- Ca sĩ Tùng Dương và Trọng Tấn đã có buổi trả lời trực tuyến báo VietNamNet sáng 22/5 trong đó có đề cập đến vấn đề Biển Đông.

Đang là những ca sĩ hàng đầu Việt Nam, các anh có sẵn sàng từ bỏ ánh đèn sân khấu, bảo vệ Tổ quốc không?

- Ca sĩ Trọng Tấn: Tấn nghĩ có nhiều cách để hi sinh cho tổ quốc và Tấn tin rằng tất cả chúng ta đang hi sinh cho tổ quốc. Việc phải cầm súng là điều không một dân tộc nào mong muốn. Lịch sử Việt Nam đã được dựng xây bằng biết bao cuộc đánh đuổi quân xâm lược. Và thế hệ chúng ta chắc chắn sẽ phải làm nhiều điều hơn cho sự phát triển đất nước. Tấn đã nghe một câu nói: "Bờ có vững thì biển mới yên". Vì vậy điều cần nhất lúc này là mỗi người dân làm tốt công việc của mình.

 Clip Trọng Tấn trả lời câu hỏi của độc giả

Hiện cả nước đều hướng về biển Đông, hai bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này? Nếu tổ quốc cần thì cả hai có hy sinh sự nghiệp của mình để bảo vệ vùng biển chủ quyền của đất nước?

- Tùng Dương: Dương và Trọng Tấn là hai nghệ sĩ đã được sự tin yêu của mọi người. Chúng tôi đã và đang hy sinh rất nhiều cho đất nước, cống hiến hết sức lực tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Trong mỗi thời đại thì sự hy sinh đó sẽ luôn được mọi người ghi nhận ở khía cạnh khác nhau. Người nghệ sĩ mang lời ca tiếng hát của mình, gieo niềm tin yêu đến cho mọi người. Một niềm tin tuyệt đối cho việc gắn kết một dân tộc đại đoàn kết. Tôi tin rằng tiếng hát của chúng tôi là sức mạnh lớn để cùng chung sức một lòng khi sơn hà có biến.

Clip Tùng Dương trả lời độc giả VietNamNet

Ban Văn hóa - VietNamNet Clip