- Tròn 20 năm kể từ lần đầu tiên tới Việt Nam, nữ ca sĩ nổi tiếng người Pháp Patricia Kaas sẽ trở lại để biểu diễn trong một chương trình ca nhạc vì mục đích từ thiện tại TP HCM có tên Kaas Chante Piaf.

Được biết, đây là show diễn vốn không nằm trong kế hoạch đi tour của Patricia Kaas, tuy nhiên sau khi nhận được lời mời từ Tổ chức phi chính phủ Poussières de Vie – đơn vị đã thực hiện liveshow Christophe năm ngoái, cô đã đồng ý ngay.

{keywords}

Ðược mệnh danh là “giọng ca kế thừa Édith Piaf”, trong đêm nhạc sắp tới Patricia Kaas sẽ biểu diễn hầu hết các ca khúc của nữ danh ca Pháp như La vie en rose, L’hymne à l’amour, Non, je ne regrette rien, La Belle histoire d’amour; Avec ce soleil, T’es beau tu sais… Cũng chính vì lý do này mà chương trình có tên Kaas Chante Piaf (Kaas hát nhạc Piaf).

Patricia Kaas sinh ngày 5/12/1966. Năm 1990, cô đoạt giải thưởng ca nhạc châu Âu Goldene Europa và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng ca sĩ xuất sắc nhất trong năm. Patricia Kaas cũng là ca sĩ Pháp có sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất trên thị trường quốc tế trong bốn năm liên tiếp.

Cô đã được mời làm đại sứ âm nhạc trong nhiều chương trình quảng bá văn hoá Pháp ở nước ngoài. Năm 1994, Patricia Kaas lần đầu đến biểu diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ vòng lưu diễn châu Á theo lời mời của Bộ Ngoại giao Pháp.

Ngoài ra, Patricia Kaas còn là một diễn viên, từng diễn trong And now, Ladies and Gentlemen cạnh tài tử từng đoạt Oscar Jeremy Iron năm 2002. Kaas đã được vinh danh với rất nhiều giải, kể cả giải Victoire de la Musique (giải ca nhạc của Bộ Văn hóa Pháp, tương đương giải Grammy của Mỹ).

Đêm nhạc của Patricia Kaas sẽ diễn ra vào ngày 14/5 tới tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM. Trước đó, cô còn tham dự một buổi tiệc tối 12/5 tại khách sạn Sofitel. Patricia Kaas sẽ mang đến sự kiện này hai vật phẩm cá nhân để bán đấu giá nhằm mục đích gây quỹ từ thiện.

Linh Phạm