-  Cùng song ca "Mừng tuổi mẹ" với Hiền Thục, nhưng khi Phương Mỹ Chi cất tiếng, giọng hát của em thu hút và chiều tai người nghe hơn hẳn vị HLV The Voice Kids.

Số đầu tiên của "Câu chuyện âm nhạc" phiên bản mới diễn ra tại TP.HCM tối 11/5 có chút sạn về MC. Lần đầu tiên sắm vai MC trên sân khấu TP.HCM, nhà báo Chu Minh Vũ không tránh được những vấp váp đáng tiếc. Anh nói nhiều và nhanh, vấp chữ, bí từ. Sánh vai bên anh là người mẫu Ái Phương, cô duyên dáng, chất giọng mềm mại, dễ nghe, ứng đối cũng tốt hơn.

{keywords}

Chu Minh Vũ lúng túng trong vai trò MC


Vũ đã tỏ ra không tinh tế và không hề chú ý đến những gì đang diễn ra trên sâu khấu. Khi Uyên Linh vừa kết thúc phần trình bày ca khúc "Quê xa" thì đến thời gian trống cho quảng cáo, cô vừa cất lời giao lưu với khán giả thì MC Chu Minh Vũ đã chen ngang. Từ đó anh và Ái Phương đối đáp hết phần thời gian trống này với chủ đề rất vô thưởng vô phạt và cách trò chuyện có phần gượng gạo. Đến lúc Uyên Linh xin vài phút để trò chuyện với khán giả thì thời gian đã hết, cô chỉ kịp nói câu chào. Rồi câu chào này cũng bị MC cắt thô bạo khi chương trình phát sóng trở lại trên truyền hình trực tiếp.

{keywords}

Uyên Linh và ca khúc thứ hai "Thành phố tình yêu và nỗi nhớ"

  Câu chuyện âm nhạc số đầu tiên cũng gặp một số lỗi âm thanh trong những tiết mục đầu. Nửa cuối chương trình ổn định hơn. Kể từ tiết mục của Anh Khoa, các nghệ sĩ đã tương tác về cảm xúc với khán giả nhiều hơn, chịu khó di chuyển sân khấu và biểu cảm cũng tốt hơn. Không như Trung Quân khiến mọi người chưng hửng khi anh lặng lẽ bước ra hát "Đà Lạt hoàng hôn", xong lại lặng lẽ quay vào.

Được khán giả chào đón nồng nhiệt nhất là Hiền Thục và Phương Mỹ Chi. Sau một thời gian rời Giọng hát Việt nhí, Mỹ Chi đã biểu diễn trên sân khấu chững chạc hơn nhiều. Cách hát cũng chắc chắn, tự tin hơn, vững nhịp. Cùng song ca "Mừng tuổi mẹ" với Hiền Thục nhưng khi cô bé cất tiếng, giọng hát của em thu hút và chiều tai người nghe hơn hẳn vị HLV. Trong khi câu hát của Hiền Thục hát bị ngắt quãng, rời rạc và đôi chỗ đuối hơi thì Mỹ Chi hát liền nốt hơn, trải sức đều và âm sắc cũng tươi sáng hơn.

{keywords}

Phương Mỹ Chi tặng gấu bông cho cô Hiền Thục nhân ngày của mẹ


{keywords}

Mỹ Chi tự tin trên sân khấu


Dàn sao khá đình đám như Trung Quân, Uyên Linh, 5 dòng kẻ không thực sự thu hút khán giả do phần trình diễn còn khá cứng, ít chịu khó di chuyển sân khấu và chia sẻ cảm xúc với khán giả - những điều rất quan trọng khi biểu diễn live. Trong khi đó Anh Khoa và Siu Black lại làm điều này rất tốt. Sở hữu chất rock trong người, phần trình diễn của họ có lửa và đầy nhiệt tâm, cuốn hút toàn bộ khán giả.

Siu Black gây bất ngờ khi diện bộ đầm đen hở vai khá nóng bỏng và vẽ một lá cờ nhỏ trên má phải. Chị tiết chế, có phần ấm áp và sang trọng khi hát ca khúc "Đất nước" nhưng có chút lỗi vào sai nhịp. Đến ca khúc "Ngọn lửa cao nguyên" của nhạc sĩ Trần Tiến thì Siu thực sự bùng nổ và như cá gặp nước. Hàng trăm khán giả đã đứng dậy và vỗ tay theo.

{keywords}

Siu máu lửa với trang phục và lá cờ vẽ trên má.

So với một ca sĩ rock có tiếng khác là Kasim Hoàng Vũ, giọng rock của Anh Khoa sạch hơn và ấm hơn. Anh cũng tạo được cho mình một phong cách riêng, gọn ghẽ và cá tính, trang phục văn minh và cách biểu diễn tràn đầy sinh lực. Sau một "Biển khát" lạ lẫm, ca khúc "Trưa hè" do anh sáng tác không hẳn quá hấp dẫn nhưng có tiết tấu khỏe khoắn và tự do. Anh Khoa đang sở hữu cho mình nhiều tiềm năng để có thể bứt phá ra ngoài Việt Nam, tiếp cận thị trường âm nhạc trong khu vực.

{keywords}

Rocker Anh Khoa


Hồ Hương Giang