-  Đến với đêm Gala chung kết Vietnam Idol, giọng ca “quái vật” đã phải đối mặt với một cơn ác mộng thực sự.

 

Ở Gala thứ 5, sau màn thể hiện ấn tượng của Minh Thùy, Mỹ Tâm đã gọi cô gái người Quảng Trị là “quái vật”. Đến với đêm chung kết vừa kết thúc tối 4/5, cô lại đặt cho Nhật Thủy biệt danh “ác mộng” vì những phần trình diễn quá đỗi thuyết phục mà thí sinh này mang tới.

Có thể nói, Mỹ Tâm đã đưa ra những ví von vô cùng chính xác. Bởi trong liveshow cuối cùng, “quái vật” đã phải đối mặt một cơn “ác mộng” thực sự.

{keywords}

“Quái vật” Minh Thùy và “ác mộng” Nhật Thủy trong đêm chung kết

Ấn tượng rõ nét nhất của Minh Thùy trong đêm thi này là tiết mục đầu tiên, khi cô hát lại ca khúc mà mình từng thể hiện thành công trước đó là Độc bước. Dù đây đã là lần thứ hai đọc rap bằng giọng Quảng Trị trên sân khấu Vietnam Idol nhưng Thùy vẫn khiến cho số đông khán giả cảm thấy thích thú.

Mặc dù vậy, đến với ca khúc thứ hai là Nỗi nhớ đầy vơi, cô lại tỏ ra hụt hơi. Dù đã làm giảm tiết tấu của ca khúc bằng một bản phối mới theo phong cách acoustic nhưng Minh Thùy vẫn tỏ ra chới với ở những nốt chuyển. Bên cạnh đó, theo ca sĩ Mỹ Tâm thì vì chọn một tông nhạc hơi thấp mà những nốt trầm của Thùy bị mờ đi, không rõ lời.

Nhạc sĩ Anh Quân cũng cho rằng giọng ca tròn trĩnh đã chọn một bài hát quá sức. “Những bài thế này ngoài sự trong trẻo, hồn nhiên thì cần phải có kinh nghiệm trong nghề”, anh nói.

{keywords}

Minh Thùy tỏ ra hụt hơi ở tiết mục thứ hai

Trong khi đó, về phần Nhật Thủy, “cơn ác mộng” đã hoàn thành rất tốt cả hai bài thi đầu tiên của mình. Giọng ca người Nam Định mở màn bằng Vết mưa, ca khúc đã đưa cô từ một thí sinh bình thường lên thành một ứng cử viên nặng ký của cuộc thi. Và thậm chí, phần trình diễn lần này của Nhật Thủy còn giàu cảm xúc hơn trước.

Sau đó, Thủy trở lại và hâm nóng sân khấu với một sáng tác của Nguyễn Hoàng Tôn là Để em rời xa. Đúng như những gì ca sĩ Bằng Kiều đã nhận xét trước đó, thí sinh này biết cách đưa một ca khúc mới đến được với đông đảo người nghe hơn, không chỉ khán giả trẻ.

Với phần trình diễn này, nhạc sĩ Anh Quân khẳng định rằng đây rõ ràng là một giọng hát khó có thể tìm thấy ở thời điểm hiện tại. Còn đạo diễn Quang Dũng lại thừa nhận: “Chưa cần biết kết quả, em đã hát như một ca sĩ và chính thức trở thành đồng nghiệp với chúng tôi”.

{keywords}

Nhật Thủy chinh phục khán giả bằng nhạc trẻ

Sự chênh lệch giữa hai thí sinh thể hiện rõ nhất ở phần thi cuối, khi họ cùng thể hiện ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời. Ở tiết mục thứ ba này, Minh Thùy đã hát tương đối tốt. Cô hát tình cảm đồng thời cho thấy mình tiến bộ ra sao kể từ khi tham gia Vietnam Idol.

Tuy nhiên, Nhật Thủy vẫn tỏ ra nhỉnh hơn một bậc. Không hát theo kiểu hồn nhiên, có gì hát nấy giống Minh Thùy, Thủy biết cách cài cắm cảm xúc của mình một cách tinh tế. Khi thì cô như hát cho tất cả mọi người, có lúc lại chỉ hát cho riêng mình. Cô làm được điều này là nhờ sở hữu một nền tảng kỹ thuật thanh nhạc vô cùng chắc chắn.

Sau khi cả hai cô gái kết thúc phần thi cuối, nhạc sĩ Anh Quân cho biết anh không quan tâm tới kết quả nữa, vì Nhật Thủy chính là Idol trong lòng mình. Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng lại dự đoán Nhật Thủy có tới 70% khả năng sẽ trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm nay.

{keywords}

Người chiến thắng sẽ lộ diện sau một tuần nữa

Tất nhiên, dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Không những thế, với một cuộc thi mà khán giả nắm quyền quyết định như Vietnam Idol, thí sinh hát tốt vẫn chưa chắc sẽ là người chiến thắng.

Do đó, xét cho cùng, cơ hội của Minh Thùy và Nhật Thủy hiện vẫn là ngang nhau. Ai đăng quang, ai về nhì? Câu trả lời sẽ chỉ được biết khi MC Phan Anh công bố kết quả và đêm Gala  11/5 tới.

Phong Vũ