kém Mi-A đúng một điểm.

Nhân vật mà Minh Thuận đã hóa thân trong tập 5 là NSND Trần Hiếu. Dù có sự chênh lệch nhất định về tuổi tác và ngoại hình so với bậc tiền bối, thế nhưng Minh Thuận vẫn làm rất tốt công việc của mình.

{keywords}
Minh Thuận là “vua về nhì”

Anh hy sinh bộ tóc để có được mái đầu hói. Anh tự may một chiếc áo bằng mút chứ không độn bông, để vừa có được một thân hình tròn trĩnh, lại vừa dễ cử động trên sân khấu. Sự cầu kỳ và chỉn chu này đã giúp Minh Thuận hóa thân rất ngọt vào NSND Trần Hiếu.

Với ca khúc có tiết tấu vui tươi là Đừng nói tôi già, Minh Thuận đã khiến cho cả khán phòng vỗ tay tán thưởng. Giám khảo Đức Huy sau đó đã không giấu được sự hào hứng: “Sao mà tôi yêu bài hát này quá. Tôi rất thán phục sự hy sinh, sự đầu tư cho tiết mục của bạn. Tôi yêu bạn lắm.”

Vừa xuất sắc giành chiến thắng ở tập trước, Vy Oanh đã nhanh chóng  đội sổ ở tuần này. Cô nhận 26 điểm cho màn hóa thân quá đỗi nhạt nhòa vào hình ảnh Lý Hải. Trong khi đó, xếp ở vị trí áp chót lại một lần nữa là Ngân Quỳnh. Bài thi quá an toàn và thiếu sáng tạo khi vào vai ban nhạc nổi tiếng Carpenter chỉ mang về cho nghệ sĩ cải lương này 29 điểm.

{keywords}
Hoài Lâm lại giả gái nhưng không thành công

Thêm một lần nữa giả gái, nhưng với hình ảnh Đông Nhi, Hoài Lâm đã không có được một bài thi tốt. Chỉ thể hiện ở mức tròn vai, con trai của Hoài Linh về thứ 4 với 32 điểm.

Ở tập tiếp theo, Minh Thuận sẽ đóng giả nghệ sĩ cải lương Thanh Ngân; Ngân Quỳnh hóa thân thành Mayumi Istuwa; Vương Khang vào vai nghệ sĩ Trinh Trinh; Hoài Lâm hóa thân thành Khắc Triệu; Mi-A hóa thân thành Katrina Kaif và Vy Oanh hóa thân thành Shakira.

Phong Vũ