- MC Diễm Quỳnh cho rằng Hà Linh giúp "Người ở đừng về" đi rất xa khỏi quê hương quan họ của nó. Còn nhiều khán giả nhận xét trang phục Hà Linh mặc không khác gì trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Hà Linh được nhận xét là ca sĩ rất bản năng. Điều này được thể hiện trong cả giọng hát lẫn tính cách ngoài đời của cô. Hà Linh cũng nằm trong số ít ca sĩ cá tính thích làm những điều mình muốn và sẵn sàng chấp nhận bị ném đá từ phía dư luận.

Đến với Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 5 Hà Linh với một diện mạo mới từ trang phục cho đến cách xử lý ca khúc "Người ở đừng về". Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho rằng đây là một sự lao động nghiêm túc, trí tuệ và tạo nên cảm xúc rất mới đối với người nghe.

{keywords}

Hà Linh với bộ trang phục gây tranh cãi.

MC Diễm Quỳnh cho rằng Hà Linh giúp "Người ở đừng về" đi rất xa khỏi quê hương quan họ của nó. Chị nói: "Ngồi trên chiếc ghế khảm trai hát, Hà Linh rất giống người phụ nữ trong cung cấm đang có một tình yêu đau đáu, vật vã đau khổ".

Không chỉ dành tình cảm cho phần trình bày của Hà Linh, cả nhạc sĩ Nguyễn Cường và MC Diễm Quỳnh đều bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt đối với ca sĩ Trúc Nhân thông qua "Bác làm vườn và con chim sâu" - ca khúc từng giành giải Bài hát Việt và được đề cử "Ca khúc của năm" giải Cống Hiến 2014.

{keywords}
Trúc Nhân thể hiện "Bác làm vườn và con chim sâu"

MC Diễm Quỳnh cho rằng Trúc Nhân đã chơi đùa với từng câu chữ, câu hát một cách tinh tế và sâu sắc. Còn nhạc sĩ Nguyễn Cường khẳng định ca khúc có tính kịch, tính sân khấu cộng với giọng hát nhiều màu sắc của Trúc Nhân khiến nó trở nên vô cùng ấn tượng.

"Bác làm vườn con chim sâu vượt ra khỏi tất cả những quy phạm, quy ước tồn tại trước nay về ca khúc. Nào là một đoạn, phải phát triển ra sao... Còn đây không theo quy định gì hết. Nó là ca khúc hiếm gây cho những người sáng tác phải chú ý. Các thế hệ sáng tác như tôi đứng trước ca khúc này phải ngả mũ" - nhạc sĩ Nguyễn Cường.

{keywords}
Tiêu Châu Như Quỳnh với "Vì ta cần có nhau"

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu BHYT, Tiêu Châu Như Quỳnh đã mang đến một sáng tác của Phúc Trường "Vì ta cần có nhau". Với giọng hát ngọt ngào và da diết, Như Quỳnh đã chinh phục được những khán giả dù là khó tính nhất.

Vũ Thắng Lợi luôn được đánh giá là giọng ca đẹp, sáng, và giàu tình cảm, điều mà các ca sĩ hát nhạc đỏ hiện tại và cả thế hệ đi trước, đôi khi còn thiếu. Với nền tảng kĩ thuật tốt, Vũ Thắng Lợi đã khiến khán phòng đêm nay phải tĩnh lặng lắng nghe màn biểu diễn "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch".

{keywords}
Vũ Thắng Lợi làm mới ca khúc "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch"

Bài hát này đã trở nên "kinh điển" với nhiều thế hệ ca sĩ và khán giả yêu nhạc nhưng qua giọng hát của Thắng Lợi trở nên hào sảng nhưng không kém phần lãng mạn với bản phối mới. Nhạc sĩ Nguyễn Cường dành nhiều lời khen cho Vũ Thắng Lợi với giọng hát opera rất rõ lời và rất cảm xúc.

"Chạm vào nỗi nhớ" của nhạc sĩ Xuân Phương là ca khúc đánh dấu sự hợp tác lần đầu của Hải Yến Idol - một giọng ca nữ đầy nội lực và Đức Quang - giọng ca đẹp nam tính rất ngọt, ăn ý và có sự hoà quyện, nâng đỡ cho nhau trên sân khấu BHYT.

{keywords}
Ngân Hà bị chê hát không rõ lời.

Tăng Ngân Hà lần đầu xuất hiện trên sân khấu BHYT với "Đôi giày lười" nhưng lại để chút tiếc nuối bởi cô hát không rõ lời. Theo nhạc sĩ Nguyễn Cường việc hát không rõ lời đôi khi không chỉ phụ thuộc vào ca sĩ mà có thể do cách phối khí và ban nhạc chơi live.

Ca sĩ Khánh Linh cũng chưa gây được ấn tượng trong sự trở lại với BHYT lần này. Ca khúc Phiêu - dự án hợp tác mới nhất của cô với nhạc sĩ trẻ Phạm Hải Âu mới chỉ ở mức nhẹ bẫng, dễ nghe, chưa có độ sâu. MC Diễm Quỳnh cho rằng Khánh Linh chưa thực sự phiêu hết mình và chất jazz vẫn còn từ tốn.

Giải "Bài hát yêu thích tháng 4" đã thuộc về "Quê em mùa ước lũ" do Phương Mỹ Chi thể hiện. Như vậy với 2 lần giành giải "Bài hát yêu thích tháng", Phương Mỹ Chi đang là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục "Bài hát yêu thích năm".

{keywords}
BTC trao giải "Bài hát yêu thích tháng 4" cho Phương Mỹ Chi.

Sơn Hà
Ảnh: S.N