Bom tấn 160 triệu USD về chúa tể của các loài vật thực sự đã tạo nên một cơn chấn động tại phòng vé thế giới cuối tuần qua khi thu về 93 triệu USD tại Bắc Mỹ và trên 100 triệu USD nữa trên toàn cầu.


"Godzilla là chuẩn mực cho dòng phim quái vật", Gareth Edwards - vị đạo diễn người Anh của phiên bản Godzilla 2014 nhận xét.

Kể từ năm 1954 cho đến nay, Godzilla đã có mặt trong 31 bộ phim điện ảnh và hàng ngàn tạp chí, sách báo, truyện tranh khác trên khắp thế giới. Ở Mỹ từ năm 1956, các nhà làm phim nước này đã mua tác quyền con quái vật Godzilla từ công ty Toho để tiến hành sản xuất các sản phẩm điện ảnh. Đã có hai bộ phim của điện ảnh Mỹ làm về đề tài Godzilla vào các năm 1957 và 1998. Ngoài ra, các trò chơi điện tử, truyện tranh và các sản phẩm ăn theo Godzilla cũng rất thịnh hành ở Mỹ.

Phiên bản 2014 được đầu tư khá bạo tay với 160 triệu USD. Dù bị người Nhật chê là Godzilla trong bản phim mới này quá béo và Godzilla xuất hiện quá ít trên phim nhưng điều đó không ngăn Godzilla tạo nên một cơn bão thực sự ngoài phòng vé từ tên tuổi của nhân vật hư cấu này. Doanh số của "Godzilla 2014" thổi bay kỷ lục mà phiên bản được làm cách đây 16 năm đã thiết lập.

"Godzilla" đã thu về tới 93,2 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần (16-18/5), trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử tháng 5 của hãng Warner Bros. Bộ phim này còn thu về 103 triệu USD từ 64 thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Như vậy tổng doanh thu chỉ sau 3 ngày của "Godzilla" lên tới trên 196 triệu USD. Đây quả thật là màn ăn mừng sinh nhật lần thứ 60 hoành tráng của Godzilla.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Các rạp chiếu IMAX cũng thu về khoản tiền đáng kể (14,1 triệu USD) nhờ màn hình khổng lồ khiến cho trải nghiệm về "Godzilla" hấp dẫn hơn. Ngoài tên tuổi của "Godzilla", bộ phim còn được chú ý bởi nhận được những phản hồi tốt với 73% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Hầu hết khán giả sau khi xem "Godzilla" đêm 15/5 cũng đều cho phim điểm “B+” trên CinemaScore.

Tuần qua, ngoài "Godzilla" chỉ có duy nhất phi “Million Dollar Arm" ra rạp. Phim này nhận điểm  “A-” trên CinemaScore và thu về 10.5 triệu USD sau 3 ngày công chiếu, đứng vững ở vị trí số 4 trong top 10. “Neighbors”, quán quân của tuần trước bị đẩy xuống vị trí thứ 2 với doanh thu 8.3 triệu USD.

Ở tuần thứ 3 công chiếu, “The Amazing Spider-Man 2” thu về thêm 4.5 triệu USD, đứng thứ 3. Hiện tổng doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ của siêu nhện 2 đạt 170 triệu USD, thu về 600 triệu USD trên toàn cầu. “The Other Woman” xếp thứ 5 với 6 triệu USD. Lọt vào top 10 còn có “Heaven Is for Real”, “Rio 2” và “Captain America: The Winter Soldier”. Cùng đạt doanh thu 1,9 triệu USD, “Moms’ Night Out” và “Legends of Oz: Dorothy's Return” xếp thứ 9 và 10.

Linh Anh