12.000 con ong đã được cô Sara Mapelli để cho bò trên cơ thể của mình mà không hề có chút cảm giác sợ hãi. Tự xưng là “Nữ hoàng ong” đến từ Oregon, Mỹ, Mapelli đã cho phép nhiếp ảnh gia Holly Wilmeth chụp những giây phút thư giãn của mình trong khoảnh khắc 12.000 con ong mật đậu trên cơ thể bán nude. Đây có lẽ là một trong những niềm đam mê kỳ quặc nhất của con người.

Trong các bức ảnh, cô Mapelli thực sự bình tĩnh đi dạo ngoài trời với hàng ngàn con côn trùng có cặp chân lông lá, tạo nên chiếc áo khoác hoàn toàn “tự nhiên”.

Công việc nuôi ong của Mapelli gần như vừa kết hợp giữa phương thức chữa bệnh và một nghệ sĩ thực thụ, hành trình này bắt đầu từ năm 2001. Trong khi ông đậu kín xung quanh cơ thể, người phụ nữ này thực hiện di chuyển chậm rãi giống như thực hiện một hình thức thiền định.

{keywords}
{keywords}

  Để thu hút những con ong bò trên cơ thể, Mapelli đã đeo loại dầu đặc biệt pheromone quanh cổ, tương đương hương thơm của 100 con ong chúa. Mỗi khi loại tinh dầu này được gắn vào da, Mapelli kiên nhẫn chờ 2 giờ đồng hồ để “mời gọi” bầy ong. Cô cho biết, hành động này của cô nhằm chứng tỏ con người không cần phải lo sợ thiên nhiên.

{keywords}
{keywords}


Khi vũ điệu với bầy ong kết thúc, cô Mapelli được người trợ giúp để loại bỏ phần tinh dầu ra khỏi cổ của mình và sau đó thực hiện các điệu nhảy mạnh mẽ để bầy ong bay đi. Mapelli từng bị đốt rất nhiều trong khi nhảy múa. Lần đầu tiên thực hiện công việc ấy, cô thực sự phải chịu nhiều đau đớn khi những con ong bám vào nách, tóc, ngực và cằm. Tuy nhiên, Mapelli cho rằng nỗi đau ấy thực sự đáng giá, mong muốn của cô đó là kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ loài ong.

{keywords}
{keywords}

Tại Mỹ, bộ Nông nghiệp khuyến cáo, số lượng ong ngày cảm giảm do các tác động từ con người như thuốc trừ sâu, biến đổi khí hậu, virus, ký sinh trùng… Điều này khiến lượng mật ong bị suy giảm và giá của chúng ngày càng được đẩy cao. Bộ Nông nghiệp cũng khuyến khích mọi người trồng hoa để làm tăng chất lượng mật cũng như số lượng ong ở đây.

{keywords}
{keywords}

  (Theo Màn ảnh sân khấu)