- Bà Kim Hồng đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội và gặp gỡ với một số phóng viên chiều 22/5 để trả lời về những lùm xùm liên quan đến việc viết đơn trả lại danh hiệu của Triệu Thị Hà. Đáng chú ý, trong những chia sẻ của mình, bà Hồng tiết lộ thông tin hoa hậu Triệu Thị Hà từng đi chơi đêm với cháu ruột bà đến rạng sáng mới về.

Hoa hậu quý bà Kim Hồng: "Bà bầu" không mát tay

Triệu Thị Hà mất tích khó hiểu trong 11 tháng

Theo T.S Kim Hồng, trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN, từ sau khi đăng quang năm 2011, Triệu Thị Hà vướng chuyện yêu đương nên lơ là trách nhiệm của một người đẹp giữ vương miện hoa hậu. Cô đổi số điện thoại, BTC viết email thì không trả lời. Sau một thời gian họ về gia đình và tìm tới nơi cô theo học là ĐH Thái Nguyên tìm hiểu.

"Khi về nhà và tới trường ĐH Thái Nguyên chúng tôi mới biết Hà không còn ở quê và đã dừng việc học tập. Đến lúc này chúng tôi phải nhờ đến Cục An ninh Nội bộ A83 (Bộ Công an) để thông tin về sự mất tích của Hà" - TS Kim Hồng nói.

{keywords}
Triệu Thị Hà và một người bạn.

Cũng theo bà Hồng đến giữa tháng 3/2013, tức là 11 tháng sau khi ban tổ chức không làm cách nào liên lạc được với Triệu Thị Hà thì người đẹp đã đến công ty Ciat để tường trình về sự vắng mặt từ tháng 4/2012 đến tháng 3/2013 của mình.

Trong bản tường trình, Triệu Thị Hà nhận khuyết điểm chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm như đã cam kết với BTC cuộc thi đồng thời gửi lời xin lỗi mong lãnh đạo công ty Ciat thông cảm.

Đồng thời, Triệu Thị Hà hứa cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần ba tổ chức tháng 6/2013 tại Hội An Quảng Nam với cương vị đương kim Hoa hậu sẽ đồng hành. Nhưng thực tế, theo T.S Kim Hồng, Triệu Thị Hà lại không thực hiện như lời hứa. 

Triệu Thị Hà đi khách sạn với cháu bà Kim Hồng

T.S Kim Hồng cũng thẳng thắn tiết lộ rằng vào tháng 2/2012, gia đình bà có mời Triệu Thị Hà vào Sài Gòn dự sinh nhật. "Hà ở tại nhà của tôi nhưng ngay trong đêm đầu tiên Hà tự ý bỏ đi chơi đêm với con của anh trai tôi đến rạng sáng mới về.

Camera trước cửa nhà tôi ghi hình một người con trai đến đón Hà rồi chở cô về lại nhà tôi lúc gần 2h sáng. Nhìn camera tôi đoán đó là cháu mình. Sau đó tôi có nói chuyện với Hà  được cô nói rằng ra khách sạn gặp Reno Bình. Tôi có nói Reno Bình là con trai anh ruột của tôi thì Hà bảo không biết Bình là cháu tôi. Sự việc này đã được Hà viết tường trình" - TS Kim Hồng cho biết.

Cũng theo bà Hồng từ khi có cảm tình với Triệu Thị Hà, cháu ruột bà lơ là việc ca hát. "Bình không ở nhà thường xuyên như trước, ra ngoài ở trọ với ai không ai quản lý được. Thậm chí tôi còn nói với Bình nếu con thực sự yêu quý Hà thì công khai đàng hoàng thậm chí tiến tới hôn nhân nhưng chính Bình nói muốn gây dựng sự nghiệp nên chưa muốn nghĩ tới việc lập gia đình", bà Hồng nói.

TS Kim Hồng không giấu giếm khi nói rằng có lần chính Triệu Thị Hà nói với rằng sẽ gặp Bình để nói chuyện chấm dứt mối quan hệ tình cảm yêu đương với lý do Hà biết Bình đang có tình cảm với một cô gái khác. Người đẹp cũng muốn chấm dứt chuyện tình cảm để tập trung vào việc học. Nhưng thực tế sau đó giữa Hà và Bình vẫn giữ mối quan hệ thắm thiết với nhau.

Với những sai phạm của Triệu Thị Hà tại sao BTC không làm thủ tục để tước vương miện cô ấy trước cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN 2013 diễn ra mà để đến tận thời điểm này mọi việc mới bung bét ra?
{keywords}
Triệu Thị Hà

 
Trước "chất vấn" của báo chí, T.S Kim Hồng bày tỏ rằng Hà là thí sinh được tôn vinh từ một cuộc thi do bà tổ chức. Hơn nữa trong lý có tình, trong luật có lệ công ty của bà muốn tạo cơ hội để Hà sửa sai chứ lúc đó làm thẳng tay Hà sẽ bị tước vương miện và phải đền bù tiền.
 
Vậy còn thông tin Triệu Thị Hà nói BTC từng bắt đi tiếp khách lúc nửa đêm, không cho nhận lời đóng quảng cáo, đóng phim?, T.S Kim Hồng khẳng định tất cả những thông tin đó là do Triệu Thị Hà dựng chuyện, vu khống. "Triệu Thị Hà đã qua tuổi 18 cô sẽ phải chịu mọi phát ngôn của mình. Tôi sẵn sàng đối chất sự việc này trực tiếp với Hà".
 
Về việc đơn của Triệu Thị Hà xin rút khỏi vương miện khi nào được giải quyết? T.S Kim Hồng cho hay vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ thông tin tiếp về diễn biến của sự việc này.

Sơn Hà