Dù có kinh nghiệm 3 lần lọt top nguy hiểm nhưng Đông Hùng vẫn phải nhường quyền đi tiếp cho Minh Thùy.

Sau khi bất ngờ đánh rơi phong độ ở đêm Gala tuần trước vì lý do sức khỏe, Minh Thùy đã lần đầu tiên phải đối mặt với thử thách “sing off” trong đêm công bố kết quả vừa được phát sóng. Đối thủ của cô là Đông Hùng, thí sinh đã lần thứ 3 lọt vào vòng nguy hiểm.

Tưởng như đây sẽ là một áp lực lớn đối với Minh Thùy bởi cô gái người Quảng Trị chưa từng một lần phải thể hiện mình trong một đêm công bố kết quả như thế này. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi cô đã làm tốt phần biểu diễn của mình.

Thùy hát nhẹ tênh, như thể là một ca sĩ trình diễn chứ không phải là một thí sinh đi thi hát. Thùy thổi một làn gió mới vào bản ballad quen thuộc của nhạc sĩ Đức Trí, Mong manh tình về, không giằng xé, không bi lụy mà rất nhẹ nhàng, trong sáng.
{keywords}

Minh Thùy vào đêm chung kết.


Nhận xét về phần thi của Minh Thùy, nhạc sĩ Anh Quân chỉ nói ngắn gọn: “Khỏi ốm, Thùy lại là chính mình, hát rất hay và tràn trề sức sống.” Trong khi đó, ca sĩ Mỹ Tâm đánh giá cao việc chọn bài của thí sinh này: “Bài hát này của em vừa phải, không quá căng khiến người nghe cảm thấy mệt. Mặc dù đây là giây phút quan trọng với em nhưng chị thấy em hát rất thoải mái.”

Riêng đạo diễn Quang Dũng, fan ruột của Minh Thùy từ đầu cuộc thi, lại tranh thủ ngỏ lời mời cô góp tham gia một dự án phim ảnh trong tương lai của anh. Bên cạnh đó, Dũng “khùng” cũng khẳng định sẽ dành trọn 3 tin nhắn cho cô gái có biệt danh là “búp bê quái vật”. 

Trái ngược với cô chị cả của ngôi nhà chung, cậu em Đông Hùng lại tỏ ra tương đối căng cứng trong đêm thi quan trọng. Điều này thể hiện rất rõ qua phần trình diễn của Hùng.

Chọn ca khúc Góc tối của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để thể hiện, chàng trai duy nhất của Top 3 đã chú trọng quá nhiều vào việc trưng trổ kỹ thuật mà quên đi yếu tố cảm xúc. Chính vì thế mà những nốt cao của Hùng dù vẫn tới, nhưng đã không còn đẹp như mọi khi.
{keywords}

Đông Hùng đánh mất mình vì quá căng cứng.


Sau tiết mục này của Đông Hùng, đạo diễn Quang Dũng thẳng thắn nhận định rằng phần thi của Hùng đã không còn ấn tượng như những lần phải hát “sing off” trước. Có chung nhận định với Dũng “khùng”, ca sĩ Mỹ Tâm cho biết: “Hôm nay giữa Thùy và Đông Hùng thật khó để lựa chọn ai đi tiếp. Em chọn bài này không phải xuất sắc như những lần trước nhưng chị vẫn đánh giá cao giọng hát của em.” 

Về phần mình, không nhận xét quá nhiều về mặt chuyên môn, nhạc sĩ Anh Quân lại chia sẻ: “ Tôi nhìn thấy con đường dài trước mắt em, tôi hi vọng lần này em sẽ lại tiếp tục thoát khỏi vòng nguy hiểm.”

Kết quả cuối cùng, Minh Thùy đã vượt qua Đông Hùng với một tỷ lệ bình chọn vô cùng sít sao là 50,4% và 49,6%. Đây cũng là lần đầu tiên, trong khuôn khổ Vietnam Idol, một thí sinh được đi tiếp với chênh lệch chưa đến 1% bình chọn.

Như vậy, với kết quả này, đêm chung kết của mùa Idol năm nay sẽ là cuộc đấu giữa hai cô gái Minh Thùy và Nhật Thủy. Đêm Gala cuối sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 4/5 tới. Người chiến thắng sẽ ra về với danh hiệu Quán quân cùng phần thưởng trị giá 600 triệu đồng.

Phong Vũ