- Phạm Thu Hà thừa nhận rằng mình không sợ Lê Hoàng, người vốn nổi tiếng không được lòng các thí sinh trong bất kỳ cuộc thi nào mình làm giám khảo.


Gần một năm sau lần chào sân nhạc Việt đầy ấn tượng với album Classic Meets Chillout, Phạm Thu Hà mới trở lại. Lần này cô tham gia chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài, sân chơi dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp thử sức với những dòng nhạc không phải sở trường của mình.

{keywords}

Phạm Thu Hà trên sân khấu của Tuyệt đỉnh tranh tài

Nói về quyết định tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài, Hà nói có nhiều lý do. Phần là cô muốn hâm nóng lại tên tuổi đôi chút, phần vì muốn xem khả năng của mình đến đâu. Nhưng quan trọng hơn cả, Hà muốn nhân cơ hội này để đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả.

Trong suốt các tuần vừa rồi, với nhiều chủ đề khác nhau, từ rock đến dance, thậm chí là cả dân ca, Hà chưa bao giờ thoát ra khỏi hình ảnh của một ca sĩ hát thính phòng. 

Trong một chương trình đề cao tính giải trí, đòi hỏi các ca sĩ phải thay đổi như tắc kè hoa thì lựa chọn này của Hà không làm hài lòng một số người. Tuy nhiên, bất ngờ là người khó tính nhất hàng ghế giám khảo là đạo diễn Lê Hoàng lại rất ưu ái Hà.

Suốt từ đầu cuộc thi đến giờ, vị giám khảo đanh đá chưa chê Hà đến nửa câu. Hà đã thừa nhận rằng mình cũng không sợ Lê Hoàng, người vốn nổi tiếng không được lòng các thí sinh trong bất kỳ cuộc thi nào mình làm giám khảo.

{keywords}

Hình ảnh mới của Thu Hà trong album Tựa như gió phiêu du

Cùng thời điểm tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài, Hà vừa ra mắt album Tựa như gió phiêu du kết hợp với Đức Trí. 5/10 ca khúc trong album do Đức Trí viết riêng cho Hà. Số còn lại là các ca khúc quen thuộc như Giọt lệ thiên thu, Suối mơ, O Sole Mio.

Đặc biệt, ca khúc chủ đề của album – Tựa như gió phiêu du là một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí khi anh 16 tuổi. Phạm Thu Hà không chỉ là người đầu tiên thể hiện bài hát này mà còn là người có thể khiến cho Đức Trí trở lại phòng thu sau 5 năm chai sạn cảm xúc.

Vẫn trung thành với phong cách cổ điển giao thoa (classical crossover) nhưng so với Classic Meets Chllout thì Tựa như gió phiêu du nhẹ nhàng và sâu lắng hơn. Yếu tố cổ điển được nêm nếm vừa phải khiến cho âm nhạc trong album không trở nên quá nặng nề. Chất nhạc nhẹ được xử lý tinh tế, mang đến cho người nghe cảm giác gần gũi nhưng không hời hợt. 

{keywords}

Thu Hà trong buổi giới thiệu album mới

Nếu Hà cứ kiên định với dòng nhạc mà mình đã chọn trong bất cứ hoàn cảnh nào, cứ liều lĩnh để tự tạo cơ hội cho bản thân như đã từng làm đồng thời cứ cho ra đời những sản phẩm như Classic Meets Chillout hay Tựa như gió phiêu du, con đường của cô chắc chắn sẽ không hề ngắn.

Linh Phạm